Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 16/12/2017, 10:00 (GMT+7)

10 ngôi sao muốn ra đi vào tháng 1/2018 vì suất đá World Cup

Giải đấu lớn tại nước Nga sẽ khiến phiên chợ mùa đông năm nay trở nên nhộn nhịp hơn mọi khi.

Michy Batshuayi (Chelsea - Đội tuyển Bỉ)

Tiền đạo 24 tuổi có cơ hội được đá chính cuối tuần này khi Alvaro Morata gặp chấn thương. Tuy nhiên HLV Antonio Conte nhiều khả năng sử dụng Eden Hazard cho vị trí trung phong, điều mà nhà cầm quân này từng thực hiện ở mùa giải năm nay.

Bàn thắng gần nhất của Batshuayi là cho đội U23 Chelsea là trong chiến thắng trước U23 MK Dons. Tương lai mịt mù của cựu tiền đạo Marseille ở Chelsea khó có thể giúp anh tạo niềm tin với HLV Roberto Martinez cho một suất ở đội tuyển Bỉ.

Daniel Sturridge (Liverpool - Đội tuyển Anh)

Bất chấp những kết quả không như ý gần đây, Liverpool đang có trong tay bộ tứ tấn công hàng đầu Ngoại hạng Anh là Roberto Firmino, Mohamed Salah, Sadio Mane và Philippe Coutinho. Điều này khiến Sturridge cảm thấy ngột ngạt với những chấn thương, cơn khát bàn thắng bên cạnh việc không thường xuyên ra sân. Nếu không có sự thay đổi lớn ở giai đoạn lượt về thì khả năng Sturridge tới nước Nga gần như bằng không.

Jack Wilshere (Arsenal - Đội tuyển Anh)

Tiền vệ được xem là "Xavi của nước Anh" đang bắt đầu hòa nhịp trở lại ở Arsenal. Wilshere có trận đầu tiên đá đủ 90 phút cho Arsenal sau ba năm và tạo dấu ấn tích cực ở hàng tiền vệ. Điều này giúp HLV Wenger tự tin giữ anh ở lại sân Emirates nhưng ông cần trao cơ hội nhiều hơn cho Wilshere thay vì sử dụng chủ yếu tại Europa League. Nếu Wilshere còn tham vọng cùng tuyển Anh dự World Cup 2018 thì cần nhiều thời gian chơi bóng hơn nữa.

Luke Shaw (Man Utd - Đội tuyển Anh)

Sau khi Mourinho tới sân Old Trafford vào hè 2016 thì Shaw không còn được đánh giá cao ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ triển vọng của nước Anh phải nhìn Daley Blind, Marcos Rojo và Ashley Young thay nhau chiếm suất đá chính.

Dù gần đây đã được Mourinho sử dụng trở lại nhưng cơ hội để Shaw tới World Cup 2018 là rất nhỏ. Vị trí hậu vệ biên của tuyển Anh chỉ có hai suất và nếu không thể cải thiện thời lượng ra sân thì khó để anh làm nên chuyện

Julian Draxler (PSG - Đội tuyển Đức)

Tình cảnh của Draxler hiện tại khiến nhiều người bất ngờ. Tiền vệ này từng mang băng đội trưởng tuyển Đức đăng quang ở Confederations Cup 2017 nhưng bị hạn chế thi đấu ở PSG sau khi Neymar và Mbappe cập bến. Trình độ của Draxler là không phải bàn cãi và hoàn toàn có thể kiếm được một câu lạc bộ lớn nếu rời PSG.

Danny Rose (Tottenham - Đội tuyển Anh)

Hậu vệ trái này bị ghẻ lạnh từ sau khi công khai ý muốn ra đi theo chân đồng đội Kyle Walker hồi mùa hè 2017. Rose đang phải dự bị cho Ben Davies, điều không ai có thể tin nếu nhìn vào mùa giải trước. Vị trí hậu vệ trái là nơi cạnh tranh rất mạnh ở tuyển Anh và Rose không thể ỷ lại vào phong độ mùa trước để đảm bảo một suất tới Nga.

Olivier Giroud (Arsenal - Đội tuyển Pháp)

Pháp đang có hàng loạt tiền đạo trẻ tài năng mà HLV Deschamp có thể lựa chọn trước Giroud như Nabil Fekir, Kingsley Coman hay chính người đồng đội ở Arsenal là Alexander Lacazette. Những tình huống tỏa sáng hiếm hoi của Giroud mùa này là không đủ và anh cần chuyển câu lạc bộ nếu hy vọng được để ý.

Kevin Mirallas (Everton - Đội tuyển Bỉ)

Tiền vệ chạy cánh (bên phải trong ảnh) đã không chơi phút nào trong cả ba trận ở Ngoại hạng Anh dưới thời tân HLV Sam Allardyce. Điều này cho thấy Mirallas không còn nằm trong kế hoạch của Everton và cần tìm một lối thoát nếu muốn chen chân vào đội hình gồm vô số ngôi sao tấn công của Bỉ.

Javier Pastore (PSG - Đội tuyển Argentina)

Đây là một nạn nhân nữa của Neymar khi số lần ra sân bị hạn chế ở PSG dù trước đó là trụ cột của câu lạc bộ. Dù ghi dấu ấn ở mỗi lần vào sân, Pastore không đủ sức thuyết phục một vị trí thường xuyên. Trước kỳ World Cup có thể là cuối cùng của sự nghiệp, Pastore cần cân nhắc việc ra đi.

Paco Alcacer (Barca - Đội tuyển Tây Ban Nha)

Từng được kỳ vọng là người chia lửa với bộ ba MSN nhưng ngay cả khi Neymar ra đi thì Alcacer cũng không thể chen chân vào đội hình Barca. Ở Euro 2016, Alcacer đã không được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha và phải ngồi ngoài giải đấu lớn thứ hai liên tiếp sẽ là nuối tiếc lớn trong sự nghiệp.

Ảnh: Reuters, AFP