Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 26/7/2017, 10:24 (GMT+7)

Guardiola tiêu tiền nhiều như thế nào

HLV người Tây Ban Nha đang làm nên nhiều con số lớn, trong đó tổng tiền mua cầu thủ của ông đạt một tỷ euro (1,16 tỷ đôla).

Với vụ mua hậu vệ cánh Benjamin Mendy cho Man City, từ Monaco, số tiền mà Pep Guardiola buộc các CLB phải chi ra trong sự nghiệp HLV đạt đến 1,16 tỷ đôla. Đây là con số chỉ Jose Mourinho mới so sánh được.

Benjamin Mendy
 
 

 

Riêng trong hè 2017, Pep đã buộc Man City chi 161 triệu để mua hậu vệ. Ngoài Mendy, hai ngôi sao phòng ngự còn lại gia nhập sân Etihad là Kyle Walker và Danilo.

Từ đầu hè 2017, ông đã tiêu 280 triệu của Man City. Đây là mùa chuyển nhượng mà HLV người Tây Ban Nha mua sắm lớn nhất.

Con số 280 triệu của Man City và Pep hè này chỉ kém kỷ lục 300 triệu của Real hè 2009, thời điểm mà đội chủ sân Bernabeu mua cả Cristiano Ronaldo, Kaka và Karim Benzema.

Man City là CLB mà Pep tiêu tốn nhiều nhất để mua cầu thủ: 527,5 triệu.

Khi còn dẫn dắt Barca, ông cũng đã sử dụng 397 triệu vào việc mua cầu thủ. Khi HLV 46 tuổi dẫn dắt Bayern Munich, con số này là 236 triệu.

Pep nổi tiếng nhờ chiến thuật tấn công, nhưng tuyến dưới thường là trọng điểm đầu tư. Tổng cộng chiến thuật gia Tây Ban Nha chi 508 triệu để mua hậu vệ và thủ môn, trong đó có thủ môn đắt nhất thế giới Ederson có giá 46 triệu.

Với hàng công, con số mà Pep chi ra để mua cầu thủ là 445 triệu.

Cầu thủ đắt nhất mà Pep từng mua là Zlatan Ibrahimovic với giá 81 triệu. Đây cũng là bản hợp đồng sớm gây thất vọng khi Pep có nhiều lần cho tiền đạo người Thụy Điển ngồi ghế dự bị. Hai người cũng vì thế mà nảy sinh mâu thuẫn.

Sau Ibrahimovic, năm cầu thủ đắt giá tiếp theo mà Pep từng mua đều thuộc về Man City. Cầu thủ đắt nhất mà ông đưa về Bayern là Mario Gotze với giá 43 triệu, đồng thời là một thất bại tương tự Ibrahimovic.

Thùy Dương