Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 23/9/2015, 15:50 (GMT+7)

Tiger Woods và những cơn ác mộng chấn thương

Sự nghiệp huy hoàng của golf thủ cựu số một thế giới gắn liền với nhiều chấn thương, thậm chí đã chín lần phải rút khỏi các giải đấu của PGA Tour vì vấn đề sức khỏe.

 

Phẫu thuật chấn thương lưng, năm 2015. Hôm 18/9, Tiger Woods thông báo rằng anh vừa trải qua cuộc phẫu thuật thứ hai ở phần dưới lưng để có thể điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm cột sống. Hồi đầu năm 2014, anh đã phải tiến hành một ca phẫu thuật tương tự. Bác sĩ phẫu thuật cột sống hàng đầu của Mỹ tin rằng cựu golf thủ số một thế giới hoàn toàn có thể tiếp tục sự nghiệp thành công khi quay lại thi đấu vào đầu năm 2016.

 

Bỏ dở giải đấu Farmers Insurance Open 2015. Ngày 2/2 năm nay, sau khi nhăn mặt vì đau lưng ở hố thứ tư vòng một của giải đấu tại Torrey Pines, golf thủ 39 tuổi cuối cùng đã phải rút lui trong khi đang đánh hố thứ 12.

 

Bỏ dở giải WGC-Bridgestone Invitational 2014. Ngày 3/8 năm ngoái, Woods tái phát trầm trọng chấn thương lưng, rất khó khăn và vụng về khi cố thực hiện một cú đánh ở vòng cuối của giải. Anh sau đó buộc phải rút lui sau tám hố.

 

Phẫu thuật chấn thương lưng, năm 2014. Ngày 31/3, một tuần sau khi đã phải rút khỏi giải Honda Classic, Woods tiếp tục gây thất vọng khi đánh một vòng cuối với số gậy nhiều nhất trong sự nghiệp, tại giải đấu ở Doral. Sau đó, anh trải qua ca phẫu thuật với hy vọng có thể điều chỉnh lại vị trí của một dây thần kinh bị chèn ép, nguyên nhân gây ra những cơn đau khó chịu ở vùng lưng. Khoảng thời gian hồi phục sau đó khiến anh phải bỏ lỡ hai giải major đầu năm là Masters và US Open.

Các cơn đau ở lưng tại Barclays 2013. Ngày 25/8, Woods ngã xuống sân golf trong đau đớn, sau khi thực hiện cú đánh thứ hai ở hố thứ 13 vòng cuối của giải Barclays, tại Liberty National Golf Club. Khi đó, anh phàn nàn rằng lưng của anh gặp một số vấn đề vì giường khách sạn không đạt tiêu chuẩn. Nhưng cuối cùng anh vẫn kết thúc giải đó, ở cùng vị trí thứ hai.

Chơi tồi tệ vì chấn thương ở US Open 2013. Khi dự giải major hồi tháng sáu năm đó, Woods nói rằng anh đã bị thương ở khuỷu tay trái tại giải Players Championship trước đó. Và chấn thương đó tiếp tục cản trở anh tại US Open, khi Woods kết thúc giải quan trọng đó với tổng số 13 gậy quá tiêu chuẩn. Đó là thành tích tồi tệ nhất của anh khi kết thúc một giải major kể từ khi bắt đầu sự nghiệp nhà nghề, không tính ba lần anh bị cắt loại trước đó. Woods sau đó còn phải bỏ qua cả giải AT & T để dưỡng sức cho British Open – giải major thứ ba trong năm.

Bỏ dở WGC-Cadillac Championship 2012. Ngày 11/3, Woods phải rút khỏi giải khi đang đánh vòng cuối, ngay sau cú đánh đầu tiên ở hố thứ 12. Anh đau tới mức phải cần tới xe chở khỏi sân, và đưa ngay lập tức tới bệnh viện. Sau đó đại diện của anh cho biết đó là một chấn thương ở gót chân trái.

Bỏ dở Players Championship 2011. Ngày 12/5, sau khi bỏ qua giải Quail Hollow vì các chấn thương ở giải Masters, Woods tham gia Players Championship. Nhưng sau khi mới đánh được 42 gậy ở chín hố đầu, anh phải rút lui. Woods cho biết anh đau đầu gối, rồi tới gót chân và sau đó bị chuột rút. Chấn thương kiểu này còn khiến Woods phải bỏ qua US Open sau đó.

 

Lỡ cơ hội vô địch Masters 2011. Ngày 26/4, Woods cho biết anh bị bong gân ở dây chằng gối trái, khi đánh ở hố thứ 17 của vòng ba. Chấn thương này khiến anh không thể chơi tốt ở vòng cuối, và chấp nhận kết thúc giải đồng vị trí thứ tư.

Chấn thương ngay sau Chevron World Challenge 2010. Ngày 11/12, chỉ ít ngày sau thất bại trước Graeme McDowell ở vòng đánh play-off tranh chức vô địch Chevron World Challenge, Woods đã phải tiêm cortisone vào mắt cá chân phải. Đó là một dạng hormone được sử dụng như một chất chống viêm và chống dị ứng, sau khi Woods phải chịu những cơn đau kéo dài ở gót chân.

 

Bỏ dở Players Championship 2010. Woods phải rút khỏi giải đấu hồi tháng năm, khi bước vào hố thứ bảy ở vòng cuối, do viêm khớp cổ.

Tổn thương gân Achilles năm 2008. Tháng 12, tức sáu tháng sau khi Woods đánh bại Rocco Mediate ở vòng play-off tranh danh hiệu US Open, anh bị rách gân gót chân phải.

Phẫu thuật sau US Open 2008. Ngày 24/6, tức tám ngày sau khi vô địch US Open, Woods trải qua ca phẫu thuật để tái tạo dây chằng chéo phía trước đầu gối trái, và khôi phục tổn thương sụn. Anh sau đó phải xa các giải đấu khoảng tám tháng.

Tháng 7/2008. Vài tuần trước US Open, Woods được thông báo bị rạn xương chày trái, cần được bó nẹp trong ba tuần, cộng với ba tuần không được thi đấu. Tuy nhiên anh vẫn quyết định tham gia giải đấu ở Torrey Pines.

Phẫu thuật ngay sau Masters 2008. Ngày 15/4, chỉ hai ngày sau khi giành vị trí thứ hai ở giải major đầu tiên của năm, Woods đã phải tiến hành phẫu thuật nội soi khớp đầu gối trái để hồi phục tổn thương sụn.

 

Tháng 7/2007. Woods giãn dây chằng chéo phía trước đầu gối trái sau khi trượt chân trong lúc chạy trên một sân golf. Liền trước đó, anh thắng tới năm trong sáu giải tham gia, trong đó có danh hiệu major PGA Championship.

Tháng 12/2002. Woods phải phẫu thuật để loại bỏ chất dịch bên trong và xung quanh các dây chằng chéo phía trước đầu gối trái. Vì chấn thương đó anh lần đầu tiên vắng mặt ở giải đấu mở màn mùa giải, Mercedes Championship. Anh trở lại mười tuần sau đó và vô địch Buick Invitational.

 

Tháng 12/1994. Mới bắt đầu sự nghiệp, Woods đã phải tiến hành phẫu thuật để loại bỏ hai khối u lành tính và mô sẹo ở đầu gối trái.

Xuân Lộc