Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 24/4/2014, 13:15 (GMT+7)

Eva Carneiro - Nữ bác sĩ bận rộn của Chelsea

Trong bầu không khí ngột ngạt của cuộc đại chiến Atletico Madrid - Chelsea ở lượt đi bán kết Champions League vừa qua, nữ bác sĩ áo trắng trở nên nổi bật khi ngược xuôi chăm sóc cho Petr Cech và John Terry.

Eva Carneiro (áo trắng) tham gia cứu chữa cho thủ môn Petr Cech, khi anh dính chấn thương ở phút 18 và phải rời sân sau đó. 

Carneiro chào đời tại Gibraltar, có cha người Tây Ban Nha và mẹ người Anh. Cô tốt nghiệp y khoa tại đại học Nottingham rồi gia nhập bộ phận phẫu thuật cấp cứu ở Highlands. Carneiro cũng có thời gian tu nghiệp tại Australia, sau đó lấy bằng Thạc sĩ ở London và bảo vệ luận án Tiến sĩ tại West Ham.

 

Sau thời gian làm việc cho đoàn thể thao Olympic Anh tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 và đội tuyển bóng đá nữ Anh, Carneiro gia nhập Chelsea năm 2009 với tư cách bác sĩ đội dự bị. Năm 2011, HLV Andre Villas-Boas đưa cô lên đội một.

Carneiro chăm sóc trung vệ John Terry, khi anh chấn thương bàn chân ở cuối trận đấu - nơi Chelsea hòa 0-0.

Carneiro bén duyên với bóng đá trong một chuyến du lịch Mexico. Tại đó cô xem trận Mexico - Hà Lan tại World Cup 1998 qua truyền hình và cảm nhận được vẻ đẹp của môn thể thao vua. Bên cạnh tình yêu bóng đá, Carneiro cũng bị ám ảnh bởi những ca chấn thương và muốn làm một điều gì đó để giải quyết tình trạng này.

Carneiro từng công khai tiết lộ đội bóng yêu thích là Real Madrid. Bên cạnh bóng đá, cô còn yêu thích lướt ván, cưỡi ngựa và từng học nhảy ballet, samba...

Thúy An