Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 9/10/2017, 17:05 (GMT+7)

CĐV Ai Cập đốt lửa mừng vé dự World Cup 2018

Hàng nghìn CĐV Ai Cập đổ ra đường, mừng chiến thắng xuyên đêm sau khi đội tuyển bóng đá nam giành vé dự World Cup 2018.

Trận đấu giữa Ai Cập và Congo diễn ra tại thành phố Alexandria, nhưng hàng nghìn CĐV ở thủ đô Cairo đổ ra đường mừng chiến thắng một cách phấn khích. Nhiều CĐV nổi lửa và vẫy cờ hò reo suốt đêm 8/10 cho đến rạng sáng hôm sau.

CĐV Ai Cập đã chờ 27 năm để chứng kiến ngày đội tuyển trở lại World Cup. Lần gần nhất Ai Cập dự sân chơi lớn này là năm 1990 tại Italy.

Vô số CĐV dừng xe và bấm còi mừng chiến thắng trên đường phố Cairo. Để có vé World Cup trước loạt đấu cuối, tuyển Ai Cập đánh bại Congo với tỷ số 2-1.

Tiền đạo Mohamed Salah trở thành người hùng khi ghi cả hai bàn cho tuyển Ai Cập vào lưới Congo. Bàn quyết định được thực hiện từ chấm 11m, ở phút bù giờ thứ năm của hiệp hai.

Chiến thắng sát nút trong trận tiếp Congo giúp Ai Cập có 12 điểm sau năm trận đầu và hơn bốn điểm so với đội xếp thứ hai Uganda tại bảng E. Do vòng loại khu vực châu Phi chỉ còn một lượt đấu, Ai Cập sớm giành vé dự World Cup.

HLV tuyển Ai Cập, Hector Cuper thừa nhận phải dùng thuốc giảm huyết áp trong khi chỉ đạo trận đấu.

Thủ môn Essam El Hadary leo lên khung gỗ để mừng chiến thắng với CĐV. Ai Cập từng bốn lần vô địch châu Phi trong 27 năm qua, nhưng liên tục lỡ hẹn với World Cup cho đến năm nay.

Ai Cập mới có hai lần dự World Cup vào năm 1934 và 1990, với kết quả là đều bị loại ở vòng đầu. Việc giành vé dự giải năm tới là cơ hội để Salah và đồng đội tạo trang sử mới.

Xuân Hoàng