Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 17/12/2016, 06:50 (GMT+7)

Man City - Arsenal và những trận cầu đáng chú ý cuối tuần này

Bên cạnh cuộc quyết đấu giữa hai đội trong top bốn Ngoại hạng Anh, tại La Liga, Barca sẽ đá derby Catalan với Espanyol.

Crystal Palace - Chelsea (19h30 thứ Bảy, 17/12): Chiến thắng 1-0 trước Sunderland giúp đoàn quân của Antonio Conte gia tăng khoảng cách với đội thứ hai là Liverpool lên sáu điểm.

Trong 10 trận thắng liên tiếp, Chelsea chỉ để lọt lưới hai bàn. Điều đó cho thấy hàng thủ của họ đang chơi rất ổn định. Chuyến làm khách trên sân Palace là cơ hội để Chelsea cân bằng kỷ lục 11 trận thắng mà họ lập vào tháng 9/2009.

Trước trận đấu này, rộ tin tiền vệ Oscar sẽ chuyển sang Brazil chơi bóng với giá chuyển nhượng lớn. Khi được hỏi, Conte nhận xét giải bóng đá Trung Quốc là một mối nguy hiểm vì liên tục đẩy giá cầu thủ lên cao. Conte muốn giữ Oscar, nhưng cũng khẳng định "tất cả cầu thủ phải tự quyết định tương lai".

West Brom - Man Utd (0h30 Chủ Nhật, 18/12): Dù vấp phải những trận hòa đáng thất vọng. đội bóng của Mourinho đã trải qua bảy trận liên tiếp bất bại, trong đó, họ thắng hai trận gần nhất.

Zlatan Ibrahimovic đang có phong độ tốt, ghi tám bàn trong tám trận gần nhất trên tất cả các mặt trận. Giữa tuần qua, anh ghi bàn quyết định giúp đội nhà đánh bại Crystal Palace. Cùng với sự tỏa sáng của Ibrahimovic, Paul Pogba cũng có phong độ tốt, và được bầu là cầu thủ hay nhất trận gặp Palace.

Tuy nhiên, West Brom cũng đang có phong độ tốt và chỉ kém Man Utd bốn điểm. Họ đang đứng thứ tám trên bảng điểm và chỉ một lần chiến bại - thua Chelsea - trong sáu trận gần nhất. Thậm chí, trong trận đấu với đội đầu bảng, West Brom đã gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ, và chỉ có sự xuất sắc của Diego Costa mới giúp Chelsea kiếm được ba điểm trọn vẹn.

Man City - Arsenal (23h Chủ Nhật, 18/12): Sau thất bại ở ngày khai màn mùa giải, trận thua Everton 1-2 hồi giữa tuần mới là lần thứ hai thầy trò Arsene Wenger nếm trái đắng ở mùa này.

Tính trên tất cả các đấu trường, đó là thất bại đầu tiên của Arsenal sau 24 trận. Tuy nhiên, có một điều đáng chú ý là tính từ ngày 22/10, đã bảy trận liên tiếp Petr Cech không thể giữ sạch lưới.

Đối đầu với Man City, một đội có hàng công mạnh, thủ môn người CH Czech càng có lý do để lo lắng nếu anh muốn chấm dứt chuỗi trận tệ hại gần đây. Cech chưa từng để lọt lưới tám trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, và nếu không thể giữ sạch lưới cuối tuần này, thủ môn kỳ cựu sẽ lập nên một kỷ lục buồn cho bản thân.

Tottenham - Burnley (23h Chủ Nhật, 18/12): Mauricio Pochettino thử nghiệm đội hình 3-4-2-1 ở trận đấu giữa tuần gặp Hull, và thu được kết quả mỹ mãn khi đội bóng của ông thắng 3-0.

Christian Eriksen, Danny Rose và Kyle Walker là ba cầu thủ chói sáng ở trận đó. Thành công như vậy, nhưng đó mới là lần thứ hai HLV người Argentina dùng sơ đồ này. Điều đó cho thấy Pochettino vẫn chưa ưng ý, nhưng nếu ông sử dụng nó cuối tuần này và lại thu về kết quả tốt, mọi chuyện sẽ khác.

Burnley đang nỗ lực để tránh xa nhóm cầm đèn đỏ. Khoảng cách hiện tại giữa họ và đội đứng thứ 18 là năm điểm. Tuy nhiên, phong độ sẽ là một yếu tố bất lợi với đội bóng của Sean Dyche khi họ để thua bốn trong năm trận gần nhất.

Everton - Liverpool (3h thứ Ba, 20/12): Có 21 chiếc thẻ đỏ được rút ra trong 48 trận derby Merseyside ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Không có cặp đấu nào ở giải đấu hàng đầu nước Anh có không khí thù địch như thế. HLV của Everton Ronald Koeman sẽ đứng trước câu hỏi liệu có cho trung vệ Ramiro Funes Mori đá thay cầu thủ bị cấm thi đấu Phil Jagielka trận này. Mori chính là cầu thủ gần nhất trong danh sách nhận thẻ đỏ ở trận derby Merseyside sau pha vào bóng ác ý với Divock Origi cuối mùa giải trước.

