Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 27/8/2016, 06:26 (GMT+7)

Vòng ba Ngoại hạng Anh: Song mã thành Manchester đua tài

Man City và Man Utd đối mặt những thử thách tiếp theo sau hai trận toàn thắng, trong khi Liverpool làm khách trên sân Tottenham.

Tottenham - Liverpool (18h30 ngày 27/8, theo giờ Hà Nội. Trực tiếp trên VnExpress): Tottenham đứng trước nhiệm vụ khó khăn là làm cách nào chặn đứng hàng công đã ghi chín bàn trong ba trận gần nhất của Liverpool. Nếu phải chọn một điểm để lạc quan sau hai vòng đấu đã qua, Jurgen Klopp có lẽ sẽ dành tất cả những lời ngợi ca cho tân binh Sadio Mane. Cầu thủ chạy cánh người Senegal gây ấn tượng trong hai chiến thắng trước Arsenal và Burton Albion. Sự vắng mặt của anh ở thất bại 0-2 trước Burnley có vẻ không phải là một điều trùng hợp.

Tottenham chỉ để lọt lưới một bàn sau hai vòng đấu đã qua, họ sẽ là thuốc thử liều cao với hàng công đang thăng hoa của Liverpool. Sự có mặt của Victor Wanyama giúp đội chủ sân White Hart Lane gia tăng sự cứng cáp trước hàng phòng ngự. Hàng công của Tottenham chưa có dấu hiệu nóng máy, do đó, thành bại ở trận đấu cuối tuần này đối với đội chủ nhà, sẽ phụ thuộc nhiều vào phong độ của hàng thủ.

Chelsea - Burnley (21h ngày 27/8, trực tiếp trên VnExpress): Batshuayi (bên phải) tiếp tục là tâm điểm, tiền đạo tân binh của Chelsea được kỳ vọng sẽ ghi bàn thứ tư trong ba trận. Ở chiến thắng 2-1 trước Watford, anh giúp đội nhà khai thông thế bế tắc, cân bằng tỷ số 1-1. Trong trận thắng Bristol Rovers 3-2 ở Cup Liên đoàn, tiền đạo người Bỉ lập cú đúp. 

Tuy nhiên, Diego Costa mới là người ghi bàn mang về chiến thắng trước West Ham và Watford. Nếu muốn sử dụng chỉ một tiền đạo, HLV Conte sẽ phải cân nhắc kỹ càng. Nhiều khả năng ông sẽ để Batshuayi và Costa chơi cùng nhau ở trận đấu với Burnley.

Đội khách gây ấn tượng mạnh ở vòng trước khi đả bại Liverpool hai bàn không gỡ. Andre Gray và Sam Vokes lần lượt lập công mang về ba điểm cho đoàn quân của HLV Sean Dyche. Tuy nhiên, Burnley vẫn đang gặp vấn đề với chiến thuật mà họ đang theo đuổi, bằng chứng là trận thua sốc 0-1 trước Accrington, đội bóng League Two, ở Cup Liên đoàn.

Crystal Palace - Bournemouth (21h thứ bảy, 27/8): Bournemouth có lẽ là đội phải đối mặt với lịch thi đấu xui xẻo nhất ở hai vòng đầu tiên. Đội bóng của Eddie Howe phải đối đầu với Man Utd trong ngày Zlatan Ibrahimovic ra mắt Ngoại hạng Anh. Ở vòng hai, họ "xông đất" sân vận động mới của West Ham. Không bất ngờ khi Bournemouth phải nhận hai thất bại.

Ở vòng ba, họ đến làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Lần này, Bournemouth đứng trước thử thách vô hiệu hóa chân sút trị giá 39,6 triệu đôla Christian Benteke. Tiền đạo người Bỉ ra mắt Palace ở trận thắng Blackpool 2-0 tại Cup Liên đoàn và không ghi bàn. Tuy nhiên, những dấu hiệu tích cực mà Benteke mang lại khiến HLV Palace, Alan Pardew tự tin học trò mới sẽ sớm nổ súng.

