Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 24/12/2015, 09:00 (GMT+7)

Những phát ngôn nổi tiếng của thể thao quốc tế năm 2015

Mourinho cùng nhiều nhân vật thể thao khác đã có những phát biểu theo cách ví von đặc biệt, và xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo trong năm 2015.

Quần vợt

Giờ là lúc đáng để cởi hết quần áo và chạy khắp các đường phố của Glasgow”, Andy Murray phấn khích sau khi đồng đội Jamie Ward giúp đội tuyển Vương quốc Anh có chiến thắng khởi đầu khi gặp Mỹ, ở Davis Cup. Tại giải Cup đồng đội nam này, đội Anh sau đó giành chức vô địch lần đầu tiên sau 79 năm.

Tôi thậm chí đã không mặc đồ trắng ngay cả trong ngày cưới”, nữ tay vợt Mỹ Bethanie Mattek-Sands phàn nàn về trang phục truyền thống bắt buộc tại Wimbledon.

Ông đã bao giờ chơi quần vợt chưa vậy? Ông chơi rồi à? Nếu vậy ông có lẽ đã chơi không tốt lắm”, Victoria Azarenka chế nhạo trọng tài trong chiến thắng của cô tại vòng một Mỹ mở rộng 2015.

Tôi chưa từng gặp anh ấy, nhưng tôi từ lâu đã là một người ngưỡng mộ mái tóc của anh ấy. Tóc của anh ấy thật tuyệt vời”, tay vợt Andy Roddick nhận xét về David Beckham.

Bóng đá

 

Tôi là một gã đàn ông hoàn toàn bình thường. Tôi là Người Bình Thường”, HLV Jurgen Klopp phát biểu trong ngày ra mắt tại Liverpool, khi có phóng viên đề nghị ông tự mô tả về bản thân theo kiểu Jose Mourinho - HLV từng tự nhận mình là “Người Đặc Biệt” trong cuộc họp báo đầu tiên tại Chelsea hồi năm 2004.

Tôi cảm thấy công sức của tôi như bị phản bội”, Jose Mourinho lên án các cầu thủ Chelsea sau thất bại 1-2 trước Leicester ở Ngoại hạng Anh, trận đấu cuối cùng của ông ở sân Stamford Bridge trước khi bị sa thải.

Tôi đã trải qua cảm giác của người cận kề cái chết. Tôi thấy mình ngồi giữa những thiên thần đang ca hát và ngọn lửa của ma quỷ. Nhưng cuối cùng thì tôi được nghe những thiên thần hát”, Chủ tịch FIFA sắp rời cương vị Sepp Blatter nói về lần ông phải vào viện cấp cứu sau khi bị cấm tham gia vào mọi hoạt động bóng đá.

Quyền anh

Anh thật nhàm chán, và tôi muốn cứu quyền anh hạng nặng thế giới thoát khỏi sự thống trị của anh. Uy tín của anh nhiều nhưng như đống quần lót của tôi vậy”, Tyson Fury phát biểu trong một cuộc họp báo trước trận thắng và giành một số đai vô địch hạng nặng danh giá từ Wladimir Klitschko.

Tôi đã nghĩ tôi giành phần thắng ở trận đánh này. Mayweather chỉ giỏi chạy vòng quanh và ôm tôi”, Manny Pacquiao, võ sĩ người Philippines, phát biểu sau khi thua điểm “Độc cô cầu bại” người Mỹ ở trận so găng gây ầm ĩ hồi tháng 5.

Golf

"Đây là sự kiện golf khó chịu nhất mà tôi từng thấy trong cuộc đời mình. Ý tôi muốn nói là người thiết kế sân golf này chắc hẳn phải có chân này ngắn hơn chân kia", huyền thoại golf Gary Player đánh giá về độ dốc của sân Chambers Bay tại Washington, nơi tổ chức giải US Open 2015.

Bóng bầu dục

"Cuối cùng thì tôi đã được ăn sáng với vợ lần đầu tiên sau một thời gian dài. Ít nhất là tôi vẫn còn có thể nghĩ rằng cô ấy là vợ của tôi, còn tôi không biết liệu cô ấy vẫn còn nghĩ rằng tôi là chồng cô ấy hay không", HLV Eddie Jones phát biểu sau khi tuyển Nhật Bản bị loại khỏi Rugby World Cup (giải vô địch thế giới bóng bầu dục).

Xe đạp

Nếu bạn đưa tôi trở lại năm 1995, khi mà doping còn rất phổ biến, có lẽ tôi sẽ làm điều đó một lần nữa”, Lance Armstrong phát biểu khi được hỏi về việc anh có hối tiếc vì từng sử dụng doping.

Điền kinh

Chúng tôi không phủ nhận rằng chúng tôi có những vấn đề, nhưng chúng tồn tại trên khắp thế giới. Chúng tôi có cùng tỷ lệ sai sót trong kiểm soát doping như tất cả các nền thể thao quốc gia khác”, Bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko nói về báo cáo của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA). Vì những cáo buộc trong báo cáo này, các VĐV điền kinh Nga bị cấm thi đấu quốc tế vô thời hạn.

Nguyễn Phát