Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 16/8/2014, 11:19 (GMT+7)

10 tân binh chờ tỏa sáng tại giải Ngoại hạng Anh

Remy Cabella, Bafetimbi Gomis, Bojan Krkic là những tân binh dễ làm nên chuyện nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa tới.

Remy Cabella, từ Montpellier đến Newcastle, giá 20 triệu USD

Có nhiều tín hiệu cho thấy Cabella sẽ là một cầu thủ phù hợp với Newcastle. Trong chuyến du đấu hè, tiền vệ này đã ghi hai bàn và chinh phục CĐV bằng những pha xử lý kỹ thuật. Cabella có thói quen chơi ngay sau trung phong để từ đó tung ra những đường chuyền như đặt vào chân đồng đội. Một ưu điểm nữa của Cabella là cú sút chân phải mạnh như búa bổ.

Xem video màn trình diễn hay nhất của Cabella.

Bafetimbi Gomis từ Lyon đến Swansea, chuyển nhượng tự do

Vụ chuyển nhượng đã đem lại một món hời cho Swansea. Hè trước, CLB này từng đặt giá 13,4 triệu USD mà Lyon không bán. Newcastle cũng muốn mua Gomis, nhưng cầu thủ từng ghi 102 bàn trong 309 trận Ligue 1 này nhìn thấy tương lai sáng sủa hơn tại xứ Wales. Trong kỳ chuyến du đấu hè, Gomis đã ghi hai bàn và chơi ăn ý với Wilfried Bony, chân sút hàng đầu của Swansea mùa trước.

Về mặt kỹ thuật, Gomis có mọi phẩm chất phù hợp với Ngoại hạng Anh như thể lực, tốc độ, dứt điểm nhạy bén và giỏi đánh đầu.

Xem video.

Muhamed Besic, từ Ferencvaros đến Everton, 6,68 triệu

Tân binh người Bosnia gây ấn tượng ngày từ trận đầu chơi cho Everton bằng khả năng tung ra những cú xoạc đúng lúc. Xem cách Besic hòa nhập, HLV Roberto Martinez nói rằng cầu thủ này như đã chơi cho đội chủ sân Goodison Park tới ba năm. Mùa giải tới, Gareth Barry và James McCarthy sẽ gặp nhiều thách thức hơn trong việc giành một suất đá chính ở tuyến giữa.

Xem video.

 

Dusan Tadic, từ FC Twente đến Southampton, giá 18 triệu

Ghi 32 bàn trong hai mùa giải vừa qua tại Hà Lan là việc không hề dễ với một cầu thủ đá cánh trái. Và Tadic đã làm được việc đó trong màu áo Twente. Khi rời Feyenoord sang dẫn dắt Southampton, HLV Ronald Koeman không quên đưa cầu thủ mà ông tâm đắc tới Ngoại hạng Anh.

Xem video.

Mauricio Isla, từ Juventus đến QPR, cho mượn

HLV Harry Redknapp có thể đã kiếm được một món hời khi ký hợp đồng mượn Isla. Cầu thủ này vừa tỏa sáng tại World Cup, nơi tuyển Chile chỉ chịu dừng bước trên chấm 11m trước chủ nhà Brazil. Do đội hình Juventus quá chật chội, Isla buộc phải ra đi tìm cơ hội đá chính.

Xem video.

 

Bojan Krkic, từ Barca đến Stoke, 5 triệu

Năm triệu là mức giá hời để HLV Mark Hughes đặt niềm tin vào Krkic, cầu thủ từng ghi 41 bàn trong 162 trận đá cho Barca. Trong chuyến du đấu hè, Krkic đã đáp lại niềm tin đó bằng việc ghi ba bàn cho đội bóng mới. Gặp môi trường và lối chơi thuận lợi, tiền đạo này có thể phát huy những điểm mạnh như sức trẻ (23 tuổi), khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân, rê dắt và chớp cơ hội.

Xem video.

 

Brown Ideye, từ Dynamo Kiev đến West Brom, 16,7 triệu

Tân binh người Nigeria có thể là một phát hiện tại Ngoại hạng Anh mùa tới nhờ thể lực dồi dào và hiệu suất ghi bàn cao. Trong 74 trận đá cho Dynamo Kiev tại giải vô địch Ukraine, Ideye ghi được 33 bàn. Mùa giải 2012-2013, cũng chính Ideye ghi bàn giúp đội bóng này vượt qua Feyenoord và Moenchengladbach tại vòng sơ loại Champions League.

Xem video.

 

Leonardo Ulloa, từ Brighton đến Leicester, 11,7 triệu

HLV Nigel Pearson đã phải bấm bụng chi số tiền kỷ lục trong lịch sử Leicester để mua Ulloa hồi tháng 7. Đây là cầu thủ cao tới 1,90 m và từng ghi hơn 100 bàn thắng cho các CLB Castellon, Almeria và Brighton, trong đó có hai bàn vào lưới Leicester đem lại chiến thắng 4-1 mùa trước.

Điểm yếu của Ulloa là chưa có nhiều kinh nghiệm ở hạng đấu cao nhất châu Âu. Khi còn chơi cho Almeria, tiền đạo này mới chỉ có một mùa La Liga.

Xem video.

 

Aly Cissokho, từ Valencia đến Aston Villa, 3,34 triệu

Ở tuổi 26, Cissokho đã có kinh nghiệm chơi ở Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha và mùa trước cho Liverpool. Việc chỉ ra sân 19 lần trong màu áo Liverpool không thể ngăn hậu vệ trái này gây ấn tượng về sức mạnh và tốc độ với HLV Paul Lambert của Aston Villa. Cissokho từng một lần khoác áo đội tuyển Pháp.

Xem video.

Cheikhou Kouyate, từ Anderlecht đến West Ham, 11,7 triệu

Có đôi chân dài, những cú sải bước nhanh mà không thiếu phần mạnh mẽ, Kouyate thường di chuyển khắp mặt sân. Xem tiền vệ này thi đấu, nhiều khán giả dễ liên tưởng đến một Patrick Vieira mẫu mực trong màu áo Arsenal. Nhưng để đạt đến đẳng cấp đó, Kouyate còn một chặng đường dài mà West Ham có thể chỉ là trạm trung chuyển.

Xem video.

Đức Hoàn