Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 19/10/2017, 16:23 (GMT+7)

Cầu thủ Man Utd động viên tội đồ của Benfica

Mile Svilar - thủ môn trẻ nhất lịch sử Champions League – mắc sai sót dẫn đến thất bại của đội nhà trước Man Utd ở Champions League.

Ra mắt Champions League ở tuổi 18, 1 tháng và 21 ngày, Svilar trở thành thủ môn trẻ nhất lịch sử giải đấu. Nhưng lần đầu của anh đã biến thành ác mộng khó quên - mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng duy nhất cho đối thủ.

Svilar tỏ ra lóng ngóng trong các tình huống bóng chết. Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford được “hỗ trợ” đặc biệt là thủ thành sinh năm 1999. HLV Jose Mourinho thậm chí còn khẳng định đã phát hiện ra tử huyệt ở vị trí gác đền của Benfica từ trước trận.

Hai đội chơi thận trọng và không tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong quả phạt ở cự ly chừng 40 mét tưởng như không có gì nguy hiểm, Rashford sút thẳng và khiến Svilar bị bất ngờ. Anh lùi về bắt dính bóng, nhưng vô tình giữ bóng qua vạch vôi.

Svilar bất ngờ khi trọng tài Felix Zwayer công nhận bàn thắng cho Man Utd. Ông Zwayer chỉ tay vào đồng hồ, tỏ ý nói rằng công nghệ goal-line đã được áp dụng. Svilar tỏ ra thất vọng và sút mạnh trái bóng lên trời.

Sau trận đấu, Lukaku tiến đến bên thủ môn 18 tuổi, không ngừng động viên. Svilar được đánh giá là tài năng trẻ của bóng đá Bỉ, nơi Lukaku đã trở thành trung phong số một. Cả hai đều trưởng thành từ lò đào tạo của Anderlecht. Lời động viên của Lukaku giúp đàn em bớt hoảng sợ sau sai lầm nghiêm trọng.

Thủ môn David de Gea cũng đến động viên đồng nghiệp. Người gác thành của “Quỷ đỏ” từng mắc nhiều sai lầm trong những ngày đầu khoác áo Man Utd, nên anh hiểu rõ áp lực thủ thành trẻ phải đối mặt.

Matic, Valencia, Blind cũng như nhiều cầu thủ khác của đội khách cũng an ủi Svilar, tạo khung cảnh đượm cảm xúc trên sân Da Luz sau trận.

Xuân Bình