Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 1/1/2015, 09:44 (GMT+7)

10 điều được chờ đợi ở vòng 20 Ngoại hạng Anh

Stoke City có thể là cái tên khiến Man Utd vỡ mộng vô địch và chuyến đi bão táp của Chelsea đến sân White Hart Lane là những điều được chờ đợi ở vòng 20 Ngoại hạng Anh tối nay.

Stoke City - Man Utd (19h45 thứ năm, 1/1): Mark Hughes có thể làm Man Utd vỡ mộng

HLV 51 tuổi nằm trong đội hình Man Utd giành hai danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên nhưng cựu tiền đạo này có thể sẽ khiến tham vọng vươn tới chức vô địch lần thứ 21 của đội bóng cũ tiêu tan bằng một chiến thắng cho Stoke. Một trận thua có thể khiến đội quân của Vaal Gaal bị tuột lại 13 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea, một khoảng cách quá xa để có thể đuổi kịp.

Southampton - Arsenal (22h thứ năm, 1/1): Southampton vô hiệu hóa Sanchez bằng cách nào?

Tiền đạo người Chile chỉ ghi được một bàn trong năm trận gần nhất,  nhưng vô hiệu hóa Sanchez sẽ là chìa khóa để Southampton đánh bại Arsenal trên sân nhà, lần đầu tiên kể từ năm 2002. Gần một nửa trong số 34 bàn thắng của Arsenal từ đầu mùa có dấu giày của Sanchez, anh là nhân tố quan trọng kéo đội bóng của Arsene Wenger quay lại với vị trí thứ tư trên bảng điểm.

Liverpool - Leicester City (22h thứ năm, 1/1): Liverpool hướng đến hat-trick thắng trận

Liverpool đã leo lên vị trí thứ tám, sau trận thắng thuyết phục 4-1 trước Swansea ở vòng 19. Đó là trận thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò Brendan Rodgers kể từ sau kỳ nghỉ Giáng sinh. Đón tiếp đội cuối bảng Leicester City vào dịp năm mới sẽ là cơ hội để Liverpool tiếp tục chuỗi trận ngọt ngào. Nếu giành được ba điểm, Liverpool sẽ lần đầu tiên lập hat-trick thắng trận, tính từ khi họ thắng 11 trận liên tiếp vào giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái.

QPR - Swansea (22h thứ năm, 1/1): Lợi thế sân nhà của QPR

Chỉ hai trong số 11 thất bại của QPR ở mùa giải năm nay diễn ra trên sân nhà Loftus Road. Phong độ ổn định trên sân nhà giúp đội bóng của Harry Redknapp tránh khỏi nhóm xuống hạng, họ bất bại trong sáu trận gần nhất thi đấu trên sân Loftus Road. Tuy nhiên, thành tích đối đầu tốt với QPR sẽ giúp Swansea tự tin khi đá trên sân đối thủ. Đội bóng xứ Wales là những người chiến thắng trong cả bốn lần đối đầu gần nhất.

Man City - Sunderland (22h thứ năm, 1/1): Thói quen chia điểm của Sunderland

Sunderland đã hòa sáu trận với tỉ số 0-0 trong giai đoạn lượt đi mùa này. Họ chưa từng hòa nhiều như thế trong 13 lần dự Ngoại hạng Anh trước đó. Thầy trò Gus Poyet sẽ đối đầu với Man City ở vòng đấu tối nay. May mắn cho họ là Manuel Pellegrini vẫn chưa thể có sự phục vụ của bộ đôi Sergio Aguero và Edin Dzeko trên hàng công. Tuy nhiên, Sunderland vẫn phải dè chừng hàng tiền vệ đang có phong độ ghi bàn rất tốt của Man City mà tiêu biểu là David Silva.

West Ham - West Brom (22h thứ năm, 1/1): Lợi dụng thời cơ

Đối mặt với West Brom trong thời điểm họ vừa sa thải HLV là cơ hội để West Ham giành trọn ba điểm. Mặc dù Sam Allardyce đã lên tiếng cảnh báo các học trò rằng chống lại một đội bóng vừa đổi HLV không hề là dễ dàng, phong độ tồi tệ của West Brom nhiều khả năng sẽ giúp West Ham cải thiện cơ hội chiến thắng. Keith Downing và Rob Kelly là hai người sẽ dẫn dắt West Brom ở trận đấu tối nay. Một chiến thắng sẽ giúp West Ham tiếp cận với nhóm bốn đội dẫn đầu và tiếp tục duy trì phong độ bay cao của họ ở mùa giải năm nay.

Aston Villa - Crystal Palace (22h thứ năm, 1/1): Mong muốn đổi đời

Tám trận liên tiếp không có nổi một chiến thắng, không có HLV và lún sâu ở nhóm xuống hạng, Crystal Palace hy vọng họ sẽ bắt đầu năm mới bằng việc giành được ba điểm trước Aston Villa. Tình cảnh của Palace hiện tại rất giống với những gì đã xảy ra với họ vào năm trước. Liệu họ có thể tái lập thành tích ở giai đoạn lượt về mùa giải năm ngoái và tránh xa nhóm xuống hạng?

Hull City - Everton (22h thứ năm, 1/1): Tim Howard vắng mặt

Everton sẽ không có sự phục vụ của thủ môn dày dạn kinh nghiệm Tim Howard ở chuyến làm khách sắp tới trên sân Hull City. Nhưng bất chấp sự thiếu vắng đó và phong độ không tốt trong thời gian qua, Everton tràn trề hy vọng sẽ giành trọn ba điểm nhờ vào chuỗi trận bết bát của đội chủ nhà trong thời gian qua. Hull City chỉ có được một chiến thắng trong 12 trận gần nhất, họ cũng chỉ ghi được một bàn thắng trong sáu trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Newcastle - Burnley (22h, thứ năm 1/1): Bắt đầu cuộc sống không Pardew

Đội bóng áo sọc trắng đen hiện tại do chính Pardew dựng nên, mang cá tính của ông. Cá tính ấy sẽ không thể mất đi trong ngày một ngày hai, nhưng quyết định ra đi của Alan Pardew sau bốn năm gắn bó chắc chắn sẽ để lại sự hẫng hụt lớn ở sân St James’ Park. Burnley có thể tận dụng cú sốc ấy để tìm kiếm một chiến thắng, nhất là khi họ đang hưng phấn với trận hòa Man City 2-2 ở vòng đấu trước.

Tottenham - Chelsea (0h30 thứ sáu, 2/1): Chuyến đi bão táp

Chelsea chỉ di chuyển một quãng đường ngắn ở London để đến làm khách trên sân của Tottenham, nhưng đó hứa hẹn sẽ là một chuyến đi đầy khó khăn của thầy trò Mourinho. Đội đầu bảng đang không có phong độ tốt, họ chỉ thắng một trong bốn trận đá sân khách gần nhất. Ngoài ra, Chelsea cũng nên lưu ý rằng kể từ năm 1990, họ chỉ giành được duy nhất một chiến thắng trong tám lần hành quân đến White Hart Lane.

Quang Huy