Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 1/6/2012, 09:54 (GMT+7)

Sự nghiệp lên như diều của trợ lý Mourinho năm xưa

Brendan Rodgers từng làm việc cho Chelsea dưới triều đại HLV Jose Mourinho. Ông mới đồng ý dẫn dắt Liverpool sau khi giúp Swansea City trụ hạng thành công tại Premier League.

Brendan Rodgers gia nhập Chelsea năm 2004 với vai trò HLV đội dự bị dưới triều đại Jose Mourinho. "Người đặc biệt" có ảnh hưởng sâu sắc đối với cách làm việc của Rodgers. Nhà cầm quân 39 tuổi đã cộng tác với hai HLV Avram Grant và Felipe Scolari trước khi nhận lời dẫn dắt đội bóng đầu tiên.

Sau khi bị Leicester từ chối, Rodgers ký hợp đồng với Watford. Ông chỉ mất 7 tháng để đưa đội bóng lên giữa bảng giải hạng nhất Anh (Championship).

Hè 2009, sau thời gian ngắn làm việc tại Watford, Rodgers trở lại Reading - nơi ông bắt đầu sự nghiệp cầu thủ và giải nghệ do chấn thương khi mới 20 tuổi. Sau màn khởi đầu hứa hẹn, nhà cầm quân trẻ đã có một nhiệm kỳ đáng buồn và ra đi chỉ sau nửa mùa giải.

Tuy nhiên, thành công trở lại với Rodgers ngay sau đó khi ông dẫn dắt CLB tiếp theo là Swansea City tới vòng đấu play-off tranh vé lên Ngoại hạng Anh. Ở bán kết Rodgers và các học trò đánh bại Nottingham Forest.

Vào chung kết, Swansea City đại thắng CLB cũ của chính Rodgers là Reading với tỷ số 4-2.

Mùa giải đầu tiên ở Ngoại hạng Anh vừa qua đã kết thúc mỹ mãn với Rodgers. Ông dẫn dắt tân binh Swansea City kết thúc ở vị trí thứ 11, trụ hạng thành công và chỉ kém Liverpool của HLV Kenny Dalglish 5 điểm. Thành tích này đã lọt vào mắt xanh ban lãnh đạo sân Anfield.

Khi Dalglish bị sa thải cuối tháng 5, Rodgers trở thành một trong những ứng cử viên thay thế. Sau khi một ứng cử viên khác là Roberto Martinez không thể đến Anfield, nhà cầm quân 39 tuổi đã được chọn vào "chiếc ghế nóng" một thời của Rafael Benitez.