Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 6/8/2018, 23:45 (GMT+7)

Man Utd về nhà sau chuyến du đấu thảm hại

Thầy trò Jose Mourinho trở lại Anh vào sáng ngày 6/8 sau trận thua Bayern.

Man Utd trở về Anh 5 ngày trước trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/2019 gặp Leicester. Vài tiếng sau trận thua Bayern 0-1 tại Đức, thầy trò Jose Mourinho hạ cánh xuống sân bay Manchester.

Man Utd trải qua một chuyến du đấu thảm hại. Thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng do các trụ cột vẫn chưa tập trung trở lại sau khi tham dự World Cup khiến đội chủ sân Old Trafford liên tiếp nhận những kết quả gây thất vọng. 

HLV Jose Mourinho nhiều lần than phiền về việc thiếu hụt nhân sự cũng như công khai bày tỏ sự thất vọng với chính sách chuyển nhượng của CLB trong mùa hè này. Sau trận thua Bayern, ông tuyên bố nếu không có thêm những bản hợp đồng mới, Man Utd sẽ trải qua một mùa giải rất khó khăn.

Tiền vệ người Brazil Fred là một trong hai tân binh của Man Utd hè này. Người còn lại là hậu vệ Diogo Dalot. Cả hai đều là cầu thủ trẻ dạng tiềm năng. Điều an ủi các CĐV Man Utd là màn thể hiện của Fred trong trận đấu với Bayern khá tốt. Họ hy vọng anh sẽ có những đóng góp quan trọng cho CLB mùa tới.

Bên cạnh việc cần bổ sung thêm nhân sự, Man Utd cũng có thể bán đi một số cầu thủ. Luke Shaw là một trong những người có thể ra đi khi anh liên tiếp khiến HLV Mourinho thất vọng. Vấn đề lớn nhất với cựu cầu thủ Southampton là thể lực. Dù đạt kết quả kiểm tra sức khỏe tốt, Shaw bị chỉ trích là tăng cân và thiếu sức bền cần thiết cho vị trí chạy cánh.

Marcus Rashford, cầu thủ vừa được trao áo số 10 tại Man Utd, là một trong những cầu thủ được chờ đợi sẽ trưởng thành và là trụ cột của đội trong mùa tới. Rashford cùng tuyển Anh vào tới bán kết World Cup 2018 nhưng anh chủ yếu ngồi dự bị. Điều này khiến thể lực của tiền đạo này ít bị bào mòn, giúp anh có thể tập trung sớm với đội.

Rashford ký tặng một CĐV ở sân bay. Sau khi trận đấu với Bayern kết thúc, Mourinho đã thốt lên: "Cuối cùng chuyến du đấu cũng kết thúc. Cuối cùng thì giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải đầy khó khăn này cũng trôi qua". Dù màn trình diễn của đội không như ý, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn có những lý do để tự an ủi bản thân khi một vài cầu thủ trẻ của ông đã thi đấu tốt và gặt hái những kinh nghiệm quý báu.

Phil Jones, người có đóng góp nhỏ trong chiến dịch của tuyển Anh, cũng trở về sớm để tập trung cùng CLB. Tối ngày 10/8, Man Utd sẽ đá trận khai màn mùa giải Ngoại hạng Anh gặp Leicester trên sân nhà Old Trafford. Mourinho và các học trò sẽ có những ngày bận rộn để chuẩn bị cho trận đấu đó.

Ảnh: Eamonn và James Clarke