Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 18/4/2016, 09:54 (GMT+7)

Graham Poll: 'Đuổi Vardy là chính xác'

Cựu trọng tài danh tiếng cho rằng Jamie Vardy xứng đáng phải nhận thẻ đỏ vì ngã vờ, nhưng người cầm còi trận Leicester - West Ham cũng có nhiều sai sót.

Graham Poll, được xem là trọng tài giỏi nhất nước Anh trong vòng 25 năm qua, đưa ra ý kiến của ông về các quyết định của đồng nghiệp Jonathan Moss trong trận cầu kịch tính ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh hôm qua trên tờ Daily Mail.

Phút 18, Roberth Huth dùng tay đánh ngã Winston Reid trong vòng cấm ở một tình huống dàn xếp đá phạt của West Ham. 

"Moss không phạt lỗi này với trung vệ của Leicester nhưng đáng ra, West Ham nên được hưởng phạt đền", ông Poll nói.

Phút 28, thẻ vàng thứ nhất của Jamie Vardy. "Tiền đạo 29 tuổi đốn ngã Chiekhou Kouyate khi cố gắng phòng ngự từ xa. Tình huống này xảy ra khi trận đấu liên tiếp chứng kiến những pha vào bóng ác ý của hai đội. Thế nên, Moss muốn đưa ra hình phạt để làm dịu những cái đầu nóng. Ngoài Vardy, Winston Reid, Mark Noble và Dimitri Payet đều phải nhận thẻ vàng trong hiệp một. Tôi cho rằng quyết định này là chính xác, dù hơi nặng tay", cựu trọng tài người Anh phân tích.

Phút 57, thẻ vàng thứ hai cho Vardy. Tiền đạo tuyển Anh dốc bóng vào vòng cấm trong thế vai kè vai với Angelo Ogbonna. Hậu vệ West Ham đưa tay lên nhưng Vardy đã chủ động va vào chân của Ogbonna hòng kiếm một quả phạt đền. "Đó rõ ràng là một pha ăn vạ và quyết định của Moss đúng 100%", ông Poll nhận xét.

Jamie Vardy nhận thẻ đỏ
 
 

 

Phút 84, phạt đền cho West Ham. Một pha tranh chấp mà Wes Morgan đã kéo ngã Winston Reid. Va chạm nhỏ và một quả phạt đền có vẻ nặng tay. 

"Nhưng nếu bạn xem cả trận và thấy cách các hậu vệ Leicester ôm, kéo rồi đẩy cầu thủ West Ham, bạn sẽ thấy có lúc Moss gọi Huth và Morgan ra và cảnh cáo hành động tương tự sẽ bị phạt đền. Thế nên, đây là quyết định chính xác của Moss", ông Poll bình luận.

West Ham gỡ hòa 1-1
 
 

 

Phút 90, Moss bỏ qua pha phạm lỗi trong cấm địa của Ogbonna với Huth. Cả hai đội đều bị bỏ qua những tình huống đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm trước hai quả phạt đền. "Pha kéo ngã của Ogbonna với Huth là trái luật. Từ một quả ném biên dài, Huth rõ ràng đã bị Ogbonna ngăn không cho nhảy lên. Leicester đáng lẽ nên được phạt đền", ông Poll nhận xét.

Phút bù giờ thứ tư, phạt đền cho Leicester. "Andy Carroll băng vào vòng cấm rồi đốn ngã Jeffrey Schlupp mà không có chút ý định chơi bóng nào", cựu trọng tài sinh năm 1963 bình luận. "Pha va chạm diễn ra bên trong cấm địa nên quyết định thổi phạt đền là chính xác". 

Leonardo Ulloa cân bằng tỉ số 2-2
 
 

 

Vĩnh San