Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 15/5/2018, 04:00 (GMT+7)

Ronaldo béo trao danh hiệu Ligue 1 cho Neymar

Cựu danh thủ người Brazil, Ronaldo là khách mời của lễ trao giải thưởng Ligue 1 mùa giải 2017-2018.

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Pháp tổ chức lễ trao giải thưởng tại Paris vào tối 13/5. Khi Neymar được vinh danh giải Cầu thủ hay nhất, danh thủ đồng hương đàn anh Ronaldo là người lên trao.

Để giành giải, Neymar phải vượt qua hai đồng đội Edinson Cavani và Kylian Mbappe. Cầu thủ Florian Thauvin (Marseille) xếp thứ tư trong cuộc đua.

"Tôi cảm thấy vinh dự và rất hạnh phúc về mùa giải vừa qua. Tôi muốn cảm ơn tất cả đồng đội. Không có họ, tôi không thể giành giải thưởng này", Neymar phát biểu.

Neymar mới đến thi đấu cho PSG từ hè 2017, sau vụ chuyển nhượng từ Barca. Trong mùa giải đầu tiên chơi tại Ligue 1, ngôi sao Brazil đóng góp 19 bàn và một loạt đường chuyền dọn cỗ trong 20 trận.

Neymar phải nghỉ thi đấu từ cuối tháng 2/2018, do chấn thương nặng trong trận gặp Marseille. Sự cố khiến "số 10" phải về Brazil phẫu thuật và dưỡng thương ba tháng.

Neymar mới trở lại PSG tuần trước để mừng Cup Quốc gia Pháp. Đây là danh hiệu thứ ba mà PSG giành được trong mùa giải 2017-2018, bên cạnh Ligue 1 và Cup Liên đoàn.

Nhờ thành tích giành cú ăn ba quốc nội, Unai Emery giành giải HLV hay nhất. Nhưng điều này không thể giúp nhà cầm quân người Tây Ban Nha ký được hợp đồng mới với PSG. Đội bóng thành Paris hôm qua công bố Thomas Tuchel sẽ là HLV từ mùa sau, đồng nghĩa với việc Emery phải ra đi khi mùa giải hiện tại khép lại. 

Ảnh: Reuters, EPA