Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 19/4/2016, 14:26 (GMT+7)

Leicester lại cầu viện cao tăng trong giai đoạn nước rút

Nhà sư Phra Prommangkalachan sẽ sớm có mặt tại sân King Power để cầu phúc cho đội bóng đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng 2015-2016.

Prommangkalachan, trụ trì chùa đá Woraviharn ở Bangkok (Thái Lan), thực hiện việc cầu phúc cho Leicester qua một tấm vải in logo của Leicester City. Prommangkalachan đã được ông chủ của Leicester, tỷ phú đồng hương Vichai Srivaddhanaprabha, mời trở lại sân King Power để cầu phúc và cho biết sẽ sớm có mặt tại Anh.

Theo nhà sư Prommangkalachan, màn trình diễn thành công của Leicester mùa này là kết quả của những công việc thiện nguyện mà tỷ phú Srivaddhanaprabha thực hiện suốt nhiều năm qua. Vichai vốn là một phật tử, và rất tin vào nghiệp chướng.

"Không có phép màu nào đằng sau thành tích của Leicester. Tôi tin thiện nghiệp mà Srivaddhanaprabha đã làm là một yếu tố giúp Leicester giành chức vô địch năm nay", nhà sư trả lời phỏng vấn hôm 18/4.

Mua lại Leicester từ năm 2010, với khối tài sản 2,9 tỷ đôla, Srivaddhanaprabha nhanh chóng biến đội bóng thành một niềm tự hào. Leicester giành quyền trở lại Ngoại hạng Anh vào năm 2014 và chỉ mất hai năm để lên vị trí dẫn đầu.

Như một phép màu, Leicester lập được nhiều thành tích phi thường trong mùa giải đang diễn ra. Nổi bật trong đó là 22 bàn của Jamie Vardy, tiền đạo không mấy nổi bật những mùa trước.

Leicester cũng gây ấn tượng qua phong độ của hậu vệ Wes Morgan, tiền vệ Kante hay trung vệ lão tướng Robert Huth.

Cuối tuần qua, Leicester cũng làm nên điều kỳ diệu khi gỡ hòa 2-2 trong những phút cuối bằng một quả phạt đền. Khi đó West Ham tưởng chừng sẽ giành chiến thắng 2-1, trong lúc Leicester chỉ còn 10 người trên sân.

 

Đội bóng của HLV Claudio Ranieri vẫn dẫn đầu Ngoại hạng Anh khi nhiều hơn đội xếp thứ hai Tottenham năm điểm. Giải còn bốn vòng nữa sẽ kết thúc.

Xuân Hoàng