Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 10/2/2015, 06:51 (GMT+7)

10 pha ẩu đả gây sốc bên ngoài đường biên

HLV Nigel Pearson bóp cổ cầu thủ James McArthur là trường hợp gần nhất những người làm bóng đá chuyên nghiệp va chạm nảy lửa gần đường biên.

Nigel Pearson mất kiềm chế khi HLV này bị đẩy ngã trong tình huống cầu thủ Crystal Palace McArthur vấp vào một thành viên Leicester và trượt vào chân ông. Nhà cầm quân của Leicester sau đó đè ngửa cầu thủ của Palace rồi bóp cổ anh này. 

Pha va chạm giữa HLV Arsene Wenger và Jose Mourinho diễn ra vào tháng 10/2014. Sự việc bắt đầu khi Mourinho phản ứng quyết định thổi phạt của trọng tài Martin Atkinson với Gary Cahill sau một pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết.

Nhận thấy quyết định của trọng tài là không sai, HLV Wenger đã bước ra và có hành vi đẩy Mourinho. Mourinho cũng không phải dạng vừa. Dù đã trong trạng thái mất thăng bằng, ông vẫn cố để túm áo HLV Wenger.

Từ đó, giữa hai HLV đã xảy ra một trận khẩu chiến và buộc trọng tài Martin Atkinson phải tạm dừng trận đấu để can thiệp và dọa sẽ truất quyền chỉ đạo của hai huấn luyện viên này.

Tiền vệ Gennaro Gattuso của AC Milan bóp cổ trợ lý HLV Tottenham Joe Jordan tại Champions League vào năm 2011.

Nguyên nhân khiến Gattuso hành động như vậy được người đại diện của Gattuso, Claudio Pasqualin cho biết: “Thân chủ của tôi đã bị kích động bởi Joe Jordan. Trong suốt trận đấu, ông ta đã buông ra những lời xúc phạm rất khó nghe”. Sức chịu đựng của Gattuso lên đến đỉnh điểm khi Jordan buông lời mạt sát: “Đồ con hoang Italia chết tiệt”.

HLV Everton David Moyes ẩu đả với HLV Man City Roberto Mancini trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh vào tháng 3/2010.

Sự việc xảy ra ở phút 85, khi Mikel Arteta ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Everton. Sau đó, HLV David Moyes đã cố tình ngăn để bóng vào cuộc sớm, Mancini bước lên với thái độ cực kỳ tức giận. Sau một thoáng không bình tĩnh, Mancini đã lao vào đòi “ăn thua đủ” với Moyes.

HLV Wenger lời qua tiếng lại nảy lửa với HLV Alan Pardew vào năm 2006. 

"Giáo sư" nóng mặt với Alan Pardew sau khi ông này mừng bàn thắng muộn màng của West Ham. HLV Wenger sau đó lĩnh án phạt của FA vì "cư xử thô bạo và có hành vi chống đối".

Trận chung kếp Cup Nhà vua 2011 giữa Barca và Real Madrid đã chứng kiến vụ xô xát lớn giữa cầu thủ hai bên sau tình huống Marcelo vào bóng ác ý với Fabregas. Khi màn ẩu đả leo thang, Mourinho còn “đổ thêm dầu vào lửa” khi lao tới móc mắt Vilanova, thời điểm đó là trợ lý của Pep Guardiola. Sau trận đấu, Mourinho còn tuyên bố: “Tôi không biết Vilanova là ai.”

3/2014, Alan Pardew làm HLV Newcastle va chạm với David Meyler của Hull. Pardew gây sốc với pha thiết đầu công vào mặt Meyler. Vì hành vi này, ông đã bị phạt nội bộ 150.000 đôla.

Paolo Di Canio ẩu đả với cậu học trò Leon Clarke năm 2011. Sau khi thất trận dưới tay Southampton tại League Cup, Clarke đã có xô xát với HLV thể lực Claudio Donatelli và Di Canio nhảy vào can thiệp. Tuy nhiên từ vai trò người hòa giải, chiến lược gia người Italy bất ngờ nổi xung rồi đánh nhau với cậu học trò trong đường hầm. Sau vụ ẩu đả, Di Canio phát biểu trước báo giới: “Cậu ta sẽ không bao giờ ra sân trong đội của tôi lần nào nữa, không bao giờ!”

HLV Jurgen Klopp của Dortmund suýt choảng nhau với Giám đốc thể thao của Bayern Matthias Sammer năm 2013. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc Klopp quá bức xúc khi Rafinha cố tình thúc tay vào mặt Blaszczykowski ở phút 64. Sau khi hậu vệ của Bayern bị trọng tài đuổi khỏi sân, nhà cầm quân 45 tuổi này đã gọi cầu thủ người Brazil là “kẻ đốn mạt”.  Ngay lập tức, Matthias Sammer đã chạy tới và hét vào mặt vị thuyền trưởng của Dortmund rằng: “Tránh xa Rafinha ra. Ông có tư cách gì mà dám nói như vậy với cầu thủ của chúng tôi?”.

Delio Rossi tẩn học trò Adem Ljajic năm 2012. Tình huống hi hữu này diễn ra trong trận đấu giữa Fiorentina và Novara, khi Adem Ljajic bị thay ra ngay ở phút 32, cầu thủ này đã phản ứng bằng cách vỗ tay mỉa mai quyết định của Rossi, khiến ông thầy nổi đóa. Rossi bị Fiorentina sa thải ngay sau đó.

Hữu Nhơn