Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 10/8/2017, 12:59 (GMT+7)

Những điều thú vị tại PGA Championship 2017

Mickelson và Ernie Els tham dự sự kiện major thứ 100, trong khi Spieth đứng trước cơ hội hoàn thành Grand Slam.

Golfer được mặc quần ngắn. Người chơi sẽ được mặc quần ngắn trong các vòng đấu tập tại PGA Championship năm nay. Tuy nhiên, họ vẫn phải mặc quần dài trong bốn ngày đấu chính thức. Chủ đề về việc có nên nới lỏng quy định, cho phép golfer mặc quần ngắn ở các giải đấu vẫn gây tranh cãi trong nhiều năm qua.

Ai là golfer thi đấu ổn định nhất tại PGA Championship? Trong sáu năm qua, chỉ năm người vượt qua nhát cắt tất cả các sự kiện PGA Championship. Cả năm người đó đều có mặt ở Quail Hollow tuần này, gồm: Jim Furyk, Steve Stricker, Phil Mickelson, Francesco Molinari và Bill Haas.

Ai đạt kết quả tốt nhất tại PGA Championship? Jason Day là người có điểm số tốt nhất trong sáu sự kiện PGA Championship gần nhất. Đặc biệt trong hai năm gần đây, anh có một chức vô địch và một lần về nhì. Chỉ 15 golfer có nhiều hơn một lần vào top 10 giải này. Rory McIlroy, Jason Day, Henrik Stenson mỗi người có ba lần. Jim Fury, Adam Scott, Steve Stricker, Jason Dufner, Justin Rose, Keegan Bradley, Brooks Koepka, Branden Grace, David Toms, Dustin Johnson, Jimmy Walker và Robert Streb mỗi người có hai lần.

Par 71 hay 72? Những sự kiện ở sân Quail Hollow thường có par 72 nhưng PGA Championship năm nay sẽ lấy par 71. Nguyên nhân là bởi sự thay đổi ở nhiều hố.

Sự tái hiện PGA Championship 2014? Rory McIlroy từng vượt qua Rickie Fowler và Phil Mickelson để đăng quang sự kiện major này vào năm 2014. Điều này có thể tái lập năm nay nếu dựa vào điểm số của ba người tại Wells Fargo Championship, giải đấu tổ chức tại sân Quail Hollow từ năm 2003 đến 2016. McIlroy có số điểm trung bình mỗi vòng là 69,5, Mickelson là 70,2 và Fowler là 70,5.

Grand Slam cho Jordan Spieth? Golfer của Mỹ sẽ trở thành người trẻ nhất trong lịch sử hoàn thành trọn bộ bốn Grand Slam nếu vô địch sự kiện cuối tuần này. Spieth vừa bước sang tuổi 24 hôm 27/7. Có năm người sở hữu trọn bộ bốn major trước đây, gồm: Tiger Woods (đạt được năm 24 tuổi), Jack Nicklaus (26 tuổi), Gary Player (29 tuổi), Gene Sarazen (33 tuổi), Ben Hogan (40 tuổi).

Thời tiết ảnh hưởng lớn đến người chơi. Theo dự báo, sẽ có mưa cả tuần ở sân Quail Hollow. Đó sẽ là lợi thế với những người có khả năng đánh lợi gậy trong điều kiện trời mưa như Dustin Johnson, Rory McIlroy hay Sergio Garcia...

Major thứ 100. PGA Championship cuối tuần này sẽ là major thứ 100 của Phil Mickelson và Ernie Els. Điều đó có nghĩa là họ đã dành gần hai năm trong cuộc đời để tham dự các sự kiện major.

Tiền thưởng 1,89 triệu đôla. PGA Championship là sự kiện có số tiền thưởng nhiều thứ ba trong mùa giải 2017, chỉ kém Masters và US Open, bằng với Players Championship.

Vĩnh San