Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 12/11/2018, 12:05 (GMT+7)

Man City áp đảo mọi thống kê ở derby thành Manchester

Không chỉ giành trọn ba điểm, thầy trò Guardiola còn khiến đối thủ tâm phục khẩu phục sau cuộc đọ sức ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh.

Man City tỏ ra quá mạnh và vượt trội so với Man Utd lúc này. Trong suốt cuộc so tài hôm qua 11/11, đội chủ sân Etihad chơi bóng thoải mái, thanh thoát, trái ngược so với lối chơi vô hồn của đối phương. Đội quân của Pep Guardiola đã chứng minh, thất bại 2-3 hồi tháng 4/2018 trước Man Utd chỉ là một tai nạn bằng một loạt thống kê vượt trội.

Số pha dứt điểm. Man City có 17 lần bắn phá khung thành Man Utd, gần gấp ba so với đối thủ. Man Utd chỉ có đúng một tình huống dứt điểm trúng đích và thành bàn là quả phạt đền của Anthony Martial. Đây cũng là cơ hội ăn bàn duy nhất của đội khách, con số quá khiêm tốn so với thế trận và những gì Man City đã tạo ra.

Số đường chuyền. Thông số này của Man City cao hơn là điều gần như đương nhiên bởi triết lý kiểm soát bóng của Guardiola. Ở trận derby lần này, đội bóng áo xanh có tổng cộng 704 đường chuyền, gần gấp đôi so với 380 đường chuyền của Man Utd. Ngoài việc luân chuyển bóng, Man City còn khiến đối thủ không thể tấn công. Bàn ấn định chiến thắng 3-1 của Ilkay Gundogan đã tới sau 44 đường đập nhả.

Quãng đường di chuyển. Man City kiểm soát bóng tới 65% nhưng họ vẫn là đội di chuyển nhiều hơn. Trong 90 phút tại Etihad, đội chủ nhà đã chạy 112,96 km, nhiều hơn so với 107,66 km của Man Utd. Trung bình mỗi cầu thủ chủ nhà chạy nhiều hơn đối phương khoảng 500 m, và điều ấy lý giải vì sao, những chiếc bóng áo xanh như có mặt ở khắp sân.

Điểm số. Sau 12 vòng, Man City có 32 điểm, giữ đỉnh bảng, còn Man Utd chỉ có 20 điểm. Trung bình qua mỗi vòng, thầy trò Guardiola lại giành nhiều hơn đối thủ cùng thành phố một điểm. Nếu phong độ hai đội giữ nguyên tới cuối mùa, khoảng cách giữa hai đội có thể lên đến 38 điểm, gấp đôi con số 19 điểm mùa trước.

Ảnh: Reuters, EPA, AP.