Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 16/8/2013, 13:15 (GMT+7)

20 ngôi sao được kỳ vọng nhất ở Ngoại hạng Anh mùa mới

Phong độ của những cầu thủ chủ chốt có thể ảnh hưởng quyết định tới thành tích của đội bóng họ khoác áo trong cuộc đua khởi tranh vào ngày mai.

Jack Wilshere (Arsenal)

 

Wilshere là một tài năng lớn, với nhiều phẩm chất ưu việt, vừa kỹ thuật, tinh thế, vừa mạnh mẽ và toàn năng. Nếu anh chơi đúng phong độ và không gặp chấn thương, Arsenal hoàn toàn có thể yên tâm với mục tiêu cán đích trong top 4, chứ không phải hồi hộp chờ đến cuối mùa như hai năm qua.

Christian Benteke (Aston Villa)

 

Với 19 bàn thắng, Benteke là cầu thủ có đóng góp quan trọng nhất giúp Aston Villa trốn xuống hạng thành công mùa trước. Mùa này, đội bóng thành Birmingham chắc chắn vẫn sẽ cần tới tài làm bàn của tiền đạo người Bỉ. Benteke có thể ghi bàn tốt bằng cả hai chân lẫn đầu, trong khi lối chơi càn lướt và giàu sức mạnh của anh mang lại xung lượng cho cả hàng công Aston Villa.

Craig Bellamy (Cardiff City)

 

Với đội bóng mới thăng hạng, Bellamy đóng vai trò quan trọng, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn ở Ngoại hạng Anh, anh sẽ giúp ích rất nhiều cho các đồng đội trẻ hơn mới lần đầu lên chơi tại sân khấu đỉnh cao. Trên sân cỏ, sự nhiệt tình năng nổ của Bellamy cũng là sự khích lệ tinh thần lớn lao cho các đồng đội.

Eden Hazard (Chelsea)

 

Juan Mata dường như không nhận được nhiều cảm tình từ Mourinho, nên Hazard có thể được “Người Đặc Biệt” nâng niu và xây dựng thành nhân vật trung tâm trong lối chơi của Chelsea mùa này. Tất nhiên, khi làm việc với Mourinho, Hazard sẽ phải tham gia phòng ngự nhiều hơn, nhưng anh sẽ được tạo điều kiện để phát huy tối đa phẩm chất kỹ thuật, tốc độ và khả năng bùng nổ, gây đột biến băng những đường chuyền, cú sút quyết định.

Dwight Gayle (Crystal Palace)

 

Tiền đạo mới đến từ Peteborough có thể chưa từng chơi ở Ngoại hạng Anh, nhưng khoản phí chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử CLB - sáu triệu bảng - vẫn biến anh thành niềm hy vọng lớn nhất của Palace khi trở lại Ngoại hạng Anh mùa này.

 

Để Gayle có thể mắn bàn như ở giải Hạng nhất, Palace cần có nhiều hơn các phương án tạo cơ hội cho anh này. Nhưng bản thân Gayle cũng có thể nhìn vào hai tấm gương khác để cố gắng phấn đấu. Grant Holt và Rickie Lambert đều chưa từng biết mùi Ngoại hạng Anh cho đến khi cùng Norwich City và Southampton thăng hạng, rồi tỏa sáng, giúp CLB của họ trụ hạng mùa vừa qua.

Ross Barkley (Everton)

 

Cầu thủ 19 tuổi này đã tiến bộ rất nhanh từ vài năm qua và đây có thể là thời điểm phù hợp để anh trở thành hạt nhân mới của Everton. Barkley sở hữu năng lượng tràn trề trong các tình huống đi bóng tranh chấp tay đôi và nhãn quan sắc sảo khi quyết định tung ra các đường chuyền. Mẫu tiền vệ này rất phù hợp với cách chơi mà tân HLV Roberto Martinez áp dụng cho Everton.

Adel Taarabt (Fulham)

 

Berbatov đang là cầu thủ số một ở sân Craven Cottage, nhưng việc Fulham có tiến bộ hơn so với vị trí thứ 12 mùa vừa qua hay không rất có thể sẽ phụ thuộc phần lớn vào phong độ của cầu thủ mà họ vừa mượn về từ đội bóng mới xuống hạng QPR. Taarabt là một tiền vệ công có tài năng thiên bẩm, nhưng chưa gặp thời. Nếu HLV Martin Jol tìm ra công thức phù hợp để khai thác triệt để sức sáng tạo của tiền vệ người Marocco, Fulham hoàn toàn có thể cán đích ở nửa trên bảng xếp hạng.

