Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 10/4/2017, 09:23 (GMT+7)

Sergio Garcia vỡ òa khi chiến thắng tại Masters

Golfer người Tây Ban Nha không giấu được cảm xúc khi lần đầu tiên trong 18 năm thi đấu chuyên nghiệp vô địch ở một giải major.

Garcia nhận chiếc Áo Khoác Xanh từ cựu vô địch Danny Willett. Sau 74 lần góp mặt ở các giải major, đây là lần đầu tiên Garcia đăng quang.

Chức vô địch Masters không chỉ chấm dứt cơn khát danh hiệu major, mà còn giúp anh xua tan những hoài nghi về khả năng chiến thắng của bản thân sau nhiều lần gục ngã ở những thời điểm quyết định trong các giải lớn, tiêu biểu là ở British Open 2007.

Garcia phấn khích sau khi đánh bại Justin Rose ở hố phụ. Kết thúc 72 hố sau bốn vòng, cả hai cùng có thành tích -9. Ở hố phụ đầu tiên, Garcia ghi birdie, trong khi đối thủ bogey. 

Justin Rose chúc mừng Sergio Garcia. Cả hai là đồng đội của nhau ở đội tuyển Ryder Cup châu Âu.

Garcia hạnh phúc bên cạnh hôn thê Angela Akins. Ở buổi họp báo sau trận đấu, golfer người Tây Ban Nha được hỏi là liệu anh có mặc chiếc Áo Khoác Xanh ở lễ cưới sắp tới hay không.

Garcia được người hâm mộ chung vui trên đường bước đến vị trí nhận chiếc Áo Khoác Xanh và Cup vô địch.

Anh giơ hai tay lên trời để mừng chiến thắng. Một hành động gợi nhớ thần tượng đồng hương Jose Maria Olazabal trong chiến thắng năm 1999. Garcia tiết lộ trước giải đấu, anh nhận được tin nhắn khích lệ từ Olazabal. Garcia là người Tây Ban Nha thứ ba vô địch Masters sau Olazabal và Seve Ballesteros.

Anh sau đó nhận Cup vô địch từ Giám đốc của sân Augusta Billy Payne.

Sergio Garcia vô địch Masters 2017
 
 

 

Vĩnh San

Ảnh: Reuters.