Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 15/8/2015, 06:04 (GMT+7)

Các VĐV bị ghét nhất trên thế giới, sau vụ Nick Kyrgios

Tờ Telegraph (Anh) mới lập danh sách các vận động viên khó ưa nhất của một số môn thể thao, sau vụ tay vợt Nick Kyrgios xúc phạm đàn anh Stan Wawrinka.

Quyền Anh: Floyd Mayweather. Võ sĩ 38 tuổi người Mỹ không chỉ bị ghét vì những bức ảnh lố bịch mà anh thường xuyên đăng tải trên các trang mạng xã hội Instagram, Facebook, Twitter, khoe khoang về sự giàu có của mình. Anh còn rất kiêu ngạo, luôn tự nhận mình là võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, đứng trên cả huyền thoại Muhammad Ali. Một trong ba biệt danh mà anh tự gắn cho mình là TBE (The best ever, Hay nhất mọi thời đại).

 

Phong cách thi đấu thiếu máu lửa của anh làm thất vọng đa số người hâm mộ quyền anh. Toàn thắng cả 48 trận đã đấu trong sự nghiệp nhà nghề và luôn tự cao về khả năng của mình, nhưng mới đây anh lại chọn đối thủ vô danh Andre Berto cho trận đánh cuối cùng trước khi giải nghệ vào ngày 12/9. Giới chuyên môn đánh giá đó là một sự lựa chọn không bình thường, và hèn nhát bởi có lẽ anh sợ đánh mất danh tiếng “Độc cô cầu bại” ở trận đánh thứ 49 nếu đấu với một đối thủ xứng tầm.

Điền kinh: Justin Gatlin. VĐV chạy nước rút người Mỹ đã hai lần bị cấm thi đấu dài hạn vì doping: năm 2001 (án phạt hai năm), và 2006 (án phạt bốn năm). Anh còn khiến nhiều người hâm mộ điền kinh tức giận vì hoàn toàn thiếu thái độ ăn năn hối hận. Ngược lại, anh dường như còn tỏ vẻ hứng thú khi bị mọi người coi là “Kẻ thù số một” của môn thể thao này. Sau chiến thắng gần đây tại một giải chạy ở Doha, anh đã quay ngón tay của mình giống kiểu cầm súng ngắn và giả vờ bắn vào camera truyền hình. Giới chuyên môn cho rằng Justin Gatlin có lẽ tới bây giờ vẫn hưởng lợi từ các chất cấm mà anh từng sử dụng và bị phát hiện trong quá khứ. Đã 33 tuổi, nhưng anh vẫn là người chạy 100m nhanh nhất thế giới kể từ đầu năm nay, trở thành đối thủ chính của kỷ lục gia Usain Bolt, 28 tuổi, ở giải vô địch điền kinh thế giới tại Bắc Kinh sắp tới.

Bóng đá: trung vệ Pepe. Trong thế giới bóng đá, thật khó để tìm được một sự đồng thuận xem ai là cầu thủ đáng ghét nhất. Nhưng bạn cũng sẽ khó tìm được nhiều người hâm mộ có thể yêu mến một cầu thủ như Pepe. Cầu thủ phòng ngự người Bồ Đào Nha từng đá các đối thủ ngay cả khi họ còn đang phải nằm trên sân đấu (điển hình là vụ năm 2009, phạm lỗi với Javi Casquero của đội Getafe, trong ảnh). Khi không phạm những lỗi thô bạo như vậy, thì anh lại có những hành động phi thể thao khác như vờ vẫy thẻ phạt đối phương, vờ ngã rồi tiếp tục diễn trò kiểm tra xem có máu chảy ở trên mặt mình hay không dù rõ ràng anh biết là không thể có máu trong tình huống tự ngã.

Quần vợt: Nick Kyrgios. “Chàng trai hư” của quần vợt thế giới đương đại là một tài năng trẻ, nhưng mới đây anh đã có hành động xúc phạm đàn anh Stan Wawrinka trong một trận đấu của Montreal Masters. Anh đã bị ATP phạt tiền 10.000 đôla và còn đối mặt với mức phạt bổ sung thời gian tới, đồng thời phải công khai xin lỗi tay vợt số năm thế giới người Thụy Sĩ vì đã có những ngôn từ bất lịch sự ngay trên sân đấu. Trước đó, ở Wimbledon năm nay, tay vợt 20 tuổi người Australia còn tức giận đập vợt bay lên khán đài, sau khi bị la ó vì thiếu cố gắng trong trận gặp Richard Gasquet. Tay vợt này còn không ít lần chửi thề khi đi quanh sân đấu, giống như một người bất mãn.

Đua xe F1: Pastor Maldonado. Tay lái 30 tuổi người Venezuela của đội Lotus F1 thường xuyên va chạm xe tới mức hiện giờ có hẳn một trang web mang tên 'Has Maldonado Crashed Today?’ (Maldonado hôm nay đã đụng xe chưa?). Trang web này có một đồng hồ điện tử đếm thời gian xem đã bao lâu kể từ lần gần nhất anh va chạm xe (tới nay là 39 ngày). Anh còn bị gán cho biệt danh “Kẻ đụng xe”.

Golf: Patrick Reed. Golf thủ 25 tuổi người Mỹ hay có hành động tranh cãi với người hâm mộ. Tại Ryder Cup 2014, anh đã khiến người hâm mộ tức giận với hành động đặt ngón tay lên môi, làm dấu hiệu yêu cầu đám đông hãy im lặng sau khi anh có một cú gạt bóng ấn tượng vào hố số bảy.

 

Anh có hành động ăn mừng như vậy là để đáp trả lại việc bị chỉ trích trước đó. Nhiều cổ động viên khi đó có ý kiến trên các mạng xã hội rằng Patrick Reed cần một cảnh sát hộ tống ra khỏi sân đấu ở Gleneagles, Scotland. Anh còn chửi thề rất tục nhắm vào các CĐV ở giải WGC-HSBC Champions tại Thượng Hải, và micro đã ghi âm lại rõ ràng.

Nguyễn Phát