Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 28/9/2012, 15:41 (GMT+7)

8 ngôi sao quyết định trận cầu Arsenal - Chelsea

Trận chiến giữa hai đại gia thành London hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi đây là cuộc đụng độ của các ngôi sao lớn.

Vito Mannone bất ngờ được trao cơ hội ở đầu mùa giải năm nay khi thủ môn Szczesny bị chấn thương. Không bỏ lỡ thời cơ, thủ thành người Italy thể hiện phong độ cực tốt và sẽ là chỗ dựa cho đồng đội ở trận đấu tới.

Vermaelen trở thành đội trưởng mới của Arsenal sau khi Van Persie ra đi. Trung vệ người Bỉ tiếp tục duy trì sự chắc chắn của mình khi giúp Arsenal bất bại từ đầu mùa đến giờ.

Santi Cazorla có lẽ là bản hợp đồng lời nhất của Wenger trong mùa hè qua. Tiền vệ nhỏ con tiếp nguồn năng lượng cho tuyến giữa Arsenal với khả năng đi bóng và dứt điểm từ xa khá toàn diện. Cazorla hứa hẹn sẽ là ngòi nổ cho Pháo thủ ở trận derby London này.

Trong trận đấu lượt về mùa giải trước, Van Persie đã lập một cú hat trick vào lưới Chelsea. Người hâm mộ Arsenal không mong Podolski có thể làm nên điều kỳ diệu tương tự nhưng chắc chắn tiền đạo người Đức vẫn là hy vọng lớn nhất trên hàng công đội chủ sân Emirates.

Trong số những trụ cột kỳ cựu của Chelsea thì Cech vẫn là người nhận được nhiều tin tưởng nhất. Thủ môn 30 tuổi sẽ là bức tường ngăn cản những cầu thủ tấn công trẻ trung của Arsenal.

Trong khi trung vệ đội trưởng Terry đang phải phân tâm bởi án phạt từ FA thì Gary Cahill sẽ phải nhận nhiều trọng trách hơn ở hàng thủ Chelsea. Cựu cầu thủ Bolton cần chứng tỏ mình là sự thay thế xứng đáng cho người đàn anh Terry ở cả Chelsea và tuyển Anh từ trận gặp Arsenal này.

Sự ra đi của Essien và Meireles để lại khoảng trống không nhỏ ở tuyến giữa Chelsea. Người được kỳ vọng lấp chỗ trống này chính là Mikel. Tiền vệ người Nigeria phải nỗ lực hết sức mình trong việc chống lại hàng tiền vệ sáng tạo của Arsenal.

Trong khi Torres vẫn tỏ ra vô duyên và Mata có sự đi xuống thì Hazard chính là điểm sáng nơi hàng công Chelsea. Bản hợp đồng 32 triệu bảng hòa nhập nhanh chóng vào lối chơi The Blues với những pha đi bóng và kiến tạo sở trường. Hazard sẽ có dịp thể hiện khả năng khi đối mặt với Arsenal, đối thủ lớn đầu tiên của Chelsea tại Premier League năm nay.