Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 25/2/2016, 09:05 (GMT+7)

Abass chiến thắng, Công Phượng hụt giải Fair play

Chân sút ngoại của Bình Dương, người gây ấn tượng với hành động tha thứ cho đối thủ đã khiến anh chấn thương nặng, đoạt giải thưởng Bóng đá cao thượng 2015.

Tối 24/2, Ban tổ chức Giải thưởng Bóng đá cao thượng - Fair play do Báo Pháp luật TP HCM tổ chức đã tiến hành trao giải chung cuộc. Mục đích chính của giải này là vinh danh những cử chỉ, hành động đẹp của các cá nhân và tổ chức bóng đá nước nhà.

Trước khi bước vào các hạng mục chính, Ban tổ chức vinh danh ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT VPF với những đóng góp trong suốt quá trình làm bóng đá hàng chục năm qua.

Hai hội cổ động viên SLNA và Quảng Ninh cũng được biểu dương vì những hình ảnh đẹp thể hiện trong mùa giải 2015.

Ở hạng mục chính, tiền đạo Công Phượng với khoảnh khắc chạy lên khán đài ôm cha chia sẻ niềm vui, sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0 trong trận chung kết U21 quốc tế trước U19 Hàn Quốc, đoạt giải tư chung cuộc với số điểm 344.

Do Công Phượng bận thi đấu tại Nhật Bản nên ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL, nhận thay. Bên cạnh đó, nữ CĐV Hoàng Yến, người đi đầu trong phong trào CĐV Việt Nam nhận giải năm với số điểm 249.

Xếp thứ ba (381 điểm) là Hội CĐV Hải Phòng với hành động phản ứng thái độ thi đấu của đội nhà trong trận thua Cần Thơ ở V-League. Còn đứng thứ hai (411 điểm) là tập thể đội U23 Việt Nam khi có hành động giương chiếc áo số 13, sau bàn thắng ở SEA Games để động viên tuyển thủ Tấn Tài, người trước đó không may bị chấn thương và phải làm khán giả.

Người đăng quang giải Fair-play 2015 là tiền đạo Abass của Bình Dương. Trong trận chung kết Cup Quốc gia 2015, anh bị trung vệ Thanh Hào (Hà Nội - T&T) vào bóng từ phía sau dẫn đến gãy chân. Tuy nhiên, cầu thủ này không trách cứ Thanh Hào mà còn tha thứ, động viên hậu vệ gốc Đồng Tháp đừng dằn vặt mình, đó chỉ là một "tai nạn".

Với cử chỉ đẹp ấy, tiền đạo người Senegal nhận số điểm 511 từ các chuyên gia và phóng viên thể thao để đoạt giải. Do anh đang dưỡng bệnh ở quê nhà nên đại diện CLB Bình Dương nhận thay.

Đức Đồng