Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 4/6/2014, 06:29 (GMT+7)

10 tiền vệ trung tâm hay nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh

Tờ Daily Mail (Anh) bầu chọn Top 10 tiền vệ hay nhất Ngoại hạng Anh nhân sự kiện Frank Lampard rời Chelsea và chia tay giải đấu số một nước Anh.

10. Paul Ince
Cựu tiền vệ người Anh chơi bóng ở Premier League từ năm 1992 đến 2004. Đỉnh cao sự nghiệp của Paul Ince gắn liền với Man Utd và sau đó là Liverpool.

9. Emmanuel Petit
Cựu tiền vệ tóc đuôi ngựa của Arsenal không thi đấu quá lâu ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên khoác áo Arsenal, Petit thi đấu quá hay. Anh giúp "Pháo thủ" giành cú đúp và giúp đội tuyển Pháp giành World Cup vào năm 1998.

8. Claude Makelele
Makelele chơi cho Chelsea từ năm 2003-2008 ở một vị trí rất quan trọng trong các sơ đồ thi đấu lúc bấy giờ. Cái tên Makelele thậm chí được dùng để làm danh từ chỉ vị trí tiền vệ quét, một cỗ máy dọn dẹp bóng trước hai trung vệ. 5 năm ở London, tiền vệ người Pháp đoạt được hai danh hiệu.

7. Xabi Alonso
Alonso cho đến nay vẫn nằm trong số một trong những tiền vệ tài hoa bậc nhất Premier League. Cựu cầu thủ Liverpool sở hữu khả năng chuyền bóng dài có độ chính xác rất cao. Bán Xabi Alonso để dành tiền mua Gareth Barry (nhưng bất thành) là quyết định sai lầm của HLV Rafa Benitez, sau này khiến ông trả giá khi không thể tìm ra người xứng đáng thay thế anh.

6. Yaya Toure
Yaya Toure chơi bóng ở Man City và Premier League được 4 năm nhưng dấu ấn anh mang lại là không hề nhỏ. Dù Man City sở hữu rất nhiều ngôi sao, tiền vệ người Bờ Biển Ngà luôn nằm trong số 1 hoặc 2 người quan trọng nhất đội. Yaya Toure thi đấu rất toàn diện, sở hữu cả tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật và nhãn quang chiến thuật.

5. Frank Lampard
Hiếm có một tiền vệ nào chơi bóng hơn một thập kỷ ở giải đấu giàu thể lực như Premier League lại có thể giữ vững phong độ như Lampard. Ngoài những tố chất cần có ở một tiền vệ trung tâm, Lampard còn sở hữu sự nhạy cảm trong việc săn bàn, khả năng khiến rất nhiều tiền đạo phải ghen tị. Lampard là người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Chelsea với 211 bàn.

4. Patrick Viera 
Cựu đội trưởng và là biểu tượng của Arsenal không thể thiếu trong danh sách những cầu thủ xuất sắc ở Premier League. Cho đến nay, Arsenal chưa thể tìm được một mẫu cầu thủ như tiền vệ người Pháp, một người giỏi về chuyên môn lẫn cái uy của một đội trưởng. 

3. Paul Scholes
Năm tháng thống trị của Man Utd ở Premier League có một phần đóng góp không nhỏ của Scholes. Anh chơi 499 trận cho đội chủ sân Old Trafford  và ghi đến 107 bàn. Scholes được đánh giá cao ở khả năng làm chủ không gian, chuyền bóng và cả dứt điểm.

2. Steven Gerrard
Có thể dùng từ toàn năng để nói về đội trưởng của Liverpool. Gerrard luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được giao thi đấu ở bất kỳ vị trí nào. Điều khiến anh không thể đứng đầu trong danh sách này có lẽ là bởi Gerrard chưa từng vô địch Premier League.

1. Roy Keane
Không thuộc mẫu cầu thủ ngôi sao tấn công như Lampard, Gerrard hay Scholes, Roy Keane chơi âm thầm hơn nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng. Cựu đội trưởng Man Utd thực sự là ông chủ ở khu trung tuyến nhờ khả năng tranh chấp, đọc tình huống và điều phối bóng. 

Doanh Doanh