Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 17/10/2017, 07:07 (GMT+7)

Những tai nạn khủng khiếp nhất với các thủ môn khi thi đấu

Công việc trấn giữ khung thành có lúc khiến cầu thủ dính chấn thương nặng, thậm chí đánh đổi cả mạng sống.

Petr Cech. Ngày 14/10/2006 trở thành một ngày kinh hoàng trong sự nghiệp của thủ thành người CH Czech khi anh dính chấn thương nặng ở đầu sau một pha va chạm với cầu thủ của Reading Stephen Hunt. Sau khi Cech qua khỏi, bác sĩ tiết lộ vụ va chạm này suýt cướp đi sinh mạng của anh.

Cech được cho về nhà vào ngày 24/10, nhưng Chelsea mất thủ môn này trong ba tháng. Chấn thương này khiến Cech luôn phải mang một chiếc mũ bảo vệ đầu mỗi khi thi đấu cho đến tận bây giờ.

Chấn thương của Petr Cech vào năm 2006
 
 

 

Serhiy Perkhun. Thủ môn người Ukraine là trường hợp thiệt mạng duy nhất khi đang thi đấu trong lịch sử giải Ngoại hạng Nga.

Ngày 19/8/2001, khi trấn giữ khung thành của CSKA Moscow đấu Anzhi Makhachkala, Perkhun va chạm đầu với tiền đạo Anzhi Budun Budunov. Anh qua đời chín ngày sau đó do bị xuất huyết não.

Chấn thương khiến Serhiy Perkhun thiệt mạng
 
 

 

Boubacar Barry. Cựu thủ môn của đội tuyển Bờ Biển Ngà bất tỉnh trên sân sau một nỗ lực cứu bóng khiến đầu của anh đập vào cột dọc. Barry sau đó phải nằm viện hai ngày, nhưng may mắn không bị di chứng.

Thủ môn bất tỉnh sau khi đập đầu vào cột dọc
 
 

 

Gregory Coupet. Tháng 11/2009, cựu thủ môn tuyển Pháp bị vỡ mắt cá trong một nỗ lực cứu bóng, ở trận PSG - Auxerre. Chấn thương này khiến Coupet nghỉ thi đấu năm tháng.

Chấn thương của Gregory Coupet
 
 

 

Thibaut Courtois. Ngày 5/10/2014, thủ môn số một của Chelsea bất tỉnh trên sân sau pha va chạm với Alexis Sanchez. Chấn thương của Courtois gây ra tranh cãi lớn vì sau khi nằm sân, trọng tài vẫn cho anh thi đấu thêm 14 phút. Tuyển thủ Bỉ được đưa đến bệnh viện sau đó với triệu chứng chảy máu ở tai nhưng không gặp di chứng.

Chấn thương của Thibaut Courtois
 
 

 

Hugo Lloris. Thủ môn người Pháp chấn thương đầu khi va chạm với Romelu Lukaku trong trận đấu giữa Tottenham và Everton vào tháng 11/2013. Tương tự như trường hợp của Courtois, Lloris vẫn bắt tiếp sau pha va chạm. Tottenham bị chỉ trích nặng nề vì mạo hiểm với chấn thương của thủ môn họ.

Lloris bất tỉnh vì va chạm với Lukaku
 
 

 

Ederson. Trận đấu giữa Man City và Liverpool ở vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay chứng kiến pha va chạm ghê rợn giữa Ederson và Sadio Mane. Cầu thủ tấn công của Liverpool ham bóng và đạp thẳng vào mặt thủ môn của Man City. Ederson sau đó phải thở oxy và rời sân bằng cáng nhưng may mắn không bị chấn thương nặng.

Jasper Cillessen. Thủ môn số một của tuyển Hà Lan bị cầu thủ đối phương đá thẳng vào mặt trong trận đấu diễn ra vào tháng 1/2016. Cillesen khi đó khoác áo Ajax đấu ADO Den Haag. Sau chấn thương này, đến tháng 5, Cillesen lại không may khi bị gãy mũi sau pha va chạm với đồng đội Klaas-Jan Huntelaar trong một buổi tập.

Cillesen chảy máu miệng sau khi bị đá vào mặt
 
 

 

Sergio Asenjo. Thủ môn của Villarreal có lẽ là người gác đền đen đủi nhất tại La Liga khi liên tục gặp những chấn thương nguy hiểm. Tháng 4/2015, anh dính chấn thương dây chằng chéo trước trong trận đấu với Atletico và phải nghỉ bảy tháng. Tháng 2/2017, Asenjo lần thứ ba dính chấn thương dây chằng chéo trước, một dạng chấn thương ít gặp ở các thủ môn, và phải nghỉ hết mùa giải 2016/2017.

Sergio Asenjo chấn thương
 
 

 

Choirul Huda. Tai nạn thương tâm gần nhất xảy đến với thủ môn người Indonesia Choirul Huda. Sự việc diễn ra trong trận đấu giữa Persela Lamongan và Semen Padang. Choirul Huda dính chấn thương khi băng ra phá bóng. Anh va chạm với đồng đội Ramon Rodrigues và tiền đạo của Pedang - Marcel Sacramento. Huda sau đó qua đời trên đường được chuyển tới bệnh viện.

Thủ môn qua đời vì tai nạn trên sân
 
 

 

Di Khánh