Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 16/3/2017, 16:16 (GMT+7)

Những lần móc mỉa sâu cay của Mourinho

Trước khi giơ ba ngón tay để đáp trả CĐV Chelsea, HLV người Bồ Đào Nha từng nhiều lần nói xoáy đối thủ.

Giơ ba ngón tay về phía CĐV Chelsea. HLV người Bồ Đào Nha nhắc những người ủng hộ đội chủ sân Stamford Bridge về ba danh hiệu Ngoại hạng Anh mà ông đã giúp đội bóng này có được. 

Lý do Mourinho giơ ba ngón tay khi bị CĐV Chelsea chửi rủa
 
 

Sự việc xảy ra trong trận tứ kết Cup FA khi Chelsea đánh bại Man Utd 1-0. Mourinho bị các CĐV Chelsea la ó trong trận này dù trước đây, ông từng được họ tôn sùng. Đây không phải là lần đầu Mourinho có cách đáp trả ấn tượng thế này khi ông bị công kích.

Buộc tội Messi ăn vạ. Sau khi hậu vệ trái Asier Del Horno bị đuổi khỏi sân vì pha vào bóng với ngôi sao trẻ của Barca trong trận đấu tại Champions League 2005/2006, Mourinho nói với báo chí: "Từ gian lận trong tiếng Catalan nói thế nào nhỉ?". HLV của Chelsea khi đó làm rõ ý của ông: "Liệu Messi có bị phạt vì ăn vạ? Barcelona là một thành phố văn hóa với rất nhiều nhà hát, và cậu nhóc này học rất tốt. Cậu ta học diễn xuất". 

Dùng Ronaldo người Brazil để mỉa mai Cristiano Ronaldo. "Tôi từng làm HLV lần đầu vào năm 2000, trước đó, tôi làm trợ lý ở những CLB lớn, hỗ trợ cho những HLV tên tuổi và huấn luyện những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Thế nên, năm 30 tuổi thì tôi huấn luyện Ronaldo, không phải người này (Cristiano Ronaldo), Ronaldo thật sự, Ronaldo người Brazil", Mourinho nói vào năm 2013. Phát biểu được ông đưa ra sau những xích mích với ngôi sao đồng hương, một phần nguyên nhân khiến Mourinho bị Real sa thải. 

Gọi Arsene Wenger là kẻ thị dâm. Vào năm 2005, Mourinho nhận xét về HLV của Arsenal. Phát ngôn này sau đó mở ra một cuộc khẩu chiến trong thời gian dài giữa hai nhà cầm quân này. Mourinho nói: "Tôi nghĩ ông ta là một trong những kẻ thị dâm. Ông ta thích nhìn ngắm người khác. Một vài gã, khi ở nhà, có một chiếc ống nhòm nhìn xa để soi mói chuyện của các gia đình khác. Ông ta cứ nói, nói, nói liên tục về Chelsea".

Hạ thấp lối chơi của Newcastle. Vào tháng 12/2014, Mourinho so sánh lối chơi của đội bóng khi ấy được dẫn dắt bởi John Carver với việc đặt một con bò giữa sân. Ông nói: "Anh cũng có thể đặt một con bò ở giữa sân, rồi dừng trận đấu vì ở đó có một con bò. Anh chẳng thể làm điều gì trong bóng đá. Anh phải phòng ngự với 10 người, đặt 10 người lên vạch vôi khung thành như đặt một chiếc xe buýt, nhưng bóng đá cần một quả bóng".

Ám chỉ chức vô địch Champions League của Guardiola là nhờ sự đỡ đầu của UEFA. Vào tháng 4/2011, Real Madrid của Mourinho và Barca của Guardiola chạm trán nhau bốn lần trong 18 ngày. Sau thất bại 0-2 của Real dưới tay kình địch ở lượt đi bán kết Champions League trên sân Bernabeu, Mourinho cho rằng đối thủ đã được trọng tài thiên vị. Ông nói: "Guardiola là một HLV tuyệt vời, nhưng tôi đã hai lần vô địch Champions League. Ông ta thì mới một lần vô địch Champions League và đó là một chiếc Cup khiến tôi phải xấu hổ thay. Giành được nó sau vụ bê bối ở Stamford Bridge là một nỗi nhục, và nếu ông ta vô địch năm nay, danh hiệu đó sẽ đi kèm vụ bê bối ở Bernabeu".

Khẳng định Drogba là cầu thủ hay ăn vạ. Vào năm 2008, khi đến dẫn dắt Inter Milan, Mourinho đưa ra nhận xét không mấy tích cực về cậu học trò cũ. Ông nói: "Tôi không còn là HLV Chelsea và tôi không cần phải bảo vệ họ nữa, nhưng tôi nghĩ nói Drogba là một kẻ ăn vạ là đúng".

Đề nghị Benitez cảm ơn vì thừa hưởng thành công ở Inter. Vào năm 2010, Inter vô địch FIFA Club World Cup vài tháng sau khi Mourinho ra đi. HLV người Bồ Đào Nha sau đó cho rằng Rafael Benitez đã "hưởng xái" những gì ông để lại.

Mourinho nói: "Tôi nghĩ ông ấy sẽ cảm ơn về danh hiệu mà tôi đã cho. Hãy hỏi tất cả các CĐV Inter về những điều họ nghĩ về tôi và ông ấy". Đây không phải là lần đầu tiên cũng như cuối cùng, Mourinho đá xoáy Benitez. 

Đặt dấu hỏi về ý chí của Ranieri. Mourinho từng dành những lời khen cho Claudio Ranieri sau khi HLV người Italy vô địch Ngoại hạng Anh cùng Leicester. Tuy nhiên, trước đó, mối quan hệ giữa hai chiến lược gia này không tốt.

Vào năm 2008, Mourinho nhận xét về Ranieri: "Ông ta đã già và chưa từng giành danh hiệu nào cả. Tôi học tiếng Italy năm tiếng mỗi ngày để đảm bảo mình có thể giao tiếp với các cầu thủ, báo chí và CĐV. Ranieri đã ở Anh năm năm và vẫn gặp khó khăn khi nói: 'Chào buổi sáng' hay: 'Chào buổi chiều". 
 

Mỉa mai thất bại ở trận chung kết Champions League 2005 của Ancelotti. Vào năm 2009, Carlo Ancelotti công khai chỉ trích Mourinho thiếu tôn trọng người khác khi xông vào sân trong trận đấu giữa Inter và Sampdoria. Sau đó, khi làm khách mời trên truyền hình và người dẫn chương trình nói ông giành ít danh hiệu Champions League hơn Ancelotti, Mourinho đáp: "Nhiều HLV từng giành chiếc Cup đó hơn một lần, nhưng chỉ có một đội để mất nó khi đã dẫn trước 3-0 trong trận chung kết. Ông ta đã 68 tuổi và hãy xem tôi sẽ giành được bao nhiêu Cup Champions League khi chừng ấy tuổi". 

Di Khánh