Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 7/8/2013, 14:37 (GMT+7)

10 ứng viên ngôi Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa mới

Sự xuất hiện của hai chân sút cự phách từ La Liga là Soldado và Negredo hứa hẹn sẽ làm cuộc đua thêm bội phần quyết liệt.

Robin Van Persie (thành viên Man Utd, ghi 26 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa trước)

 

Chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh hai mùa gần nhất xứng đáng được nhắc đến đầu tiên trong danh sách ứng cử viên. Man Utd không có những tiền vệ làm bóng xuất sắc, nhưng như mùa trước, Van Persie chứng tỏ bằng nhạy cảm, duyên làm bàn, kỹ năng dứt điểm ngày một hoàn thiện, anh vẫn là hiểm họa lớn nhất cho hàng phòng ngự các đối thủ của Man Utd mùa tới.

 

Tỷ lệ cược của Sky Bet: 7/2 (đặt hai, ăn bảy)

Sergio Aguero (Man City, 12 bàn)

 

12 bàn mùa trước là con số quá khiêm tốn so với tài năng của Aguero, nhưng hoàn toàn có thể được thông cảm vì một loạt chấn thương của tiền đạo này cũng như đà sa sa sút chung của Man City. Mùa này, với những sự tăng cường chất lượng cho tuyến giữa và khâu làm bóng như Fernandinho, Jovetic, Aguero hứa hẹn sẽ lấy lại uy danh.

 

Tỷ lệ: 7/1

Gareth Bale (Tottenham, 21 bàn)

 

Được kéo từ cánh trái vào trung lộ, Bale bùng nổ mùa trước, ghi 26 bàn, trong đó có 21 bàn ở Ngoại hạng Anh. Nếu Tottenham giữ chân thành công anh, họ hứa hẹn sẽ có một cỗ đại pháo lợi hại cho chiến dịch tranh vé vào top 4 mùa tới.

 

Tỷ lệ: 14/1

Wayne Rooney (Man Utd, 12 bàn)

 

Làm kép phụ cho Van Persie và liên tục gặp vấn đề về chấn thương, nhưng Rooney vẫn khẳng định tài năng với 12 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Với kinh nghiệm và bản năng săn bàn sẵn có, tiền đạo người Anh có thể lấy lại độ cao, nếu HLV Moyes tìm ra một hệ thống chiến thuật phù hợp, cho phép anh chơi cạnh Van Persie ở Man Utd, hoặc nếu anh đào tẩu thành công sang Chelsea, đội có dàn sao làm bóng vào loại tốt nhất Ngoại hạng Anh.

 

Tỷ lệ: 16/1

 

Christian Benteke (Aston Villa, 19 bàn)

 

Benteke là phát hiện lớn mùa trước khi ghi tới 19 bàn ngay trong mùa đầu tiên chơi tại Ngoại hạng Anh. Tốc độ, sức mạnh và kỹ năng dứt điểm đa dạng là những điểm mạnh hứa hẹn tiếp tục giúp chân sút người Bỉ tỏa sáng mùa tới.

 

Tỷ lệ: 16/1

Luis Suarez (Liverpool, 23 bàn)

 

Nếu không vì án phạt từ vụ "cẩu xực" Ivanovic, Suarez hoàn toàn có thể vượt qua Van Persie đoạt ngôi Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Trong mùa thứ ba chơi ở Ngoại hạng Anh, Suarez đã thích ứng hoàn hảo với những đặc thù của giải đấu và phát huy triệt để chất quái Nam Mỹ để tỏa sáng.

 

Nếu có thể chuyển sang Arsenal, Suarez hứa hẹn còn có thể chói sáng hơn nữa, nhờ dàn tiền vệ làm bóng hùng hậu ở sân Emirates như Cazorla, Rosicky, Walcott, Chamberlain.

 

Tỷ lệ: 16/1

Daniel Sturridge (Liverpool, 11 bàn)

 

Sturridge chỉ ghi được một bàn trong nửa đầu mùa giải ở Chelsea, nhưng sau khi đầu quân cho Liverpool hồi tháng 1, tiền đạo này bùng nổ, ghi tới 10 bàn trong 14 trận cuối Ngoại hạng Anh mùa vừa qua. Chân sút 23 tuổi này hội đủ những phẩm chất của một tay săn bàn đẳng cấp với tốc độ, thể lực, nhạy cảm với các cơ hội và kỹ năng dứt điểm tốt.

 

Tỷ lệ: 20/1

Fernando Torres (Chelsea, 8 bàn)

 

Torres chưa khi nào đáp ứng kỳ vọng từ sau vụ chuyển nhượng trị giá 50 triệu bảng sang Chelsea. Nhưng với Mourinho, rất có thể tình hình sẽ thay đổi. "Người Hạnh Phúc" hứa sẽ làm tất cả để giúp Torres lấy lại vị thế một trong những tay săn bàn hàng đầu thế giới.

 

Tỷ lệ: 20/1

Alvaro Negredo (Man City, mùa trước ghi 25 bàn ở La Liga cho Sevilla)

Hòa nhập vào môi trường mới luôn là thách thức cho mọi cầu thủ lần đầu sang chơi tại Ngoại hạng Anh. Nhưng dựa vào những ví dụ thành công gần đây như Aguero (mùa 2011/2012) hay Michu (2012/2013), Man City có thể gửi gắm hy vọng lớn ở Negredo.

 

Sáu mùa giải gần nhất ở La Liga, Negredo luôn nằm trong số những chân sút ổn định nhất và là cây săn bàn chủ lực của các đội bóng anh khoác áo, từ Almeria qua Sevilla. Negredo thuộc mẫu tiền đạo chơi đơn giản, nhưng giỏi chớp thời cơ và không chiến tốt - một phẩm chất có thể giúp anh tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh.

 

Tỷ lệ: 22/1

Roberto Soldado (Tottenham, ghi 24 bàn ở Liga mùa trước cho Valencia)

 

Cái giá kỷ lục của CLB - 26 triệu bảng cho thấy Tottenham gửi gắm hy vọng rất lớn vào tân binh người Tây Ban Nha. Giống Negredo, Soldado cũng thuộc diện những chân sút hay nhất phần còn lại của La Liga từ khoảng năm năm qua, không tính bộ đôi Messi, Ronaldo. Nếu Soldado tiếp tục ghi khoảng 17 đến 20 bàn như ở Valencia, Tottenham tin rằng cán đích trong top 4 hoàn toàn nằm trong tầm với của họ.

 

Tỷ lệ: 25/1

 

 

Phương My