Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 27/11/2017, 19:03 (GMT+7)

Các cầu thủ HAGL được ăn uống như thế nào

Để nâng cao thể lực, các cầu thủ HAGL được ăn chế độ đặc biệt với gà hầm sâm theo tiêu chuẩn Hàn Quốc.

Tại đại bản doanh Hàm Rồng, mỗi ngày hàng chục đầu bếp phải hoạt động liên tục để nấu ăn cho hơn 100 cầu thủ của HAGL bao gồm đội lớn, các tuyến trẻ và các khoá của Học viện HAGL JMG.

Sau khi nhận nhiệm vụ ở phố núi, HLV Chung Hae-seong đã cùng nhà tài trợ xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp cho chương trình nâng cao thể lực cho cầu thủ.

Theo đó, ông Ko Tae Hun – chuyên gia dinh dưỡng đến từ Hàn Quốc với 40 năm kinh nghiệm - đến phố núi tư vấn và hướng dẫn chế biến món gà hầm sâm, cơm ngũ cốc cho các cầu thủ.

“Gà hầm sâm, cơm ngũ cốc… có trong thực đơn của hầu hết các đội bóng ở Hàn Quốc, các món ăn này rất bổ dưỡng có tác dụng nâng cao sức khỏe và thể lực cho cầu thủ. Chúng tôi luôn đảm bảo món ăn được chế biến đúng quy chuẩn từ nguyên vật liệu quý và bổ dưỡng", ông Ko Tae Hun cho biết.  

"Món gà hầm sâm có các thành phần: nhân sâm tươi nguyên củ 5-6 năm, hoàng kỳ, thiên cung, táo đỏ, hạt dẻ và gà nguyên con. Hay như cơm ngũ cốc sẽ gồm cơm trắng hoặc cơm nâu nấu cùng 5 loại ngũ cốc: đậu đỏ, hạt kê, gạo nếp, susu và lúa mỳ. Tôi tin rằng chế độ dinh dưỡng gồm các món ăn bổ dưỡng được chế biến đủ lượng, đúng cách đồng thời bổ sung đủ sữa mỗi ngày, nền tảng thể lực của các cầu thủ HAGL sẽ được nâng cao”, chuyên gia người Hàn nói thêm.

Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong đánh giá: "Chế độ dinh dưỡng này không những đạt tiêu chuẩn châu Á, mà còn ngon miệng, do vậy để các em tuân thủ không khó. Trước nhất, ban lãnh đạo của CLB và học viên đều tuân thủ nghiêm túc chế độ dinh dưỡng mới để làm gương cho các em. Tiếp đến là đội ngũ bếp của CLB cố gắng chế biến món ăn vừa ngon miệng vừa đủ lượng cần thiết để theo đuổi chương trình nâng cao thể lực cho cầu thủ và học viên".

Mỗi cầu thủ mỗi lần ăn dùng một con gà hầm sâm. Mỗi tuần dùng một bữa. "Với chế độ dinh dưỡng vừa ngon vừa bổ này, chúng tôi rất hào hứng và sẽ luôn tuân thủ. Tôi tin là áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt này, cùng với sự cố gắng tập luyện và quyết tâm của cả đội, HAGL có thể đạt mục tiêu nằm trong top 5 đội đầu bảng giải V-League 2018 hoặc cao hơn”, tiền đạo Nguyễn Công Phượng hào hứng sau bữa ăn.

"Sữa cũng là một phần không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày. May mắn ở đây là các cháu rất thích uống sữa IQLac Pro, có lẽ là do vị ngon, chất lượng sữa, cách pha chế, hay nhờ sự động viên, làm gương của ban huấn luyện", bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch VPMilk, nhà tài trợ chia sẻ. "Nếu các em tuân thủ tốt, tôi tin thể lực các cầu thủ sẽ sớm được cải thiện".

Chi Lai