Vị trí thủ môn của Liverpool trận này đáng được quan tâm. Loris Karius bị cho ngồi dự bị ở trận thắng Middlesbrough sau khi anh mắc lỗi ở trận thua Bournemouth 3-4 và trận hòa West Ham 2-2. Jurgen Klopp xác nhận Simon Mignolet sẽ tiếp tục được trao cơ hội ở trận derby Merseyside. Nếu thể hiện tốt, tuyển thủ Bỉ có thể lấy lại vị trí chính thức của anh.

 

Atletico - Las Palmas (22h15 thứ Bảy, 17/12): Thất bại 0-3 trước Villarreal ở vòng trước là một gáo nước lạnh dội vào tham vọng đeo đuổi nhóm dẫn đầu của thầy trò Diego Simeone.

Đó là trận thứ hai liên tiếp Atletico không thắng. Kết quả đáng thất vọng này khiến họ bị tuột xuống vị trí thứ sáu, kém Real 12 điểm. Đây là vị trí giành suất cuối cùng dự Europa League của La Liga, nhưng mục tiêu của đội bóng do Simeone dẫn dắt chắc chắn phải là Champions League. Tính trong năm trận gần nhất, có đến bốn trận Atletico không thắng. 

Trong khi đó, 21 điểm sau 15 điểm là một kết quả có thể chấp nhận được với đội khách. Họ đang đứng ở vị trí thứ 10 và mục tiêu của Las Palmas trận này có lẽ sẽ chỉ là một điểm trên sân nhà vừa thay tên của Atletico.

Barca - Espanyol (2h45 thứ Hai, 19/12): Việc Real Madrid bận dự FIFA Club World Cup và không thi đấu vòng này sẽ tạo điều kiện để Messi và các đồng đội rút ngắn khoảng cách với kình địch.

Tuy nhiên, kể làm được điều đó, Barca phải đánh bại một kình địch khác là Espanyol. Xét ở xứ Catalan, Barca luôn là cái tên hùng mạnh hơn, với những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Nhưng Espanyol chưa bao giờ e sợ điều đó. Lần này, họ đến Nou Camp với hành trang là chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp.

Trong chín trận gần nhất, Espanyol chỉ để lọt lưới hai lần. Phong độ này của hàng thủ giúp đội khách thêm phần tự tin khi đối đầu với các ngôi sao tấn công của đối thủ. Bên phía Barca, Luis Enrique sẽ có đội hình tốt nhất, khi Neymar trở lại sau án treo giò. Hồi giữa tuần, Barca phải đến Qatar để tham dự trận giao hữu với Al-Ahli. Yếu tố này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các cầu thủ chủ nhà.

Juventus - Roma (2h45 Chủ Nhật, 18/12): Sau trận thắng AC Milan 1-0, Roma bứt khỏi sự bám đuổi của đối thủ, nhưng ngay tuần tiếp theo, họ chạm trán đội đầu bảng Juventus.

"Bà đầm già" đang hơn Roma bốn điểm, một khoảng cách an toàn. Nhưng nếu họ để thua trận này, thế cục sẽ đổi khác. Đến giờ, Juventus vẫn chưa thua trận nào trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Trong sáu trận gần nhất tiếp Roma, Juventus toàn thắng, ghi 18 bàn và chỉ để thủng lưới ba lần.

Trận đấu này sẽ chứng kiến màn so tài giữa hai trung phong hàng đầu Serie A hiện nay là Gonzalo Higuain và Edin Dzeko. Higuain lập cú đúp trong trận thắng Torino 3-1 vòng trước, nhưng Dzeko đang là một trong hai người dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới cùng Mauro Icardi với 12 bàn, trong khi Higuain đang chỉ có chín bàn. 

RasenBallsport Leipzig - Hertha Berlin (21h30 thứ Bảy, 17/12): Thất bại 0-1 trước Ingolstadt ở vòng trước là lần đầu Leipzig để thua ở mùa giải này.

Kết quả đó khiến họ bị Bayern đuổi kịp về điểm số. Leipzig đang đứng dưới đối thủ hùng mạnh vì kém về hiệu số bàn thắng bại. Vấn đề với tân binh của Bundesliga là họ phải lấy lại tinh thần, đứng lên sau trận thua ở vòng trước.

Trước vòng 15, Hertha Berlin đứng thứ ba và kém Leipzig sáu điểm. Cuối tuần trước, họ bất ngờ để thua Bremen 0-1 nên lỡ cơ hội áp sát nhóm đầu. Nếu giành chiến thắng cuối tuần này, đội bóng thủ đô sẽ thu hẹp khoảng cách với Leipzig.
 

Darmstadt - Bayern (21h30 Chủ Nhật, 18/12): Làm khách trên sân đội bét bảng là cơ hội để đội bóng của Ancelotti kiếm ba điểm và giữ ngôi đầu.

Darmstadt trải qua năm trận thua liên tiếp và chuỗi trận đáng buồn có của họ có khả năng kéo dài thêm khi chạm trán các nhà ĐKVĐ cuối tuần này. Trong khi đó, đội hình của Bayern đang vào phom, với 10 bàn thắng trong ba trận gần nhất.

Bayern đè bẹp Wolfsburg 5-0 vòng trước và một trong những tín hiệu vui với họ là việc Thomas Muller ghi bàn trở lại. Các học trò của Ancelotti có thừa sự tự tin để tìm kiếm chiến thắng thứ tư liên tiếp tại Bundesliga trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt.

Di Khánh