Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 6/5/2018, 23:12 (GMT+7)

Man City nâng Cup trong ngày 'vỡ sân' Etihad

Hàng nghìn CĐV Man City đã tràn xuống sân chung vui khi đội nhà nhận danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018.

Man City nâng Cup ở vòng 37 sau khi đã đủ điểm vô địch từ ba vòng trước. Nửa xanh thành Manchester chọn trận đấu với Huddersfield trên sân nhà Etihad để làm lễ chung vui với các khán giả. Đây là mùa giải đại thành công của Man City khi chỉ thua đúng hai trận và đứng trước cơ hội phá một loạt kỷ lục nếu thắng hai trận còn lại (một đá bù).

Tiền vệ Yaya Toure nâng chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ ba cùng Man City. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà là một trong những công thần kiến tạo nên giai đoạn thành công ban đầu của Man City sau khi được các ông chủ Ả-rập mua lại. Toure sẽ chia tay Man City sau mùa này, kết thúc tám năm cống hiến trong màu áo xanh.

HLV Pep Guardiola được các học trò tung hô trước lễ nâng Cup. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nhà cầm quân gốc Catalonia khi giúp Man City trở thành thế lực không thể ngăn cản ở sân chơi quốc nội. Dưới tay Guardiola, Man City không chỉ chơi hiệu quả mà còn tấn công đẹp mắt.

Trong một giây phút sơ sẩy, chiếc Cup Ngoại hạng Anh bị rơi từ trên bục xuống đất. Tuy nhiên, một nhân viên đã nhanh chóng đưa nó trở lại vị trí.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Man City và Huddersfield vang lên, hàng trăm khán giả đã tràn xuống sân để chung vui.

Ban tổ chức kêu gọi các khán giả ở nguyên vị trí trên khán đài bằng dòng chữ ở bảng điện tử nhưng bất lực.

Man City là kình địch với Man Utd, nhưng các CĐV của họ vẫn dành sự tôn trọng cho cựu HLV Alex Ferguson, người mới phải mổ cấp cứu vì xuất huyết não. Một cổ động viên mang tấm băng rôn ghi dòng chữ: "Bỏ bóng đá sang một bên, sớm bình phục nhé Ferguson".

Một cổ động viên với trang phục võ sĩ sumo trở thành tiêu điểm hài hước trên sân.

Một số cầu thủ Man City không tỏ ra đồng tình với việc các CĐV tràn vào sân. Thủ môn Ederson giúp các nhân viên bắt một cổ động viên khi anh này tiến gần khung thành.

Trên khán đài, màu xanh truyền thống của Man City được các CĐV thổi bùng bằng những lá cờ.

Trước đó, Man City đã bất ngờ hòa Huddersfield với tỷ số 0-0 sau 90 phút. Đây là lần thứ hai mùa này họ không thể ghi bàn ở Ngoại hạng Anh, sau khi hòa 0-0 với Crystal Palace.

Ảnh: AFP, Reuters, EPA, Empics, PA