Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 15/8/2012, 15:18 (GMT+7)

10 vụ tuyển mộ tốt nhất Premier League mùa mới

Những tân binh này được kỳ vọng sẽ có tác động rất lớn tới cục diện mùa giải, cũng như thành bại của đội bóng họ đầu quân ở Ngoại hạng Anh 2012-2013.

Santi Cazorla (đến Arsenal từ Malaga, 16 triệu bảng) Ở tuổi 27 và có giá tới 16 triệu, vụ tuyển mộ Cazorla dường như đi ngược lại thói quen của HLV Wenger ở Arsenal - dè xẻn và đầu tư vào các ngôi sao trẻ. Tuy nhiên, tuyển thủ Tây Ban Nha hai lần vô địch Euro này xứng đáng là ngoại lệ ấy. Sự hiện diện của Cazorla không chỉ giúp tăng cường chất lượng chiều sâu, mà còn đem lại kỹ thuật, sức sáng tạo, cảm hứng và đột biến cần thiết cho hàng công Arsenal.

Eden Hazard (Chelsea - Lille, 32 triệu bảng) Sau khi đoạt Cup FA rồi Champions League, Chelsea được ví như vừa có cú ăn ba danh hiệu lớn khi vượt qua một loạt đối thủ nặng ký để tuyển mộ thành công Hazard. Với giá 32 triệu bảng, tiền vệ ngươi Bỉ là ngôi sao trẻ danh giá nhất cập bến giải Ngoại hạng trong nhiều năm qua và được kỳ vọng rất lớn trong việc làm mềm hóa lối chơi của Chelsea, giúp đội bóng này chơi kỹ thuật, ngẫu hứng và quyến rũ hơn thay vì phong cách thực dụng khô khan, lấy sức mạnh, tốc độ và kỷ luật chiến thuật làm kim chỉ nam trước kia.

Jan Vertonghen (Tottenham - Ajax, 10 triệu) Sau Kompany, Vermaelen, Fellaini, Dembele và Hazard, Vertonghen là ngôi sao bóng đá Bỉ mới nhất tới thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Và cũng như những đồng hương trước đó, cựu trung vệ Ajax này được đánh giá rất cao ở tốc độ thích nghi. Phong cách chơi bóng thông minh dựa nhiều vào kỹ năng phán đoán và thông minh, cũng như pha dâng lên tấn công hiệu quả của Vertonghen cũng phù hợp với thứ bóng đá kỹ thuật, giàu sức tấn công mà HLV Villas-Boas đang xây dựng ở Tottenham.

Michu (Swansea - Getafe, 2 triệu bảng) Mối liên hệ giữa Swansea với bóng đá Tây Ban Nha được thiết lập từ vài mùa trước qua triều đại của HLV Roberto Martinez, qua lối chơi mô phỏng tiqui-tacca dưới thời Brendan Rodgers, người giờ đã sang Liverpool. Nhưng phải đến khi Michael Laudrup, cựu cầu thủ Barca, Real, cựu HLV Getafe, Mallorca được chỉ định làm HLV trưởng hè này, mối liên hệ ấy mới được nâng lên tầm cao mới. HLV người Đan Mạch đều nhắm đến thị trường La Liga khi thực hiện các vụ tuyển mộ và Michu, tiền vệ ghi bàn tốt nhất ở La Liga mùa trước hứa hẹn sẽ là điểm nhấn để Laudrup đẩy mạnh việc Latin hóa lối chơi của Swansea.

Ron Vlaar (Aston Villa - Feyenoord, 3,2 triệu bảng) Vlaar từng là một trong những hậu vệ hay nhất của giải Hà Lan cách đây hai năm, trước khi dính chấn thương và từ đó, hiếm khi chơi đúng với tiềm năng của anh. Tuy nhiên, khi đến với Aston Villa và làm việc với Paul Lambert, mọi việc hứa hẹn sẽ tươi sáng hơn nhiều với Vllaar. Lambert nổi tiếng với biệt tài khai thác tối đa những cầu thủ có tài năng nhưng gặp vận hạn và không thể chói sáng trước đó.

Fabio Borini (Liverpool - Roma, 10,5 triệu bảng) Từng cộng tác ở đội trẻ Chelsea rồi Swansea cách đây hai năm, HLV Brendan Rodgers hiểu rất rõ tài năng của Borini và vì thế, quyết định đưa anh về sân Anfield. Với tốc độ, khả năng chạy chỗ và duyên làm bàn, Borini được Rodgers kỳ vọng sẽ hợp với Luis Suarez trở thành cặp tấn công lợi hại, sau khi vị tiền nhiệm Kenny Daglish đã thất bại với phương án Suarez - Andy Carroll.

Steven Davis (Southampton - Rangers, miễn phí) Việc Rangers phá sản vì nợ nần là chuyện buồn của bóng đá Scotland, nhưng lại là tin vui cho nhiều CLB Ngoại hạng Anh. Southampton là đội vui nhất trong số này khi giành được sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Davis, ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng Scotland. Tư chất thủ lĩnh, kinh nghiệm dày dạn và những đường chuyền sắc sảo của Davis hứa hẹn sẽ là một điểm tựa để Southampton nuôi hy vọng trụ hạng.

Junior Hoilett (QPR - Blackburn, chuyển nhượng tự do) Blackburn xuống hạng nhưng năng lực của Hoilett vẫn được thừa nhận rộng rãi tại giải Ngoại hạng. QPR hứa hẹn sẽ khó lường hơn nhiều trong các tình huống tấn công biên mùa tới, nhờ tốc độ, sức mạnh, tài đi bóng lắt léo và thâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm của cầu thủ 24 này.

Shinji Kagawa (MU - Dortmund, 17 triệu bảng) Các trận giao hữu hè thường không phải là sự đánh giá chính xác cho năng lực của các tân binh. Nhưng phong độ ấn tượng trong đợt tập huấn cùng MU cho thấy Kagawa đang bắt nhịp rất tốt với cuộc sống mới ở Old Trafford. Sức sáng tạo, kỹ năng làm bóng xuất sắc của tiền vệ người Nhật được kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức sống cho tuyến giữa MU và chất xúc tác để Rooney bùng nổ trong khâu ghi bàn.

Steven Pienaar (Everton - Tottenham, 4,5 triệu bảng) Pienaar từng thi đấu thành công theo hợp đồng cho mượn và giúp Everton thăng tiến như tên lửa ơ nửa cuối mùa vừa qua và đây là lý do khiến đội chủ sân Goodison Park cắn răng chi khoản tiền lớn so với khả năng của họ để mua đứt tiền vệ người Nam Phi. Sức mạnh và sự ăn ý của Pienaar với Leighton Baines sẽ biến họ thành cặp đôi đá cánh trái hay bậc nhất giải Ngoại hạng.