Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 4/2/2016, 14:01 (GMT+7)

Sự nghiệp của Vardy có thể được dựng phim

Nhà biên kịch đến từ Hollywood, Adrian Butchart vừa có cuộc tiếp xúc đầu tiên với Jamie Vardy để tiến tới việc dựng phim về cuộc đời và sự nghiệp của tiền đạo này.

Butchart (trái) vô cùng hứng thú với màn lột xác ngoạn mục của Vardy (thứ hai từ trái sang) trong mùa giải 2015-2016. Nhà biên kịch này do đó muốn tìm hiểu để viết kịch bản phim. Hôm 3/2, Butchart đã có cuộc gặp với Vardy, bạn gái của cầu thủ này là Rebecca Nicholson và người đại diện John Morris tại sân King Power của Leicester City.

Trước đó, Butchart (đeo khăn xanh) có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu giữa Leicester City và Liverpool. Như một sự trùng hợp, Vardy lập cú đúp đem lại chiến thắng 2-0 cho đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Butchart vui mừng trước phong độ xuất sắc của nhân vật mà anh muốn tìm hiểu để viết kịch bản.

Butchart là một nhà biên kịch giàu kinh nghiệm của Hollywood. Ông từng viết kịch bản phim Goal gây tiếng vang.

Vardy là một hiện tượng thú vị tại giải Ngoại hạng Anh 2015-2016. Từ một cầu thủ không được đông đảo công chúng biết đến, tiền đạo này vụt sáng đưa Leicester City lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Sau 24 vòng, Leicester City hiện hơn đội xếp thứ hai Man City ba điểm.

Vardy không chỉ ghi nhiều bàn thắng, mà còn làm nên những siêu phẩm. Bàn mở tỷ số vào lưới Liverpool vừa qua là một ví dụ. HLV Claudio Ranieri từng so sánh Vardy với huyền thoại Batistuta.

Trước khi đến với bóng đá chuyên nghiệp, Vardy có một thời gian dài đá nghiệp dư và vừa làm công việc của một kỹ thuật viên y tế. Phải đến năm 2012, tiền đạo 29 tuổi này mới rời đội hạng ba Fleetwood Town để lên đá cho Leicester City.

Vardy hiện dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 18 bàn sau 24 vòng, hơn ba bàn so với người xếp thứ hai. Tiền đạo này chỉ kém một bàn so với Ronaldo và Luis Suarez trong cuộc đua Giày vàng châu Âu.

Xuân Hoàng