Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 8/5/2014, 14:10 (GMT+7)

Hành trình trụ hạng thần kỳ của Sunderland

Từ vị trí bét bảng, Sunderland kiếm được tới 13 điểm trong 5 lần ra sân gần nhất để giành vé ở lại Ngoại hạng Anh trước một vòng đấu.

Hôm 12/4, những chú mèo đen (biệt danh của Sunderland - áo sọc) bị Everton qua mặt với tỷ số 1-0 trên sân nhà, nhận thất bại thứ chín trong 10 trận gần nhất tính đến thời điểm đó. Với chỉ 25 điểm và vị trí cuối bảng sau 32 vòng, chỉ một số ít CĐV trung thành tin vào khả năng trụ hạng thành công. Và điều thần kỳ đã xảy ra khi thầy trò HLV Gus Poyet lần lượt thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận tiếp theo.

Sunderland khởi đầu chuỗi trận "trong mơ" bằng việc cầm chân ứng cử viên vô địch Man City với tỷ số 2-2 ngay trên sân Etihad. Tiền đạo Connor Wickham lập cú đúp cho Mèo đen, trong khi Man City phải chạy theo mới giật lại được một điểm ở phút 88.

Ba ngày sau trận đấu tại Etihad, Wickham tiếp tục tỏa sáng với một bàn vào lưới Chelsea. Lần này Sunderland giành chiến thắng 2-1 ngay tại Stamford Bridge. 

Có 4 điểm trước các ứng cử viên vô địch, Sunderland như được tiếp thêm tinh thần. Họ thắng tiếp đối thủ cạnh tranh Cardiff City với tỷ số 4-0.

Trước đà thăng tiến như vũ bão của Sunderland, Man Utd đang lấy lại niềm tin dưới sự dẫn dắt của Ryan Giggs cũng không phải đối thủ. Mèo đen thắng 1-0 ngay trên sân Old Trafford ở vòng 36. 

Ngày 7-5, Sunderland trụ hạng sớm một vòng khi thắng West Brom 2-0. Thầy trò Poyet đã có 38 điểm sau 37 trận, hơn đội xếp thứ ba từ dưới lên là Norwich 5 điểm.

Việc đưa Sunderland trụ hạng thành công đã đem lại uy tín đáng kể cho Poyet, người thay Paolo Di Canio cuối năm ngoái.

Thùy Dương