Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 3/12/2012, 09:19 (GMT+7)

CĐV Arsenal biểu tình quy mô lớn

Trong chặng đường 17 năm dẫn dắt Arsenal chưa khi nào HLV Arsene Wenger phải chứng kiến cảnh câu lạc bộ của ông chịu sự phản ứng mạnh mẽ đến vậy từ các cổ động viên nhà.

Cuộc biểu tình diễn ra trước trận đấu giữa Arsenal và Swansea ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, thu hút khoảng 1.000 người.

Cuộc biểu tình do một nhóm có tên là Black Scarf Movement tổ chức. 

Một biểu ngữ bày tỏ sự phản đối Giám đốc điều hành của Arsenal, Ivan Gazidis.

Các nhà tổ chức khẳng định cuộc biểu tình không nhắm vào HLV Arsene Wenger - người có thời gian tại vị lâu nhất và thành công nhất lịch sử CLB, mà chủ yếu để phản đối cách điều hành hiện tại của ban Giám đốc.

CĐV Arsenal không hài lòng với một loạt chính sách về giá vé (đắt bậc nhất giải) hay như chuyện CLB không chịu chi tiền mua các cầu thủ chất lượng dù liên tục làm ăn có lãi, dẫn đến tình cảnh 7 năm liên tục thất bại về mặt danh hiệu.

Ngay sau cuộc biểu tình, các CĐV Arsenal lại nếm thêm một trái đắng, khi đội bóng của họ chịu thất bại mất mặt 0-2 ngay trên sân nhà Emirates.

Trận thua này đẩy Arsenal xuống thứ 10 trên bảng xếp hạng với chỉ 21 điểm sau 15 trận - kém đội đầu bảng Man Utd đến 15 điểm.

 

Đây là khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử Arsenal dưới triều đại Wenger.

Dẫu vậy, chiến lược gia người Pháp vẫn khẳng định vị trí lúc này không phải là mối lo lớn nhất. Điều ông quan tâm là chất lượng của đội, và tự tin cho rằng mọi chuyện sẽ sớm ổn thỏa nếu toàn đội đồng lòng nhất trí.