Everton - Stoke (21h ngày 27/8, trực tiếp trên VTVCab): Romelu Lukaku tịt ngòi trong ba trận đã qua của mùa giải mới, nhưng thói quen ghi bàn của anh vào lưới Stoke sẽ khiến đội khách phải e dè. Lukaku chưa ghi bàn, và không có nổi một pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh tính từ ngày 19/3. Tuy nhiên, trong hai lần gần nhất đối đầu Stoke, tiền đạo người Bỉ ba lần lập công. 

Everton và Stoke đều vừa giành chiến thắng 4-0 trước các đội bị đánh giá thấp hơn ở vòng ba Cup Liên đoàn. Điều đó giúp tinh thần của cả hai CLB lên cao trước trận chiến cuối tuần này. Bên phía Everton, Ross Barkley ghi hai bàn trong ba trận, Kevin Mirallas và Gareth Barry cũng đã lập công. Hàng tiền vệ của đội chủ nhà đang có phong độ cao. Với Stoke, phong độ của họ tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây không tốt. Họ chỉ kiếm được 10 điểm trong 36 điểm tối đa ở các trận đấu gần đây.

Leicester - Swansea (21h ngày 27/8, trực tiếp trên VTVCab): Ở mùa trước, đội chủ sân King Power khiến các vị khách từ Xứ Wales nếm thất bại đậm 0-4. Đó là trận đấu mà Leicester không có sự phục vụ của Jamie Vardy. Tiền đạo chủ lực của họ nhận thẻ đỏ ở trận đấu trước đó với West Ham vì lỗi ngã vờ trong vòng cấm. Tuy nhiên, các cầu thủ dự bị, với nguồn cảm hứng từ Riyad Mahrez, đã chơi một trận xuất sắc để khẳng định sức mạnh của những nhà vô địch không hề thiếu nơi họ.

Ở mùa giải năm nay, Leicester rất cần tinh thần đó. Hai vòng đầu với chỉ vỏn vẹn một điểm kiếm được từ trận hòa Arsenal, đoàn quân của Claudio Ranieri đang có khởi đầu tồi tệ với tư cách của một nhà ĐKVĐ. 

Swansea thắng Burnley 1-0 ở trận ra quân, nhưng lại để thua một đội tân binh khác là Hull 0-2 ở vòng hai. Ở vòng ba Cup Liên đoàn, họ thắng Peterborough 3-1. HLV Francesco Guidolin hy vọng đội nhà sẽ chấm dứt phong độ trồi sụt này và tìm được sự ổn định.

Southampton - Sunderland (21h ngày 27/8, trực tiếp trên VTVCab): Cả Claude Puel lẫn David Moyes đều đang tìm kiếm chiến thắng đầu tay ở đội bóng mới. Sunderland đã có màn trình diễn chấp nhận được trong ngày ra quân gặp Man City. Tuy nhiên, điều đó không được họ duy trì ở trận đấu tiếp theo, dẫn đến thất bại 1-2 trước Middlesbrough. Kết quả, "Mèo đen" của Moyes vẫn chưa có điểm nào sau hai vòng.

Southampton khá hơn, có một điểm làm vốn. Tuy nhiên, bàn thắng trở nên xa xỉ với đoàn quân của Puel sau sự ra đi của Graziano Pelle và Sadio Mane. HLV người Pháp dành sự ưu ái cho Nathan Redmond trên hàng công, nhưng qua hai trận, khả năng phối hợp của cầu thủ này với đối tác Shane Long rất hạn chế. Cả Moyes và Puel đều còn nhiều việc phải làm trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Watford - Arsenal (21h ngày 27/8, trực tiếp trên VTVCab): Arsenal chỉ có được một điểm sau hai trận, và đây là kết quả không thể chấp nhận với các CĐV của họ. Dù thầy trò Arsene Wenger vấp phải lịch thi đấu khó khăn, lần lượt đối đầu Liverpool và Leicester, đó không phải là cái cớ để biện hộ cho kết quả nghèo nàn. Ban lãnh đạo cần có câu trả lời mạnh mẽ về việc tại sao họ không chi tiền để chiêu mộ những ngôi sao.

