Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 7/1/2016, 06:33 (GMT+7)

Đội bóng Bundesliga nghỉ đông trên núi tuyết

Toàn bộ thành viên Mainz 05 vừa thực hiện một chuyến cắm trại trên vùng núi Valais phủ đầy tuyết, nhằm rèn luyện ý chí và giải tỏa sức ép tại giải Bundesliga.

Trong khi các đội bóng Bundesliga khác đang tận hưởng một cuộc sống êm đẹp, với những chuyến đi nghỉ thú vị và tiệc tùng liên miên, Mainz 05 lên vùng núi Valais ở Thụy Sĩ để cắm trại. HLV Martin Schmidt coi chuyến đi này vừa là dịp thư giãn, vừa để học trò xả stress sau trận thua Hertha Berlin ở vòng đấu gần nhất tại Bundesliga.

Chuyến đi bắt đầu từ hôm 4/1 và kéo dài đến 7/1. Tại vùng núi phủ đầy tuyết, mỗi khi đêm xuống, các thành viên Mainz ngủ trong lều. Khi đó nhiệt độ bên ngoài xuống tới âm 11 độ C.

Trong hành trình du ngoạn, các cầu thủ Mainz thường xuyên chụp ảnh và đăng trên mạng xã hội.

Hậu vệ Gonzalo Jara (trái) chụp ảnh selfie khi đi trên cáp treo. Trong hành trình chinh phục vùng núi Valais, nếu các thành viên gặp vấn đề, lãnh đạo Mainz 05 chuẩn bị sẵn trực thăng để ứng cứu.

Vùng núi Valais nằm ở độ cao khoảng 2.700 m so với mực nước biển. Sau quãng đường ngắn trên cáp treo, các cầu thủ Mainz đi bộ và dùng ván trượt tuyết để tiếp tục hành trình.

Hậu vệ Pierre Bengtsson chia sẻ khoảnh khắc bình minh trên lưng chừng núi, gần nơi đội dựng lều ngủ qua đêm.

Bundesliga sẽ trở lại thi đấu vào ngày 23/1 tới. Đây là giải đấu thuộc nhóm hàng đầu có kỳ nghỉ đông dài nhất châu Âu, tới một tháng. Trong khi đó, Liga chỉ nghỉ khoảng 10 ngày, còn Ngoại hạng Anh đá liên tục.

Xuân Hoàng