Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 4/9/2014, 16:18 (GMT+7)

10 ngôi sao một thời lâm cảnh thất nghiệp

Valdes, Ronaldinho, Malouda... chưa tìm được chốn nương thân dù thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa. Tuy nhiên, với diện chuyển nhượng tự do, họ vẫn có thể được chiêu mộ nếu các đội bóng cần bổ sung.

Victor Valdes

Thủ môn người Tây Ban Nha năm nay 32 tuổi, độ tuổi so với một thủ môn vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm 5 năm. Sau khi gặp chấn thương nặng, nghỉ đến nửa mùa giải, Valdes hiện đã hết hợp đồng với Barcelona và trở thành cầu thủ tự do.

 

Ban đầu Monaco đã thỏa thuận đưa Valdes về Pháp nhưng vì chấn thương của thủ môn này nên đã từ chối ký hợp đồng. Liverpool được cho là đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Valdes, sẽ đưa anh về Anfield vào cuối tháng này. Theo luật chuyển nhượng, các cầu thủ tự do có thể gia nhập các đội bóng bất cứ khi nào.

Ronaldinho

Sau khi rời Mineirao vào tháng 7, hiện chưa có đội bóng nào mời siêu sao Brazil một thời thi đấu. Tiền vệ 34 tuổi được Benfica liên hệ trong mùa hè vừa qua nhưng cuối cùng không có bản hợp đồng nào được ký kết.

 

Khả năng của Ronaldinho vẫn còn đất dụng võ ở các giải đấu đề cao kỹ thuật như ở Nam Mỹ hoặc Tây Ban Nha. 

Diego Lugano

Cách đây hai tháng, trung vệ Lugano vẫn còn đeo băng đội trưởng của Uruguay, thi đấu lì lợm ở World Cup 2014. Giờ đây, anh lại rơi vào cảnh thất nghiệp khi hết hạn hợp đồng với West Brom.

 

Lugano năm nay 33 tuổi, có thể đóng góp kinh nghiệm ở hàng phòng ngự. Lazio được cho sẽ mang anh về Serie A.

Florent Malouda

Cựu cầu thủ Chelsea vừa hết hạn hợp đồng với Trabzonspor. Tiền vệ cánh người Pháp đã qua thời đỉnh cao phong độ nhưng vẫn còn khá sung sức. Leicester đang liên hệ để đưa cầu thủ 34 tuổi này trở lại Anh.

Nilmar

Tiền đạo người Brazil nổi danh ở La Liga trong màu áo Villarreal, sát cánh với Giuseppe Rossi trên hàng công. 2 năm qua anh sang Trung Đông chơi bóng và vừa hết hạn hợp đồng. Nilmar từng có 23 lần khoác áo Brazil, ghi 9 bàn thắng.

Mario Yepes

Thành công của Colombia ở World Cup 2014 vừa qua không chỉ ghi nhận những bàn thắng của James Rodriguez. Khả năng phòng ngự, mà người chỉ huy là đội trưởng Yepes cũng góp phần đưa Colombia vào tứ kết.

 

Năm nay Yepes 38 tuổi nhưng người hâm mộ ít thấy sự hụt hơi của anh. Yepes chơi trọn vẹn các trận của tuyển quốc gia ở Brazil vừa qua. Arsenal có thể đề nghị một bản hợp đồng ngắn hạn với Yepes, phòng ngừa trường hợp các hậu vệ gặp chấn thương.

Hugo Almeida

Tiền đạo người Bồ Đào Nha vừa rời Besiktas sau ba năm thi đấu. Anh chỉ mới 30 tuổi và có lợi thế hình thể. West Ham, Sunderland được cho là có liên hệ với Almeida.

Anthony Reveillere

Mùa trước Reveillere gia nhập Napoli theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng sau đó cũng không được ký tiếp khi hết hạn hợp đồng. Năm tháng đỉnh cao của hậu vệ người Pháp gắn liền với Lyon.

Jermaine Pennant

Năm ngoái Pennant vẫn còn chơi bóng cho Stoke City nhưng nay thất nghiệp. CLB lớn nhất tiền vệ người Anh từng chơi là Liverpool, sau đó trôi dạt đến hàng loạt đội bóng tầm trung ở Ngoại hạng Anh. 

Tomasz Kuszczak

Cựu thủ môn Man Utd chỉ mới 32 tuổi, vừa hết hạn hợp đồng với Brighton. Anh sẽ là thủ môn dự bị tốt cho nhiều đội bóng ở Ngoại hạng Anh.

Hữu Nhơn