Giai đoạn khởi đầu mùa giải của Watford cũng đáng bàn. Họ chơi một hiệp đấu xuất sắc ở trận ra quân và kiếm được một điểm. Sau đó, thầy trò Walter Mazzarri thậm chí dẫn trước Chelsea trước khi chịu khuất phục. Tuy nhiên, ở Cup Liên đoàn, họ lại thua sốc đội League One Gillingham. Mazzarri chắc chắn không hài lòng với thái độ tự mãn của các học trò ở trận đấu này. Cả hai đội đều đang khao khát một chiến thắng, nhưng Arsenal sẽ là đội chịu áp lực nhiều hơn.

Hull - Man Utd (23h30 ngày 27/8, trực tiếp trên VTVCab): Hull là đội gây bất ngờ lớn nhất khi toàn thắng cả hai trận đã qua nhưng họ sẽ gặp phải một Man Utd đang hừng hực khí thế. Đoàn quân của Mourinho tiến vào mùa giải mới với khí thế ngút trời, cùng kình địch Man City dẫn đầu bảng điểm. Với Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic trong đội hình, người hâm mộ chờ đợi một sự hồi sinh mạnh mẽ, nhưng ngay cả Mourinho có lẽ cũng bất ngờ với sự xuất sắc của bộ đôi này trong trận thắng Southampton.

Ibrahimovic đã có năm bàn sau năm trận chơi Man Utd. Tiền đạo người Thụy Điển đập tan những hoài nghi về tuổi tác của bản thân và tiếp tục khiến những trung vệ cao to ở Ngoại hạng Anh phải khổ sở vì những pha không chiến giàu sức mạnh. Bên cạnh những tân binh này, sự góp mặt của đội trưởng Wayne Rooney cũng được chú ý. Anh đã ghi bảy bàn vào lưới Hull trong năm trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. 

Người đang dẫn dắt Hull là cựu trợ lý HLV của Man Utd Mike Phelan. Tuy nhiên, sự am hiểu của ông về đội bóng cũ có lẽ không giúp ích nhiều ở cuộc so tài cuối tuần này.

West Brom - Middlesbrough (19h30 ngày 28/8,trực tiếp trên VTVCab): Hai đội chưa từng gặp nhau ở một giải đấu kể từ cuộc so tài vào năm 2010 thuộc khuôn khổ giải Hạng nhất. Tuy vậy, Middlesbrough có lý do để lo lắng vì lịch sử đối đầu không tốt với West Brom. Họ để thua cả bốn trận gần nhất, bị thủng lưới 11 bàn và không ghi nổi một bàn. Điều khiến Aitor Karanka lạc quan là các học trò của ông đã thể hiện khả năng thích ứng tốt với Ngoại hạng Anh, kiếm được bốn điểm sau hai trận.

Chiến thắng trước Sunderland là một màn trình diễn thuyết phục của Middlesbrough, và Karanka hy vọng các học trò sẽ tái hiện điều đó cuối tuần này.

Man City - West Ham (22h ngày 28/8, trực tiếp trên VnExpress): Trận Super Sunday tuần này sẽ là cuộc so tài giữa Man City và West Ham. Sergio Aguero đã ghi sáu bàn trong ba trận gần nhất. Đó là một tin rất xấu với đội khách, nhưng mọi thứ có vẻ còn tệ hơn với họ. Tiền đạo người Argentina có thói quen ghi bàn vào lưới các đội bóng London. Aguero ghi 37 bàn trong 47 trận đối đầu các đội bóng thủ đô. Đối với riêng West Ham, Aguero ghi dấu giày ở tám bàn thắng trong bảy lần gần nhất đối đầu họ. 

West Ham đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng lực lượng do chấn thương của các trụ cột. HLV Slaven Bilic hy vọng ngôi sao Dimitri Payet sẽ kịp trở lại cuối tuần này. Sự hiện diện của Payet sẽ có ý nghĩa quan trọng với West Ham. Đội bóng của Bilic đạt tỷ lệ thắng 48% khi có mặt tiền vệ người Pháp và chỉ thắng 22% số trận anh vắng mặt.

Di Khánh