Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 15/5/2013, 11:34 (GMT+7)

9 sao Man City góp tay kéo đổ triều đại Mancini

Hoặc vì thái độ bất hợp tác, hoặc phong độ chưa như mong đợi, những cầu thủ này góp phần làm thành tích chung của Man City đi xuống và khiến HLV Roberto Mancini bị sa thải.

Mario Balotelli

Được kỳ vọng lớn khi trở lại sau thành công vang dội cùng tuyển Italy ở Euro 2012, nhưng “Siêu Mario” thậm chí còn chơi kém hơn cả chính anh mùa trước. Balotelli chỉ ghi được hai bàn và chơi dở đến bất ngờ khi được Mancini ưu ái cho đá chính trong trận derby với MU hồi tháng 12.

Balotelli sau đó khởi kiện CLB với hy vọng giảm bớt phần nào khoản tiền phạt vì những lần anh vô kỷ luật. Siêu quậy này còn ẩu đả trên sân tập với chính Mancini và đây là giọt nước làm tràn ly khiến HLV người Italy cùng ban lãnh đạo thống nhất tống khứ Balotelli về lại Italy bằng bản hợp đồng bán anh cho Milan trong tháng 1.

Samir Nasri

Tiền vệ công người Pháp tỏa sáng trong mùa giải đầu tiên ở Etihad, góp công lớn giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng sang mùa này, Nasri sa sút thảm hại. Cựu cầu thủ Arsenal được cho là nằm trong nhóm những học trò mà Mancini chỉ trích chỉ đá với 50% quyết tâm và khả năng. Khi Nasri chơi tốt trở lại vào cuối mùa, Mancini thậm chí còn nói thẳng ông muốn đấm học trò vì đáng ra, anh phải chơi với phong độ cao như thế từ đầu.

Javi Garcia

Có giá 16 triệu bảng khi được mua về từ Benfica, nhưng Garcia cũng chỉ là món hàng mà Mancini đưa về kiểu vơ bèo vạt tép trong ít ngày cuối thị trường chuyển nhượng hè 2012 khi ông thất bại trong vụ tuyển mộ Daniele De Rossi từ Roma. Cựu tiền vệ Real Madrid này chật vật thích nghi với môi trường mới và không hoàn thành nhiệm vụ lấp khoảng trống mà trụ cột Yaya Toure về làm nghĩa vụ ở giải vô địch châu Phi CAN 2013.

Edin Dzeko

Tòa tháp người Bosnia vẫn là một cầu thủ ưa thích của đông đảo CĐV và trên thực tế là tay săn bàn tốt nhất đội mùa này. Nhưng tội của Dzeko là không thể tỏa sáng trong những lần anh được Mancini tin tưởng trao suất đá chính. Khi chi 27 triệu bảng để rước anh về từ Wolfsburg, Mancini chắc chắn không chờ đợi ông chỉ có một cầu thủ chỉ biết tỏa sáng trong vai trò siêu dự bị.

Joe Hart

Hart được thừa nhận rộng rãi như là thủ môn số một của bóng đá Anh ở cả cấp CLB lẫn tuyển Anh, nhưng chính ngôi sao này cũng thừa nhận phong độ của anh không còn ấn tượng như mùa trước. Khởi đầu từ trận ra quân vòng bảng Champions League mà anh chơi kém cỏi và góp phần khiến Man City thua ngược 2-3 trên sân Real Madrid, Hart đã mắc rất nhiều sai sót. Tính đến tình huống để tuột bóng, thủng lưới trong trận thắng West Ham ở vòng 35, Hart có tới năm lần mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua tại Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn tới bốn so với mùa trước.

Vincent Kompany

Dưới sự dìu dắt của Mancini, Kompany tiến bộ không ngừng và được xem như một trong những trung vệ hay nhất thế giới sau chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City mùa trước. Nhưng mùa này, mọi chuyện hoàn toàn tương phản. Kompany chơi rất thường trong vài vòng đầu mùa rồi sau đó một chấn thương bắp đùi nghiêm trọng hồi tháng 1 khiến anh phải nghỉ suốt ba tháng.

Khi trở lại, Kompany làm Mancini đổ quạu với quyết định đá trận đầu tiên sau khi bình phục cho tuyển Bỉ, thay vì cho Man City, nơi trả lương tuần cho anh.

Maicon

Mancini từng hả hê khi mua được học trò cũ từ Inter với giá 3,5 triệu bảng và tin rằng Man City đã có một món hàng ngon bổ rẻ. Nhưng Maicon của thời hiện tại không còn là Maicon từng số một thế giới thời đỉnh cao ở Inter. Anh vật lộn với một loạt chấn thương và không có bất kỳ đóng góp tích cực nào cho tập thể. Mancini về sau cũng gián tiếp thừa nhận thất bại trong thương vụ này khi dùng trở lại Pablo Zabaleta.

David Silva

Giống nhiều đồng đội, Silva cũng chỉ còn là chiếc bóng của chính anh so với mùa 2011-2012. Số lần tiền vệ ngôi sao người Tây Ban Nha chơi đúng đẳng cấp mùa này chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong khi đó, anh thường xuyên dính chấn thương và chơi mờ nhạt. Trận thua Wigan ở chung kết Cup FA là điển hình cho những trận cầu mà Man City khốn khổ khi Silva vô hình trên sânngười mà ông từng cho là chưa đủ tầm ở vị trí hậu vệ phải.