Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 19/9/2016, 09:07 (GMT+7)

Cựu danh thủ Di Canio mất việc vì hình xăm

Kênh truyền hình Sky Italia quyết định cắt hợp đồng với Paolo Di Canio sau khi phát hiện một hình xăm tôn vinh trùm phát xít quá cố Benito Mussolini.

Ở vòng đấu vừa qua, Di Canio khoe hình xăm có ba chữ DVX trên cánh tay phải. Hình xăm này thuộc dạng chữ Latin, chuyển sang tiếng Anh có nghĩa "Duke" - là một biệt danh của trùm phát xít Benito Mussolini.

Sau khi phát hiện sự việc, kênh Sky Italia nhanh chóng đi đến quyết định dừng hợp đồng bình luận viên của Di Canio.

Khi còn thi đấu, Di Canio từng không ít lần làm gợi nhớ thời phát xít. Điển hình là màn vung tay theo kiểu chào phát xít trong trận Lazio - Roma năm 2005. Cựu danh thủ này sau đó bị phạt cấm thi đấu nhiều trận.

Thời còn thi đấu tại Anh cho Sheffield Wednesday năm 1998, Di Canio cũng gây tranh cãi lớn khi đẩy ngã trọng tài Paul Alcock vì bị phạt thẻ đỏ.

Di Canio cũng có thời chơi cho West Ham và được nhớ tới cú vô lê vào lưới Wimbledon, năm 2000. Đây là một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử bóng đá Anh.

Trùm phát xít Mussolini từng tạo liên minh với Hitler, đồng thời đẩy nước Italy vào Thế chiến 2. Năm 1945, nhà độc tài này bị bắt và xử tử.

Xuân Hoàng