Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 11/6/2018, 09:13 (GMT+7)

Cantona trở lại Old Trafford, làm đồng đội với Usain Bolt

Huyền thoại người Pháp có màn tái xuất bất ngờ ở trận đấu từ thiện gồm nhiều cựu danh thủ nổi tiếng.

Đội tuyển các cựu danh thủ Anh đã giành chiến thắng trước tuyển các cựu danh thủ thế giới trong trận đấu từ thiện gây quỹ tại sân Old Trafford. Hai đội hòa nhau 3-3 trong thời gian thi đấu và tuyển danh thủ Anh thắng 4-3 trên loạt luân lưu.

Đội hình thi đấu

Danh thủ Anh
: Seaman, Wright, Neville, Brown, Farah, Lewis, Stephenson, Murphy, Lynch, Murs, Bent.

Dự bị: McGuiness, Wicks, Owen, Redknapp, Brown, Mack, Fowler, Flintoff, Harrison, O'Connell.

HLV: Sam Allardyce

Ghi bàn:  Bent 12', Lynch 23', Owen 82'

Danh thủ thế giới: Van der Sar, Fongho, Stam, Pietersen, O’Carroll, Toure, Veron, Compston, Carter, Keane, Bolt.

Dự bị: Seedorf, Pires, Ramsay, Cole, Christensen, Kluivert, Cantona, Gruffudd, Byrne

HLV: Harry Redknapp

Ghi bàn: Keane 26', Veron 42', Seedorf 59'

Eric Cantona gây bất ngờ với chuyến trở lại sân Old Trafford. Huyền thoại người Pháp từng được xem là "Vua" ở Man Utd khi góp công lớn tạo nền móng cho đội bóng thống trị sân chơi Ngoại hạng Anh ở giai đoạn đầu.

Ở tuổi 52, Cantona vẫn tỏ ra uyển chuyển trong những pha xử lý dù rời xa sân cỏ hơn 20 năm. Ông giải nghệ trong màu áo Man Utd vào năm 1997 và quyết định chuyển sang nghiệp diễn viên thay vì làm công việc liên quan tới bóng đá.

Usain Bolt đối mặt thủ thành David Seaman trong pha bứt tốc sở trường. "Tia chớp" người Jamaica là cầu thủ đáng chú ý khác trong đội các danh thủ thế giới. Bolt nổi tiếng với tình yêu bóng đá và nhận lời khi được mời tới sân Old Trafford, nơi anh nhiều lần ghé thăm vì sự hâm mộ Man Utd.

Bolt đeo băng đội trưởng tuyển danh thủ thế giới với số áo 9,58 tượng trưng cho kỷ lục thế giới chạy 100 mét mà anh nắm giữ từ năm 2009.

Tuyển danh thủ Anh khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số sớm của cựu tiền đạo Tottenham Darren Bent. Chân sút vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp dứt điểm qua người thủ môn Van der Sar.

Thủ thành Hà Lan sau đó tiếp tục bị đánh bại bởi tiền đạo Jeremy Lynch, người nhân đôi cách biệt cho đội tuyển chủ nhà.

Tiền đạo kỳ cựu ở Ngoại hạng Anh là Robbie Keane rút ngắn tỷ số cho đội các danh thủ thế giới. Khi còn thi đấu đỉnh cao, Keane từng nhiều lần đối mặt Seaman ở các trận derby đông bắc London nảy lửa giữa Tottenham và Arsenal.

Juan Sebastian Veron đánh dấu ngày trở về Old Trafford với bàn gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Tiền vệ người Argentina từng là bản hợp đồng kỷ lục của Man Utd khi chuyển tới từ Lazio năm 2001. Tuy nhiên, anh không thi đấu thành công như kỳ vọng và chuyển tới Chelsea vào năm 2003.

Seedorf đưa đội các danh thủ thế giới vươn lên dẫn 3-2 vào đầu hiệp hai sau tình huống vượt mặt cựu trung vệ Man Utd Wes Brown.

Michael Owen gỡ hòa 3-3 cho đội chủ nhà, qua đó đưa trận đấu vào loạt luân lưu. Tiền đạo người Anh cũng trở về Old Trafford, nơi anh giành danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh duy nhất trong sự nghiệp mùa 2010-2011.

Ảnh: Reuters, AFP