Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 22/5/2018, 15:57 (GMT+7)

Andrea Pirlo được tri ân trong trận cầu có 14 bàn thắng

Hàng chục ngôi sao Serie A vang bóng một thời xuất hiện trong trận chia tay Pirlo, kết thúc với tỷ số 7-7.

Trận đấu tri ân Pirlo
 
 

Danh sách ghi bàn

Trắng: Pato (14', 42'), Vieri (33'), Inzaghi (75', 79', 84'), Matri (77')

Xanh: Shevchenko (1'), Quagliarella (6'), Cassano (30'), Cafu (35'), Seedorf (45'), Brocchi (47'), Toni (71')

Andrea Pirlo giải nghệ ở New York City cuối mùa trước. Anh tổ chức trận đấu tri ân ngày 21/5 - tròn 23 năm sau màn ra mắt của anh tại Serie A trong màu áo Brescia. Khi đó, Pirlo mới 16 tuổi, được HLV Mircea Lucescu tung vào sân trong chuyến làm khách của Reggina.

Pirlo từng khoác áo cả Milan lẫn Inter trong sự nghiệp, quyết định chọn sân San Siro làm nơi tổ chức trận chia tay. Anh đã đoạt sáu scudetto, hai danh hiệu Champions League và một chức vô địch World Cup.

Tiền đạo của Sampdoria, Fabio Quagliarella (phải) cũng góp mặt và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 với cú lốp bóng đẹp mắt.

Từ trái sang: Leonardo Bonucci, Cafu, Antonio Cassano và Quagliarella. Cassano và Cafu đều lập công ở trận này, với các bàn thắng thứ ba và thứ tư cho đội Xanh. Cafu là đồng đội của Pirlo lại Milan giai đoạn 2003-2008, còn Cassano làm bạn với Pirlo trên tuyển Italy.

Alessandro Del Piero (trái) yêu cầu trọng tài áp dụng công nghệ VAR vào tình huống anh vừa bị phạm lỗi. Del Piero có một mùa giải chơi cùng Pirlo tại Juventus (2011-2012).

HLV của Milan hiện tại - Gennaro Gattuso - cũng xỏ giày thi đấu cho đội Trắng. Trận này, Gattuso có tình huống đánh "yêu" vào gáy Nicola Ventola - đồng đội cũ của Pirlo tại Inter. 

"Pippo" Inzaghi là sao sáng của trận đấu với cú hat-trick cho đội trắng, đều được thực hiện vào lưới Gigi Buffon. Chân sút từng nổi danh với tài phá việt vị đang dẫn dắt CLB Venezia thi đấu tại Serie B.

Inzaghi thoát xuống trước sự truy cản của trung vệ Andrea Barzagli. Ba bàn thắng của Inzaghi được thực hiện ở phút 75, 79 và 84.

Lampard bắt tay với dàn HLV, gồm Roberto Donadoni, Antonio Conte, Massimiliano Allegri và Carlo Ancelotti. Huyền thoại Chelsea là cầu thủ duy nhất được mời dự trận đấu mà chưa từng chơi bóng ở Italy. Anh là đồng đội của Pirlo tại New York City giai đoạn 2015-2016.

Leonardo (trái) - cựu HLV của Milan và Inter - trò chuyện cùng Buffon. Nhà cầm quân người Brazil từng có một mùa (2002-2003) làm đồng đội của Pirlo tại AC Milan.

Ronaldo "béo" trò chuyện cùng Gattuso trước trận. Hầu hết danh thủ từng chơi bóng tại Italy cùng thời Pirlo đều góp mặt ở trận đấu. Dù vậy,  dàn sao này không có Kaka.

Ronaldo chụp hình cùng "Đuôi ngựa thần thánh" Roberto Baggio. Trận này, Baggio không thi đấu, mà chỉ tham gia công tác huấn luyện.

Từ trái sang: Alessandro Diamanti, Cafu và Francesco Totti. Trận này Totti để lại dấu ấn với một đường chọc khe đẹp mắt cho Inzaghi, dù tình huống không biến thành bàn thắng.

"Bò mộng" Christian Vieri cởi áo mừng bàn thắng với đối thủ Cassano. Tình huống khiến các danh thủ trong và ngoài sân đều bật cười. Vieri đang tập trung kinh doanh nhà hàng, thương hiệu thời trang cùng một số danh thủ, trong đó có Paolo Maldini.

Danh thủ dự trận tri ân Pirlo

Trắng: Abbiati, Dida, Bonucci, Chiellini, Costacurta, Favalli, Jankulovski, Maldini, Nesta, Oddo, Simic, Zambrotta, Zanetti, Baronio, Camoranesi, Gattuso, Lampard, Leonardo, Pepe, Pirlo, Rui Costa, Verratti, Baggio, Del Piero, Di Natale, Iaquinta, Inzaghi, Matri, Pato, Ronaldo, Totti, Vieri.

Xanh: Buffon, Storari, Adani, Barzagli, Bonera, Cafu, Diana, Ferrara, Kaladze, Materazzi, Serginho, Pirlo, Albertini, Ambrosini, Brocchi, De Rossi, Diamanti, Marchisio, Perrotta, Seedorf, Borriello, Cassano, Quagliarella, Ronaldinho, Shevchenko, Tevez, Toni, Ventola.

Ảnh: EPA, AP, AFP, Reuters.