Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 5/12/2015, 06:01 (GMT+7)

Vòng 15 Ngoại hạng Anh: Bài toán hàng công của Man Utd

Aguero có kịp bình phục chấn thương, Man Utd muốn giải cơn khát bàn thắng và cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của Vardy là những điều được chờ đợi dịp cuối tuần này.

Stoke – Man City (19h45 thứ bảy 5/12): Silva trở lại, Aguero chưa chắc ra sân

Chiến thắng 3-1 trước Southampton và 4-1 trước Hull tại Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần giúp Man City có bước chạy đà tốt trước vòng 15. Phong độ chói sáng của Kevin De Bruyne, đặc biệt trong trận gặp Hull, giúp Manuel Pellegrini tạm yên tâm với các phương án tấn công.

Đến làm khách trên sân của đội bóng khó chơi Stoke, Man City sẽ có sự trở lại của David Silva (ảnh), cầu thủ vắng mặt do chấn thương trong vài tuần qua ở Ngoại hạng Anh. Silva thi đấu trọn 90 phút trong chiến thắng 4-1 trước Hull và hứa hẹn sẽ cùng với De Bruyne là nguồn cảm hứng cho hàng công của đội khách.

Tuy nhiên, khả năng ra sân của tiền đạo chủ lực Man City Sergio Aguero (ảnh) vẫn còn bỏ ngỏ. Ngôi sao người Argentina dính chấn thương trong trận gặp Southampton cuối tuần trước và phải nghỉ trận gặp Hull. Thiếu vắng Aguero sẽ là mất mát lớn với Man City vì cầu thủ này từng ghi năm bàn vào lưới Stoke trong năm lần gặp gỡ gần nhất ở Ngoại hạng Anh. 

Arsenal – Sunderland (22h thứ bảy 5/12): Allardyce quyết giúp Sunderland xóa dớp

Đã 13 năm trôi qua kể từ trận thắng gần nhất của Sunderland trước Arsenal. Tuy nhiên, vào mùa giải trước, sân Emirates là nơi chứng kiến niềm vui của “Mèo Đen” khi họ chính thức trụ hạng với trận hòa 0-0 trước đội chủ nhà.

Mùa giải này, Sunderland sẽ đến Bắc London với một HLV khác. Trái với các cầu thủ, Arsenal lại là đối thủ ưa thích của Sam Allardyce (ảnh). “Tôi thích đánh bại Arsenal hơn ai hết khi còn dẫn dắt Bolton. Chúng tôi thực sự thích đối đầu với họ và Arsene Wenger ghét chúng tôi”, HLV 61 tuổi viết trong tự truyện của ông.

Sự vắng mặt của Jermain Defoe là mất mát không nhỏ với “Mèo Đen”. Tuy nhiên, với ba trận thắng trong sáu trận gần nhất, Sunderland đã thoát khỏi khu vực “cầm đèn đỏ” và đang nhắm tới vị trí cao hơn trên bảng điểm. Về phía Arsenal, họ sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao Alexis Sanchez (ảnh) và phải cố gắng chấm dứt chuỗi ba trận không thắng.  

Man Utd - West Ham (22h thứ bảy 5/12): "Quỷ Đỏ" khát bàn thắng

Mua một tiền đạo chất lượng rất có thể sẽ là điều Louis van Gaal hướng đến ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan cần tìm ra những giải pháp tình thế để cải thiện sự nghèo nàn của hàng công Man Utd. Rất may cho Man Utd là lịch thi đấu của họ từ nay cho đến hết kỳ nghỉ Giáng Sinh khá dễ chịu. Sau West Ham, họ chỉ phải đối đầu hai đội mới lên hạng là Bournemouth và Norwich. 

West Ham sẽ không có sự phục vụ của hai ngôi sao Dimitri Payet và Diafra Sakho (ảnh, phải). Đội bóng London chưa thắng trận nào kể từ cuối tháng 10 và có vẻ là một miếng mồi ngon để hàng công Man Utd chấm dứt cơn khát bàn thắng.

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng cần nhớ, đoàn quân của Slaven Bilic từng thắng trên sân của Arsenal, Manchester City và Liverpool ở mùa giải này. Do đó, dù đá tại Old Trafford, “Quỷ Đỏ” nên chơi thận trọng.

Southampton – Aston Villa (22h thứ bảy 5/12): Chủ nhà nắm lợi thế

Đây là một mùa giải lên xuống khá thất thường với Southampton. Họ bị loại khỏi Europa League rồi thắng Chelsea 3-1. Tuy nhiên, trận thua 1-6 trước Liverpool hồi giữa tuần ở Cúp Liên đoàn như thể một “cú tát” vào mặt Ronald Koeman.

Hàng phòng ngự Southampton bị chỉ trích sau thất bại đó. Việc thay đổi chiến thuật và con người khiến Ronald Koeman nhận thất bại nặng nề. Tuy nhiên, nếu so với Aston Villa, Southampton vẫn mạnh hơn thấy rõ.

Sau trận hòa với Man City ở lần đầu cầm quân, Remi Garde không thể giúp Aston Villa tránh hai thất bại liên tiếp trước Everton và Watford. Cầu thủ đáng chú nhất của đội khách ở trận đấu tới là Adama Traore, tiền đạo 19 tuổi đến từ lò đào tạo của Barca thể hiện tốt trong những trận gần đây.

Swansea – Leicester (22h thứ bảy 5/12): Vardy nỗ lực ghi bàn ở trận thứ 12 liên tiếp

Phong độ nghèo nàn của Swansea là cơ hội để Jamie Vardy nâng kỷ lục ghi bàn liên tiếp lên 12 trận. Đội bóng xứ Wales chỉ thắng được một trong 10 trận gần nhất. Kết quả khiến họ tụt xuống phần dưới bảng và chỉ hơn nhóm xuống hạng bốn điểm.

