Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 24/7/2014, 14:52 (GMT+7)

CĐV tràn vào sân tấn công đội bóng Israel

Trận giao hữu giữa Maccabi Haifa và Lille phải dừng ở phút 86 bởi cuộc tấn công của khán giả.

Ở phút 86 trận giao hữu Maccabi Haifa - Lille tại Áo, một nhóm cổ động viên được cho là đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chạy vào sân và giương cao cờ ủng hộ người Palestine. Nhóm này sau đó tấn công các cầu thủ Maccabi Haifa, đội bóng Israel (xem video).

Nguyên nhân của vụ tấn công có thể bắt nguồn từ chiến dịch của nhà nước Israel tại dải Gaza trong thời gian gần đây. Theo BBC, chiến dịch này làm ít nhất 710 người Palestine và 32 lính Israel thiệt mạng.

Các cầu thủ Maccabi Haifa (áo xanh) đã đáp trả lại dữ dội những kẻ tấn công. Nhóm cầu thủ đánh trả sau đó được hộ tống rời sân an toàn. Theo chính quyền sở tại, HLV Maccabi Haifa, ông Aleksandar Stanojevic đã bị một người đấm vào mặt.

Một cầu thủ của Maccabi Haifa đánh trả lại cổ động viên tấn công anh.

Cuộc ẩu đả khiến trọng tài phải dừng trận đấu ở phút 86 và thổi còi kết thúc sớm sau đó. Trong thời gian thi đấu, Lille là đội dẫn bàn nhờ các pha lập công của Ryan Mendes và Simon Kjaer.

Nhóm cổ động viên quá khích này có mặt tại sân trước đó với những khẩu ngữ đòi tự do cho Palestine và chỉ trích Israel.

Một cổ động viên bị nhân viên an ninh truy bắt. Tháng trước, UEFA từng tuyên bố không cho các đội bóng Israel tổ chức trận đấu Cup châu Âu trên sân nhà bởi lo ngại về an ninh.

Bảo Lam