Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 10/9/2014, 15:16 (GMT+7)

10 tân binh Ngoại hạng Anh được chờ đợi trình làng tuần này

Falcao, Shaw, Rojo, Blind có thể sẽ được HLV Van Gaal sử dụng khi Man Utd tiếp QPR. Những tân binh khác cũng được chờ đợi sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho đội bóng của họ.

Radamel Falcao (Man Utd)

Vụ tuyển mộ Falcao là cú áp-phe ngoạn mục mà Man Utd thực hiện chớp nhoáng trong một mùa hè sôi động chưa từng thấy của bóng đá Anh. Tài năng và những phẩm chất của một siêu sao là điều mà ít ai có thể nghi ngờ Falcao sau những gì anh đã thể hiện ở Porto, Atletico Madrid và thậm chí cả Monaco, nơi anh phải nghỉ nửa năm vì chấn thương.

 

Nhưng tích hợp chân sút siêu sao này vào một hệ thống vốn đã chật chội các cầu thủ tấn công như ở Man Utd là bài toán không hề dễ dàng cho HLV Van Gaal. Liệu Falcao sẽ đá chính cạnh Wayne Rooney và Robin van Persie, thay thế một trong số họ hay chỉ xuất phát từ ghế dự bị là câu hỏi mà giới chuyên môn đang đặt ra khi chờ đợi Man Utd tiếp QPR ở vòng bốn Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Luke Shaw (Man Utd)

Chấn thương và thể lực không đảm bảo khiến Shaw lỡ dịp trình làng cùng Man Utd trong một trận cầu chính thức ở đầu mùa này. Nhưng cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử (54 triệu đôla) đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng xung trận. Shaw được chờ đợi sẽ giúp Man Utd thay đổi diện mạo các tình huống đánh biên trái, nơi anh có thể sẽ được Van Gaal xếp thay thế Ashley Young - đàn anh chơi tốt trong đợt tập huấn hè, nhưng lại mờ nhạt trong ba vòng đầu Ngoại hạng Anh.

Marcos Rojo (Man Utd)

Rojo là người của Man Utd từ một tháng qua, nhưng hậu vệ người Argentina không thể góp mặt trong bốn trận đầu mùa vì những trục trặc ở hậu trường và giấy tờ. Việc Rojo có thể thi đấu từ cuối tuần này được kỳ vọng sẽ mang lại sức mạnh, sự chắc chắn cho hàng thủ đang rất mong manh và hay mắc sai sót của Man Utd.

Daley Blind (Man Utd)

Học trò cũ của Van Gaal ở tuyển Hà Lan là tân binh thứ tư có thể được Man Utd trình làng dịp cuối tuần này. Blind đa năng, có thể đá tốt ở các vị trí trung vệ, hậu vệ trái, tiền vệ phòng ngự hoặc cầu thủ chạy cánh trái (trong sơ đồ 3-5-2) với điểm mạnh nhất là những tình huống chuyền bóng dài, phát động phản công xuất sắc. Chờ xem Van Gaal sử dụng học trò cũ như thế nào ở Man Utd là một điều thú vị trước trận đấu với QPR tuần này.

Danny Welbeck (Arsenal)

Cú đúp giúp Anh hạ Thụy Sỹ 2-0 ngay trên sân khách cùng lối chơi sung mãn hôm đó được xem như một bằng chứng cho thấy Arsenal rất đúng đắn khi tậu Welbeck về từ Man Utd. Tiền đạo tuyển thủ Anh này hứa hẹn sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Olivier Giroud, trụ cột phải nghỉ sáu tháng vì chấn thương.

Alex Song (West Ham)

Tiền vệ người Cameroon không thể chen chân vào đội hình chính Barcelona trong hai năm ở đây, nhưng anh vẫn nằm trong số những tiền vệ trung tâm tiềm năng nhất thế giới hiện tại. West Ham đang cần thêm những bàn thắng và cảm hứng để cải thiện hình ảnh èo uột từ đầu mùa và HLV Sam Allardyce hẳn đang hy vọng Song có thể tái hiện phong độ ấn tượng như khi thực hiện tới 11 đường chuyền thành bàn và chơi mạnh mẽ trong màu áo Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa 2011-2012.

Hatem Ben Arfa (Hull City)

Ben Arfa là một trong những tài năng lớn của bóng đá Pháp thuộc thế hệ từ năm 1987 trở về sau. Nhưng tiền đạo này lại vướng nhiều rắc rối vì tính khí thất thường, vô kỷ luật ở mọi đội bóng anh khoác áo. Đây là một lý do khiến Ben Arfa mất chỗ đứng ở Newcastle.

 

Nhưng đến Hull, và làm việc dưới trướng một HLV nổi tiếng với kỷ luật sắt như Steve Bruce, ngôi sao 27 tuổi này được chờ đợi sẽ chơi bóng đúng với tài năng và đẳng cấp của anh.

Abel Hernandez (Hull City)

HLV Steve Bruce dùng gần như toàn bộ khoản tiền thu về từ vụ bán Shane Long sang Southampton để tậu tiền đạo 24 tuổi người Uruguay về thay thế. So với Long, Hernandez được đánh giá cao hơn về tốc độ, sức mạnh, bên cạnh kỹ năng săn bàn thuần thục chứng tỏ qua 14 bàn ở Serie A cho Palermo mùa trước. Tân binh này hứa hẹn sẽ hợp với Nikica Jelavic trở thành một bộ đôi tấn công lợi hại, chắp cánh cho tham vọng bay cao của Hull mùa này.

Sandro (QPR)

Tiền vệ phòng ngự người Brazil là một trong những cầu thủ hay nhất của Tottenham mùa 2012-2013, nhưng chấn thương khiến anh mất chỗ đứng trong đội hình chính mùa trước. Sang QPR với ông thầy cũ Harry Redknapp, Sandro được kỳ vọng sẽ tái hiện phong độ đỉnh cao và cải thiện sức chiến đấu cho tuyến giữa đội bóng mới thăng hạng.

Ricky Alvarez (Sunderland)

Mượn được Alvarez từ Inter trong những giờ cuối phiên chợ hè là một món hời với HLV Gus Poyet và Sunderland. Tiền vệ người Argentina này tỏa sáng ở Serie A mùa trước với bốn bàn thắng và tám đường kiến tạo, trước khi được gọi vào tuyển quốc gia dự World Cup 2014. Sunderland mùa trước gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn và họ hy vọng Alvarez sẽ mang lại xung lượng, cảm hứng mới cho các tiền đạo của đội.

Lịch đấu vòng bốn Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Phương Minh