Swansea không phải là đội dễ để lọt lưới, nhưng họ có thói quen xấu là chỉ để thua một bàn quyết định. Trong bảy thất bại của họ kể từ tháng chín, có năm trận kết thúc với tỷ số 0-1. Và nếu điều tương tự lặp lại, người mà Swansea sợ nhất, không ai khác chính là cầu thủ có khả năng ghi bàn đều đều mỗi trận một bàn Jamie Vardy. 

West Brom - Tottenham (22h thứ bảy 5/11): Cơ hội để Berahino thể hiện

Từ sau trận thua Man Utd 0-1 vào ngày khai màn, đến giờ, Tottenham là đội duy nhất bất bại ở Ngoại hạng Anh - mạch kết quả không tồi của thầy trò Mauricio Pochettino. Trận hòa Chelsea 0-0 ở vòng trước khiến chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của Harry Kane bị chặn lại. Tiền đạo đội tuyển Anh ghi bảy bàn trong bốn trận trước đó.

Một tiền đạo đáng chú khác ở trận cầu này là Saido Berahino. Ngôi sao từng được Tottenham theo đuổi ráo riết mùa hè vừa qua. Cầu thủ 22 tuổi thi đấu thăng hoa ở mùa giải trước nhưng đang gặp khó khăn với chiến thuật của Tony Pulis. Trước trận đấu, HLV người xứ Wales phát biểu rằng Berahino không thể hiện được những gì anh từng có. Trước Tottenham, một màn trình diễn tốt từ Berahino có thể khiến đội chủ sân White Hart Lane nghĩ lại về việc hỏi mua tiền đạo này.

Chelsea – Bournemouth (0h30 Chủ nhật 6/12): Dấu hỏi lớn về Costa

Dù chỉ kiếm được một điểm từ White Hart Lane cuối tuần trước, Chelsea đã cho thấy những dấu hiệu khởi sắc trong lối chơi mà một trong số đó là những bước chạy thanh thoát hơn từ Eden Hazard. Nhưng Jose Mourinho sẽ làm gì với Diego Costa?

Hành động ném áo tập về phía Mourinho của Costa do không được vào sân trong trận gặp Tottenham chắc hắn không mang lại điều gì tốt đẹp cho tiền đạo Tây Ban Nha. Đây là lần đầu tiên Mourinho quyết định không dùng Costa dù anh hoàn toàn khỏe mạnh. Cuối tuần này, khi gặp tân binh Bournemouth, liệu chiến lược gia người Bồ Đào Nha có để Costa trở lại?

Nhưng có hay không có Costa, cơ hội để Chelsea thắng ở vòng 15 này vẫn rất cao. Tính từ tháng 4/2001, họ chưa từng thua các tân binh của Ngoại hạng Anh. Chiến thắng trước Norwich và trận hòa trước Tottenham có thể là bước ngoặt để Chelsea chuyển mình sau chuỗi trận bết bát hồi tháng chín và tháng 10. Sau trận này, Chelsea sẽ đối đầu với Leicester, Sunderland và Watford, đây là cơ hội để họ tìm kiếm vị trí tốt hơn trước Giáng Sinh.

Newcastle - Liverpool (23h Chủ nhật 6/12): Ai cản được “Lữ Đoàn Đỏ”?

Tiếp đón Liverpool lúc này có lẽ là điều xui xẻo nhất trong tâm trí HLV Newcastle Steve McClaren. Vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và sự thiếu tổ chức của các cầu thủ, đội chủ nhà gặp rắc rối lớn khi đụng độ một Liverpool đang có tinh thần cao.

Những chiến thắng ấn tượng dưới triều đại của Jurgen Klopp khiến hình ảnh về Liverpool tràn ngập trên báo sau mỗi vòng đấu. Dù chưa tìm được sự ổn định, bằng chứng là thất bại 1-2 dưới tay Crystal Palace, Liverpool là một trong những đội đáng xem nhất lúc này của Ngoại hạng Anh.

Ba bàn thẳng của Divock Origi và cú đúp của Daniel Sturridge (ảnh) khiến các CĐV của họ mơ về một cặp tiền đạo sát thủ, điều mà Liverpool thiếu từ lâu. Nếu Christian Benteke và Roberto Firmino khỏe mạnh, Liverpool sẽ có đủ những họng pháo tốt nhất mà họ sở hữu. 

Everton – Crystal Palace (3h thứ ba 8/12): Bữa tiệc bàn thắng

Trong 15 lần đá muộn nhất vòng ở Ngoại hạng Anh các mùa trước, Everton chưa thua trận nào. Sở hữu một tiền đạo không thua kém gì Jamie Vardy, Romelu Lukaku (ảnh, giữa). Cầu thủ người Bỉ vừa ghi bàn ở Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần, giúp Liverpool vào bán kết. Ngoài ra, màn trình diễn của Gerard Deulofeu cũng rất đáng khích lệ.

Với Yannick Bolasie và Wilfried Zaha, Alan Pardew sở hữu bộ đôi chạy cánh hàng đầu Ngoại hạng Anh. Bước vào trận này, hai đội đều có thành tích ghi bàn tốt. Everton ghi 16 bàn trong năm trận gần nhất. Trong khi đó, Palace có bảy pha lập công trong ba trận gần đây. Do đó, trận đấu này hứa hẹn là một bữa tiệc bàn thắng hấp dẫn.

Di Khánh