George Boyd (Hull City)

 

Boyd được mượn về từ Peterborough cuối kỳ chuyển nhượng giữa mùa vừa qua và trở thành chất xúc tác quan trọng giúp Hull Tigers giành vé lên Ngoại hạng Anh mùa này với tư cách đội Á quân giải Hạng nhất. Tốc độ, những pha di chuyển khôn khéo và dứt điểm sấm sét của cầu thủ đá cánh này hứa hẹn tiếp tục là thứ vũ khí quan trọng của Hull Tigers trong cuộc chiến sinh tồn sắp khởi tranh.

Philippe Coutinho (Liverpool)

 

Coutinho cũng đến Liverpool từ hồi tháng 1 và tiến bộ không ngừng để trở thành niềm hy vọng số một ở tuyến giữa đội chủ sân Anfield. Không dày dạn kinh nghiệm như thủ lĩnh Gerrard, nhưng bù lại, tiền vệ công người Brazil sở hữu kỹ thuật, khả năng xử lý tinh tế và giàu đột biến nhờ sự sắc sảo trong các tình huống quyết định.

Fernandinho (Man City)

 

Ngốn hơn một phần ba trong ngót 90 triệu bảng mà Man City bỏ ra để mua sắm hè này, Fernandinho đương nhiên được đội bóng nhà giàu thành Manchester gửi gắm nhiều kỳ vọng nhất. Cầu thủ trị giá 30 triệu bảng này có thể giúp Man City giải cơn khát một người đủ khả năng hoán đổi nhịp nhàng nhất giữa phòng ngự sang tấn công ở khu vực giữa sân. Trong tám mùa giải khoác áo Shakhtar, Fernandinho luôn chơi ổn định ở mức cao trong chính vai trò đó.

Robin Van Persie (Man Utd)

 

Ferguson đã nghỉ hưu, Rooney có thể sẽ ra đi, nhưng với Van Persie, Man Utd vẫn có thể tự tin hướng đến mục tiêu bảo vệ vương miện Ngoại hạng Anh. Chính tiền đạo người Hà Lan, bằng duyên làm bàn, đã một tay đưa Man Utd đến ngôi báu mùa vừa qua và ở tuổi tròn 30, anh đang ở vào độ tuổi đẹp nhất, chín muồi nhất đời cầu thủ. Im tiếng trong phần lớn mùa hè, nhưng ngay trận chính thức đầu tiên của mùa giải - trận tranh Siêu Cup Anh, Van Persie chứng tỏ anh vẫn rất sắc sảo khi lập cú đúp, giúp Man Utd đánh bại Wigan.

Loic Remy (Newcastle)

 

Tài năng của Remy từng được thừa nhận từ thời anh còn đá ở Pháp trong màu áo Marseille. Mùa vừa qua, dù không thể giúp QPR trụ hạng thành công, tiền đạo tuyển thủ Pháp này vẫn được đánh giá cao khi ghi một loạt bàn thắng đẳng cấp. Sau khi Demba Ba ra đi, Papiss Cisse xuống phong độ, Newcastle thật sự cần một tiền đạo đẳng cấp như Remy để nuôi hy vọng leo cao ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Ricky van Wolfswinkel (Norwich)

 

Thực tế mùa trước chỉ ra rằng ghi bàn là hạn chế lớn nhất của Norwich. Họ vì thế, tập trung đầu tư tăng cường hàng công trong hè này. Holt chơi tốt, nhưng vẫn bị xem là thiếu tốc độ cần thiết để tỏa sáng ở giải Ngoại hạng. Anh này phải ra đi để nhường chỗ cho Van Wolfswinkel, bản hợp đồng kỷ lục của CLB, 10 triệu bảng. Tiền đạo người Hà Lan cùng một chân sút mới khác đến từ Celtic, Gary Hooper, được kỳ vọng sẽ ghi cho Norwich ít nhất 25 bàn mùa này - con số mà HLV Chris Hughton tin rằng đủ giúp đội trụ hạng.

