Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 21/9/2017, 13:00 (GMT+7)

Những ngôi sao bóng đá từng chuyển nghề, thi đấu các môn khác

Trước Rio Ferdinand, người vừa bắt đầu sự nghiệp quyền Anh, từng có nhiều cầu thủ theo đuổi các môn thể thao khác trước hoặc sau khi giã từ đá bóng.

Gabriel Batistuta (Polo). Chân sút lừng danh một thời trong màu áo Fiorentina, AS Roma và đội tuyển Argentina đấu polo vài năm sau khi treo giày. Batistuta có lần nói đùa rằng đáng ra anh nên chơi môn này sớm hơn vì bị bắt nhường vị trí cho Lionel Messi ở tuyển Argentina.

Batistuta chơi polo
 
 

 

Eric Cantona (Bóng đá bãi biển). Sau khi giải nghệ năm 1997, huyền thoại của Man Utd tìm lại niềm vui với trái bóng khi trở thành thành viên của tuyển bóng đá bãi biển Pháp từ năm 2002. Năm 2005, trên cương vị HLV, ông giúp đội tuyển vô địch World Cup.

Bàn thắng đẹp trên bãi biển của Eric Cantona
 
 

 

Bixente Lizarazu (Jiu-Jitsu). Sau một sự nghiệp đầy vinh quang với chức vô địch World Cup, Euro, Champions League và năm danh hiệu Bundesliga, Bixente Lizarazu chuyển sang thi đấu môn võ của người Brazil Jiu-Jitsu. Vào năm 2009, anh thi đấu ở một giải cấp châu Âu và giành đai xanh hạng nhẹ.

Lizarazu chơi Jiu-Jitsu
 
 

 

Ilhan Mansiz (Trượt băng nghệ thuật). Tiền đạo từng ghi bàn thắng vàng giúp Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Senegal ở World Cup 2002 không được thuận lợi trong sự nghiệp quần đùi áo số. Năm 2007, anh gặp tai nạn và treo giày. Mansiz sau đó bắt đầu theo nghiệp trượt băng rồi gặp bạn diễn và cũng là bạn gái lga Bestandigova.

Curtis Woodhouse (quyền Anh). Cựu tiền vệ của Hull giành chiếc đai vô địch quyền Anh đầu tiên vào năm 2006. Năm 2013, anh vô địch hạng dưới bán trung của vương quốc Anh. Năm 2014, anh giải nghệ nhưng trở lại võ đài vào năm 2017 và đánh bại Arvydas Trizn.

Curtis Woodhouse đấu Dave Ryan
 
 

 

Daniele Massaro (Đua xe rally). Cựu cầu thủ của AC Milan, người từng chơi trận chung kết World Cup 1994, theo nghiệp đua xe sau khi treo giày. Ông đã tham dự hai giải vô địch rally thế giới năm 1998 và 1999 trong màu áo đội Opel.

Mick Channon (Đua ngựa). Channon là huyền thoại của Man City và thường xuyên khoác áo tuyển Anh trong thập niên 1970. Ông từng vô địch Cup FA cùng Southampton. Sau khi giải nghệ, ông chuyển qua môn đua ngựa và trở thành một trong những nhà huấn luyện uy tín nhất. 

Santiago Canizares (Đua xe rally). Cựu thủ thành nổi tiếng của Valencia và đội tuyển Tây Ban Nha theo đuổi môn thể thao tốc độ sau khi giải nghệ. Anh từng khoác áo đội Suzuki tham dự giải vô địch đua xe rally Tây Ban Nha 

Tim Wiese (WWE). Cựu thủ môn tuyển Đức và CLB Werder Bremen gia nhập WWE sau khi giải nghệ. Tháng 11/2016, anh đánh trận ra mắt ở hệ thống này.

Trận đấu tại WWE của Tim Wiese
 
 

 

Rio Ferdinand (Quyền Anh). Cựu thủ quân Man Utd giải nghệ năm 2015 sau một sự nghiệp bóng đá hoành tráng. Ferdinand đang làm bình luận viên truyền hình, sở hữu một dây chuyền sản xuất thời trang. Bận rộn là thế, nhưng anh vẫn tuyên bố sẽ bắt đầu theo đuổi quyền anh chuyên nghiệp.

Duy Đoàn