Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 13/10/2018, 15:00 (GMT+7)

Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đầu

Tờ Goal.com chọn 11 cầu thủ xuất sắc, đưa vào đội hình tiêu biểu của giải đấu số một nước Anh.

Thủ môn: Rui Patricio. Lựa chọn ở vị trí thủ môn khá khó khăn khi hai bản hợp đồng mới Alisson của Liverpool và Kepa của Chelsea đều thi đấu ấn tượng. Tuy nhiên, bản hợp đồng miễn phí của Wolves - Rui Patricio là người được lựa chọn. Anh góp công lớn giúp đội tân binh mùa này có lúc nằm trong nhóm dẫn đầu, và hiện tại đứng thứ bảy sau tám vòng đấu. Hai trong số những trận đấu ấn tượng của anh là hoà Man City và Man Utd với cùng tỷ số 1-1.

Hậu vệ phải: Kieran Trippier. Cầu thủ của Tottenham tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng đã thể hiện tại World Cup 2018. Tuyển thủ Anh thi đấu chắc chắn trong khâu phòng ngự nhưng để lại ấn tượng nhiều hơn ở khả năng tấn công. Trippier đã có hai pha kiến tạo và ghi bàn thắng từ chấm đá phạt ở trận gặp Fulham.

Trung vệ: Virgil van Dijk. Hậu vệ trị giá 100 triệu đôla của Liverpool tiếp tục thể hiện anh "đắt xắt ra miếng". Trong trận đấu với Man City cuối tuần trước, Van Dijk đã phạm lỗi với Leroy Sane, khiến đội nhà bị thổi phạt đền. Nhưng nhìn chung, thủ quân tuyển Hà Lan là hòn đá tảng ở hàng thủ Liverpool - đội chỉ để lọt lưới ba bàn tính đến lúc này.

Trung vệ: David Luiz. Sự nghiệp của hậu vệ người Brazil như đang được hồi sinh dưới thời HLV Maurizio Sarri, sau những trục trặc với cựu HLV Antonio Conte mùa trước. Luiz góp mặt trong cả tám trận đấu của Chelsea tại Ngoại hạng Anh, và chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy điều đó sẽ dừng lại. 

Hậu vệ trái: Marcos Alonso. Cầu thủ người Tây Ban Nha một lần nữa chứng tỏ anh là một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới hiện tại. Alonso thậm chí ghi dấu giày trong bốn bàn thắng của Chelsea từ đầu mùa và bản thân anh đã ghi được một bàn mang tính quyết định trong chiến thắng trước Arsenal.

Tiền vệ trung tâm: Jorginho. Việc Chelsea chiêu mộ Jorginho hồi mùa hè có thể xem là một yếu tố giúp Ngoại hạng Anh trở nên cân bằng hơn. Nếu tiền vệ này gia nhập Man City, đó sẽ là một thảm họa cho các đội còn lại. Jorginho đã giúp cải thiện bộ mặt của Chelsea, đưa đội bóng này trở thành ứng viên vô địch với kỹ năng chuyền bóng chính xác và khả năng cầm nhịp trận đấu tuyệt vời.

Tiền vệ phải: Roberto Pereyra. Pereyra thể hiện tại sao anh từng là mục tiêu theo đuổi của Juventus khi đóng vai trò quan trọng, giúp Watford có khởi đầu như mơ tại Ngoại hạng Anh. Tiền vệ người Argentina đóng góp ba bàn thắng và phong độ cao của anh giúp Watford nuôi hy vọng giành suất dự Cup châu Âu vào cuối mùa.

Tiền vệ trái: David Silva. Silva ghi bàn từ một pha đá phạt tuyệt vời trong ngày anh đưa con trai đến thăm sân Etihad lần đầu. Đó có lẽ là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này. Hình ảnh đó thể hiện nỗ lực tuyệt vời của tiền vệ người Tây Ban Nha khi vượt qua vấn đề hậu trường về sức khỏe của con để duy trì phong độ trên sân. Chỉ sau 8 vòng, Silva đã tạo ra 22 cơ hội ghi bàn cho đồng đội tại Man City.

Tiền đạo phải: Sergio Aguero. Aguero chắc chắn là một trong những tiền đạo hay nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh và khả năng săn bàn của anh chưa có dấu hiệu suy giảm. Tuyển thủ Argentina đã có 5 bàn, trong đó có hat-trick vào lưới Huddersfield. Phong độ ổn định của Aguero giúp anh lọt vào danh sách 10 chân sút tốt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, vượt qua Teddy Sheringham dù đá ít hơn 200 trận. 

Trung phong: Aleksandar Mitrovic. Fulham có thể thi đấu chật vật trong giai đoạn đầu mùa nhưng Mitrovic vẫn duy trì phong độ đỉnh cao của anh như từng thể hiện ở giải Hạng Nhất. Tiền đạo người Serbia đã ghi 5 bàn, là mối đe dọa với các đối thủ ở những pha không chiến cũng như những đường bóng dài. 

Tiền đạo trái: Eden Hazard. Hazard đã làm được những điều phi thường và một mình kéo cả hàng công Chelsea dưới thời Maurizio Sarri. Sau khi tỏa sáng trong màu áo tuyển Bỉ ở World Cup, Hazard tiếp tục ghi bàn tại CLB và đang dẫn đầu danh sách lập công tại Ngoại hạng Anh với 7 bàn chỉ sau 8 trận.

Ảnh: Reuters.