Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 25/1/2018, 17:44 (GMT+7)

Mascherano khóc trong ngày chia tay Barca

Barca tổ chức tôn vinh và chia tay trước khi Javier Mascherano tới Trung Quốc chơi cho đội Hebei China Fortune.

Lễ vinh danh Mascherano diễn ra hôm 24/1, tại sân Nou Camp của Barca. Trung vệ người Argentina sẽ kết thúc bảy năm rưỡi chơi cho Barca bằng việc chuẩn bị sang Trung Quốc thi đấu. Mascherano không kìm được nước mắt khi nói lời chia tay và tri ân đồng đội.

Với hơn nửa thập kỷ thi đấu, Mascherano trở thành một huyền thoại với 18 danh hiệu trong màu áo Barca.

Chủ tịch Josep Bartomeu cảm ơn những đóng góp xuất sắc của Mascherano cho đội bóng. Mascherano đã có 334 trận trong màu áo Barca và ghi duy nhất một bàn.

Mỗi khi vào sân, Mascherano thường đóng vai trò chốt chặn hiệu quả của Barca. Ngôi sao người Argentina cũng nổi danh với những đường chuyền dài vượt tuyến.

Mascherano ôm chặt đồng đội thân thiết Lionel Messi. Năm 2010, M10 cố vấn để ngôi sao đồng hương gia nhập Barca và thi đấu thành công.

Các thành viên Barca có mặt đầy đủ trong ngày vinh danh Mascherano. Hậu vệ người Argentina quyết định chia tay sớm để được thi đấu nhiều hơn tại Trung Quốc, điều kiện để có thể dự World Cup 2018 với tuyển Argentina. Barca đang có nhiều trung vệ giỏi như Umtiti, Pique, Vermaelen, đồng thời mới mua Yerry Mina.

HLV Ernesto Valverde cùng các cầu thủ dành tràng pháo tay cảm ơn đội phó thứ ba (sau thủ quân Iniesta, Messi và Busquets). Mascherano sẽ bắt đầu chơi tại giải vô địch Trung Quốc 2018 từ tháng 3 tới cho Hebei China Fortune, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini.

Ảnh: DS, EPA