Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 6/1/2015, 06:25 (GMT+7)

10 sao trẻ hấp dẫn nhất trên sàn chuyển nhượng châu Âu

Cận kề hoặc mới chớm qua tuổi 20 nhưng dày dạn kinh nghiệm và hầu hết thuộc diện có thể sử dụng ngay, những tài năng này đang được săn đón khi thị trường chuyển nhượng nóng lên.

Jetro Willems (đang khoác áo PSV Eindhoven, quốc tịch Hà Lan)

Willems là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu phong phú từ khi còn rất trẻ. Năm 2010, hậu vệ trái sinh năm 1994 này đã bắt đầu thi đấu cho Sparta Rotterdam tại giải vô địch Hà Lan, Eredivisie. Năm 2011, Willems chuyển đến PSV Eindhoven và chiếm suất đá chính ở đây, anh cũng là thành viên của đội tuyển Hà Lan. Willems là cầu thủ trẻ nhất được ra sân tại Euro 2012 khi anh 18 tuổi 71 ngày.

Max Meyer (Schalke 04 - Đức)

Tài năng tấn công mới nhất được sản sinh từ công tác đào tạo trẻ của bóng đá Đức. Chơi cùng vị trí với Mario Gotze, Meyer không tránh khỏi việc bị đem so sánh với đàn anh. Tiền vệ sinh năm 1995 đang chơi cho Schalke 04 và đã có 68 lần ra sân cho đội bóng vùng Ruhr. Meyer cũng có một lần khoác áo tuyển Đức.

Ross Barkley (Everton - Anh)

Ở tuổi 21, Barkley đã là một trong những ngôi sao sáng nhất của Everton và thường xuyên được ra sân trong màu áo đội tuyển Anh. Barkley sở hữu sự pha trộn hiếm hoi giữa sức mạnh, kỹ thuật và tốc độ. Khả năng của anh được cải thiện từng ngày và các đội bóng lớn của Ngoại hạng Anh đang chạy đua để có được chữ ký của tiền vệ công trẻ này. Barkley đang có gần 100 lần ra sân cho Everton và sáu lần khoác áo “Tam Sư”.

Saul Niguez (Atletico Madrid - Tây Ban Nha)

Được chờ đợi sẽ trở thành một tiền vệ trung tâm tài năng thuộc lớp kế cận ở đội tuyển Tây Ban Nha, Saul gia nhập Atletico từ đội trẻ của kình địch Real Madrid năm 14 tuổi. Ở mùa giải năm ngoái, khi được đem cho Rayo Vallecano, Saul đã thể hiện được khả năng, giúp CLB kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 12. Thi đấu cho đội tuyển U21 Tây Ban Nha, Saul cho thấy những cú tắc bóng chính xác và khả năng đọc trận đấu tuyệt vời.

Mateo Kovacic (Inter Milan - Croatia)

Sao mai Croatia này được rất nhiều đại gia Ngoại hạng Anh theo đuổi. Tiền vệ đa năng cho thấy anh sẽ là một bom tấn trong tương lai gần của làng bóng đá thê giới. Ra sân 73 lần ở CLB cũ Dinamo Zagreb trước khi sang Serie A vào năm 2012. Kovacic nhanh chóng trở thành trụ cột ở Inter và đã đạt đến số lần ra sân nhiều hơn ở đội bóng cũ. Cầu thủ 20 tuổi người Croatia có xu hướng chơi thiên về phòng ngự nhưng khả năng rê bóng và chuyền bóng của Kovacic giúp anh đá tốt cả ở vai trò tấn công.

Hakan Calhanoglu (Bayer Leverkusen - Thổ Nhĩ Kỳ)

Ở tuổi 20, Calhanoglu được xem là chân sút phạt hay nhất của châu Âu hiện nay. Anh từng ghi nhiều bàn thắng đẹp vào lưới của các thủ môn hàng đầu Bundesliga. Rời Hamburg vào mùa hè năm ngoái để đến Leverkusen với giá 18 triệu đôla, Calhanoglu đã ghi bảy bàn mùa này. Với tiềm năng lớn, Calhanoglu được nhiều đội bóng chào đón. Anh từng nhận được lời đề nghị khoác áo đội tuyển Đức nhưng cuối cùng đã chọn thi đấu cho Thổ Nhĩ Kỳ, quê hương của cha mẹ. Calhanoglu hiện đã có năm lần ra sân ở cấp độ đội tuyển.

Gerard Deulofeu (Sevilla, mượn từ Barcelona - Tây Ban Nha)

Tiền đạo 20 tuổi từng gây ấn tượng mạnh ở Ngoại hạng Anh khi được Barca đem cho Everton mượn vào mùa giải năm ngoái. Năm nay, Deulofeu tiếp tục được đem cho Sevilla mượn và nhiều người đã đặt câu hỏi cho Luis Enrique rằng tại sao không giữ anh lại. Tốc độ và phong cách tấn công trực diện là những điểm mạnh của Deulofeu, anh có thể chơi ở cánh hoặc trung tâm và cho thấy tiềm năng cao.

Adrien Rabiot (Paris Saint Germain - Pháp)

Một trong những sao mai được theo đuổi ráo riết ở châu Âu. Rabiot không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình nhiều ngôi sao của PSG và nhiều đội bóng lớn nhân cơ hội này để gửi đến tiền vệ người Pháp những lời đề nghị hấp dẫn. Rabiot cho thấy khả năng bao quát trên sân, kỹ thuật và những đường chuyền già dặn hơn độ tuổi của anh khá nhiều. Sinh năm 1995, tiền vệ này cho thấy tiềm năng phát triển lớn nếu được ra sân thường xuyên hơn.

Raheem Sterling (Liverpool - Anh)

Gây ấn tượng bằng những pha chạm bóng tinh tế và tốc độ như một tia chớp, Sterling đang là ngôi sao sáng nhất ở Liverpool và được xem là niềm hy vọng lớn nhất cho tương lai của đội tuyển Anh. Ở tuổi 20, Sterling đã thi đấu hơn 100 trận cho Liverpool, ghi 18 bàn thắng và có 13 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Thành tích của anh đã được tưởng thưởng bởi danh hiệu Golden Boy Award dành cho Cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu vào tháng trước. Rất nhiều đại gia nhòm ngó Sterling và Liverpool đang gấp rút đàm phán để giữ chân sao mai này bằng bản hợp đồng mới có thời hạn năm năm trị giá 38 triệu đôla.

Munir El Haddadi (Barca - Tây Ban Nha)

Barca hoàn toàn ý thức được việc họ đang sở hữu một viên ngọc sáng như thế nào. Munir được trao cơ hội ra sân nhiều lần ở mùa giải năm nay. Thần đồng của lò La Masia cho thấy những bước chạy thần tốc, tư duy chơi bóng nhanh nhạy, sự tự tin và sẵn sàng tung ra những cú sút bất kỳ lúc nào. Munir làm khổ các hậu vệ ở La Liga và Champions League, đồng thời khẳng định một tương lai tươi sáng đang đợi anh trước mắt. Tuy nhiên, nếu tình trạng phải ngồi dự bị quá nhiều kể từ khi Suarez trở lại thi đấu không sớm thay đổi, Munir rất có thể sẽ phải ra đi để tìm kiếm cơ hội phát triển tài năng.

Di Khánh