Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 22/9/2013, 04:11 (GMT+7)

Ác mộng chủ nhà ở vòng 5 Ngoại hạng Anh tối 21/9

Bốn trong số sáu đội đá sân nhà hôm qua đều trắng tay, trong đó có cả Liverpool - 'ông lớn' bất bại và dẫn đầu bảng sau vòng bốn.

Norwich 0-1 Aston Villa

Trên sân nhà Carrow Road, Norwich có cơ hội rất tốt để mở tỷ số ngay phút thứ sáu khi được hưởng phạt đền từ tình huống hậu vệ Villa, Clark chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Nhưng từ chấm 11 mét, Snodgrass lại không thắng được thủ môn Brad Guzan.

Cơ hội tiếp tục đến với Norwich sau đó, nhưng lần lượt bị bỏ lỡ. Trong ảnh là vẻ tiếc nuối của chân sút đắt giá nhất lịch sử CLB Ricky van Wolfswinkel sau một pha hỏng ăn.

Aston Villa giành trọn ba điểm với bàn thắng của Libor Kozak ở phút 30. Với kết quả này, Villa chính là đội khiến Norwich thua 2 trong 12 trận sân nhà gần nhất của đội bóng áo vàng xanh.

Liverpool 0-1 Southampton

Southampton là đội gần nhất đánh bại Liverpool tại Ngoại hạng Anh với chiến thắng 3-1 trên sân St Mary ở vòng 30 mùa trước. Và hôm qua, họ một lần nữa gieo ác mộng cho Liverpool, lần này tại Anfield.

Liverpool khởi đầu tốt hơn và tạo ra một loạt cơ hội ăn bàn, trong đó có cú sút phạt hàng rào của Gerrard khiến thủ môn Boruc phải bay người hết cỡ mới có thể cản bóng đi vào lưới.

Southampton lép vế, nhưng ghi bàn quyết định số phận trận đấu với tình huống Lovren (áo đen, phải) đánh đầu hiểm hóc tung lưới Liverpool trong pha phạt góc ở phút 53.

> Xem video bàn thắng

Khi Sturridge không còn bùng nổ, Coutinho vắng mặt dài hạn vì chấn thương, thất bại trước Southampton cho thấy Liverpool thật sự cần Luis Suarez.

Ngôi sao tiền đạo người Uruguay hôm qua ngồi trên khán đài, thực hiện nốt trận cuối trong án phạt treo giò vì vụ cắn Ivanovic cuối mùa trước. Suarez có thể trở lại từ giữa tuần tới, khi Liverpool đấu Man Utd ở vòng ba Cup Liên đoàn

Newcastle 2-3 Hull Tigers

Loic Remy tưởng như trở thành người hùng của Newcastle khi hai lần giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn bàn.

Nhưng cũng chính Remy (số 14) bỏ lỡ một số cơ hội ngon khác và khiến Newcastle phải trả giá.

Tiền đạo Sone Aluko (trái) đánh đầu ghi bàn quyết định giúp Hull Tigers thắng 3-2 trên sân St James Park.

West Ham 2-3 Everton

West Ham dẫn 1-0 trong hiệp một với bàn thắng của Ravel Morrison (áo nâu), rồi dẫn 2-1 ở giữa hiệp hai, nhưng vẫn không thể giữ lại dù chỉ một điểm trên sân nhà Upton Park.

Leighton Baines (phải) lập cú đúp giúp Eveton gỡ hòa 2-2 sau 83 phút thi đấu.

Cả hai bàn của Baines đều là những pha đá phạt trực tiếp đẳng cấp, làm bó tay thủ thành West Ham Jaaskelainen.

Đến phút 85, trung phong mượn từ Chelsea Romelu Lukaku (số 17) đánh đầu ghi bàn quyết định giúp Everton thắng 3-2.

Nếu không có bất ngờ quá lớn, ác mộng của các đội chủ nhà ở vòng năm sẽ kéo dài sang loạt trận hôm nay, chủ nhật 22/9. Chênh lệch lớn nhất giữa chủ - khách có lẽ nằm ở trận đấu giữa đội mới thăng hạng Cardiff City với đại gia đến từ London, Tottenham.

Xếp hạng Ngoại hạng Anh sau loạt trận vòng 5 tối thứ bảy 21/9.

Phương My