Victor Wanyama (Southampton)

 

Với 12,5 triệu bảng - khoản phí kỷ lục trong lịch sử CLB, Southampton không giấu kỳ vọng Wanyama sẽ trở thành đòn bẩy giúp họ lọt vào top 10 Ngoại hạng Anh mùa này. Cầu thủ người Kenya này được ví như một “quái thú” ở giữa sân, nổi bật với sức mạnh, khả năng tranh chấp tốt và những tình huống lên tham gia tấn công hiệu quả. Mùa trước, Wanyama từng làm tắt điện hàng tiền vệ rất mạnh của Barca trong trận Celtic thắng CLB Tây Ban Nha trên sân nhà Hamden Park.

Ryan Shawcross (Stoke City)

 

Stoke City mùa này chứng kiến sự chuyển giao quan trọng với việc HLV từng gắn bó lâu năm với CLB là Tony Pulis ra đi, nhường chỗ cho Mark Hughes. Trung vệ Shawcross, với thâm niên sáu năm, cùng tầm ảnh hưởng rất lớn trong đội bóng cả về tinh thần lẫn chuyên môn, sẽ là chất xúc tác để quá trình chuyển giao đó diễn ra suôn sẻ, giúp Stoke sớm ổn định cùng HLV mới.

Emanuele Giaccherini (Sunderland)

 

Giaccherini chỉ là dự bị ở Juventus, nhưng tài năng của anh này vẫn được thừa nhận rộng rãi trên bình diện quốc tế khi tỏa sáng trong màu áo tuyển Italy ở Confed Cup vừa qua. HLV Paulo Di Canio không giấu diếm kỳ vọng tốc độ, kỹ thuật và khả năng gây đột biến từ cánh của học trò đồng hương sẽ mang lại cho Sunderland một thứ vũ khí mới, lợi hại mùa này.

Wilfried Bony (Swansea)

 

Michu là phát hiện lớn nhất mùa trước, nhưng đề phòng nguy cơ tiền đạo này bị bắt bài, đồng thời tìm kiếm một thứ vũ khí mới để giúp đội bóng thăng hoa, HLV Laudrup đã chi khoản tiền kỷ lục của CLB - 12 triệu bảng - để tậu Bony về từ Vitesse. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà này là Vua phá lưới giải Vô địch Hà Lan mùa trước khi ghi 31 bàn trong 30 trận. Anh gợi nhớ hình ảnh một Yakubu mạnh mẽ, bùng nổ và giỏi chớp thời cơ trong vòng cấm thi đấu ở Ngoại hạng Anh cách đây ít năm.

Roberto Soldado (Tottenham)

 

Mùa giải trước cho thấy Tottenham cần một trung phong đẳng cấp, để thay thế Defoe thiếu ổn định và giảm sự lệ thuộc vào Gareth Bale. Đây là có sở để họ chi khoản phí kỷ lục của CLB rước Soldado về từ Valencia. Trung phong người Tây Ban Nha nằm trong số những chân sút hay và ổn định nhất tại La Liga trong ba năm qua. Mùa vừa qua, anh ghi 24 bàn cho Valencia.

Nicolas Anelka (West Brom)

 

Thách thức lớn nhất của West Brom mùa này là lấp khoảng trống mà Romelu Lukaku, cầu thủ hết hạn cho mượn từ Chelsea, để lại trên hàng công. Matej Vydra được đưa về từ Watford và được kỳ vọng sẽ tái hiện phong độ ấn tượng như ở giải Hạng nhất mùa vừa qua. Nhưng bản hợp đồng miễn phí Anelka mới hứa hẹn sẽ là nhân tố quyết định thành bại của West Brom mùa tới. Kinh nghiệm, tài săn bàn và cái duyên ở Ngoại hạng Anh của tiền đạo người Pháp là những phẩm chất mà HLV Steve Clarke chờ đợi nhiều nhất.

Stewart Downing (West Ham)

 

Sẵn có Javris và Carroll, West Ham đã hoàn thiện hàng công ba người bằng bản hợp đồng năm triệu bảng tậu Downing về từ Liverpool. Gây thất vọng ở Anfield, nhưng Downing có thể sẽ tỏa sáng ở một CLB ít sức ép hơn như West Ham. Tốc độ, những quả tạt hoặc những pha đi bóng từ trái vào của tiền vệ 29 tuổi người Anh này hứa hẹn sẽ hợp với Javris thành nguồn cung cấp bóng dồi dào cho Carroll, để anh này tái hiện khả năng làm bàn như thời còn ở Newcastle, qua đó giúp West Ham bay cao.

Phương My