Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 16/5/2018, 06:35 (GMT+7)

Silva về quê chăm con, bỏ qua màn diễu hành của Man City

Tiền vệ David Silva xin phép về Tây Ban Nha chăm sóc con trai trong bệnh viện, thay vì tham dự cuộc diễu hành mừng chiến thắng ở Anh.

Silva đăng video hôm 14/5 quay lại cảnh bế con trai sáu tháng tuổi, cậu bé đang phải nằm viện do sinh non hồi tháng 12/2017. Tiền vệ người Tây Ban Nha chia sẻ: "Tôi muốn xin lỗi vì không thể mừng danh hiệu với mọi người hôm nay. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến các CĐV, đồng đội của tôi, các nhân viên, CLB và đặc biệt là với HLV Pep Guardiola, người rất hiểu tình hình của tôi. Bạn là một con người đáng kính và tôi sẽ nợ bạn mãi mãi. Cảm ơn bạn rất nhiều".

Từ khi con trai sinh non, Silva liên tục về Tây Ban Nha để chăm sóc với sự cho phép của Guardiola. Mọi chuyện sau đó có tiến triển tốt đẹp: con trai Silva dần cải thiện tình trạng sức khỏe, còn Man City không bị ảnh hưởng quá nhiều trên con đường chinh phục Ngoại hạng Anh.

Hôm 14/5, Man City tổ chức diễu hành mừng hai danh hiệu Ngoại hạng Anh và Cup Liên đoàn. Đoàn xe đi qua các con phố của thành Manchester giữa biển người và những lá cờ màu xanh.

Khoảng 100.000 CĐV Man City đổ ra đường hòa chung bầu không khí chiến thắng. Chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này thêm phần ý nghĩa khi Man City lập kỷ lục giành 100 điểm. Kỷ lục cũ thuộc về Chelsea của HLV Jose Mourinho mùa 2004-2005.

Bên cạnh số điểm, Man City còn lập kỷ lục trong một mùa về số chiến thắng (32), số trận thắng sân đối phương (16), số trận thắng liên tiếp (18), số bàn thắng (106), hiệu số bàn thắng bại (+79) và cách biệt với đội xếp thứ hai (19 điểm).

Cùng ban huấn luyện, Guardiola đem lại thành công cho Man City trong mùa giải làm việc thứ hai. Anh là quốc gia thứ ba mà Pep giành chức vô địch sau Tây Ban Nha và Đức.

Người hâm mộ Man City nức lòng với chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên từ năm 2014, sau ba năm chứng kiến Chelsea và Leicester City đăng quang.

Tiền vệ Yaya Toure (giữa) sẽ chia tay Man City hè này. Silva gửi lời tri ân tới đồng đội: "Tôi muốn nói điều gì đó với Yaya. Tôi từng nói với anh rằng thật vui khi được chơi bóng với anh. Tôi có thể nói với con trai rằng tôi đã chơi với cầu thủ bóng đá châu Phi hay nhất trong lịch sử. Chúc anh mọi điều tốt lành".

Ảnh: Twitter, Reuters, DS