Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 17/4/2017, 17:24 (GMT+7)

Cầu thủ Barca tới thăm Bartra sau vụ đánh bom ở Dortmund

Tranh thủ ngày nghỉ sau trận thắng Sociedad, hậu vệ Jordi Alba và tiền vệ Sergio Busquets cùng nhau tới thăm đồng đội cũ Marc Bartra.

"Thật vui khi gặp và cùng chia sẻ nụ cười", hậu vệ Alba (trái) chia sẻ ảnh chụp chung với Bartra và Busquets trên Instagram hôm 16/4. Bartra mới phẫu thuật tay phải tại Đức, do bị thương trong vụ đánh bom hôm 11/4.

Bartra gặp nạn khi cùng đội Dortmund di chuyển tới sân Signal Iduna Park để đấu trận tứ kết lượt đi Champions League. Ba quả bom đã phát nổ gần xe chở đội.

Sức ép từ vụ đánh bom khiến xe chở đội Dortmund bị hư hại. Trận tứ kết lượt đi giữa Dortmund và Monaco cũng bị hoãn lại một ngày.

Vụ đánh bom có thể đã gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần của Dortmund. Trong trận tứ kết lượt đi, đội bóng Đức chịu thua Monaco với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà. HLV Thomas Tuchel đã chỉ trích Liên đoàn bóng đá châu Âu về quyết định cho đá lại quá sớm.

Các cầu thủ Dortmund động viên Bartra khi thắng Frankfurt với tỷ số 3-1 hôm 15/4, tại giải Bundesliga.

Bartra trưởng thành tại lò La Masia và có sáu năm chơi cho đội A của Barca. Ngôi sao 26 tuổi là bạn thân của Alba và nhiều đồng đội cũ khác. Hè 2016, Bartra chuyển tới Dortmund trong vụ chuyển nhượng trị giá chín triệu đôla.

Xuân Hoàng